Những nông dân Trung Quốc đổi đời nhờ livestream

24/12/2018 22:07
24-12-2018 22:07:43+07:00

Những nông dân Trung Quốc đổi đời nhờ livestream

Nhiều người nông dân ở Trung Quốc đã kiếm được số tiền lớn nhờ việc chia sẻ cuộc sống hàng ngày qua các nền tảng livestream.

Liu Jin Yin - một nông dân 26 tuổi sống tại làng Sankuaishi, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo NPR, anh có gần 200.000 người đăng ký theo dõi vào kiếm được khoảng 1.500 USD mỗi tháng từ việc chia sẻ trực tiếp cuộc sống thường ngày của mình tại nông trại gà. Ngoài ra, anh cũng phát các video về việc nhặt cỏ dại, cho lợn ăn hay dọn dẹp vườn, chuồng.

Chen Jiubei - còn được biết đến với tên tài khoản Xiangxi Jiumei trên Taobao. Cô thường xuyên phát hình ảnh mình làm việc ở trang trại, nói chuyện về cách chăm sóc gia cầm, hay đơn giản là nấu bữa ăn tại nhà ở tỉnh Hồ Nam. Theo thông tin của Taobao, năm ngoái cô Chen đã bán được tới 1.000 tấn cam trong 13 ngày thông qua hình thức livestream. Ảnh: SCMP.

Tờ Nhân Dân Nhật báo của Trung Quốc đã đưa tin về hai anh em tại một trang trại nuôi dúi ở Giang Tây. Mỗi ngày, hai anh em lại vào chọn một con dúi để nấu ăn. Người xem luôn rất hào hứng chờ đón xem lý do họ chọn một con dúi là gì: có khi là vì nó quá béo, có khi là quá gầy, có khi vì trông nó quá đẹp. Ảnh: SCMP.

Liu Mama - một nông dân trung tuổi đến từ phía đông bắc Trung Quốc. Trong các video phát trực tiếp của mình, bà thường chia sẻ về cuộc sống thường ngày như việc hái ngô, thu hoạch cà chua và lái xe quanh các cánh đồng. Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ các nội dung như vừa ăn, vừa nói chuyện, làm thơ về những đặc trưng của cuộc sống nông thôn với giọng điều hài hước, vui vẻ. Theo generasian, tài khoản của Liu Mama hiện đã thu hút được gần 15 triệu người theo dõi và kiếm được khoảng 140.000 USD mỗi tháng. Ảnh: New Yorker.

Xinda Zhan - một thanh niên 25 tuổi sống tại Chư Kỵ, Trung Quốc được biết đến với tài khoản “Pearl Bro”. Anh và mẹ anh thu hoạch ngọc trai và phát sóng trực tiếp tới khách hàng để bán hàng trực tuyến cho khách. Theo jingdaily, việc này giúp anh kiếm được thu nhập gấp đôi so với trước đây. Ảnh: jingdaily.

Cao Huan - thanh niên 25 tuổi đến từ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Anh được biết đến với các video chia sẻ về công việc cấy lúa, bắt côn trùng hoặc đánh cá. Tài khoản của Cao Huan có hơn 67.000 người đăng ký theo dõi với gần 400 video và hơn 200 triệu lượt xem. Ảnh: BBC.

Yang Yang - một nông dân trồng ngô 22 tuổi sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh sử dụng một chiếc điện thoại và chia sẻ trực tiếp về cuộc sống hàng ngày của mình và về các đặc sản tại địa phương như mật ong và giăm bông. Theo Thestar, tài khoản của anh hiện có khoảng 45.000 người theo dõi. Ảnh: Thestar.

Thế Anh

Zing





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98