8 vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử tỷ phú thế giới

10/01/2019 20:30
10-01-2019 20:30:00+07:00

8 vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử tỷ phú thế giới

Steve Wynn, Dmitry Rybolovlev hay Rupert Murdoch đều từng phải chia cho vợ cũ hàng tỷ USD...

Sau công bố ly hôn của người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos, nhiều đồn đoán nổ ra về thoả thuận chia tài sản của cặp vợ chồng giàu nhất hành tinh. Nếu tài sản được chia đôi, đây sẽ là vụ ly hôn tốn kém nhất lịch sử.

Trang Business Insider đã nhìn lại những vụ ly hôn với thoả thuận phân chia tài sản lớn nhất từ trước tới nay của các tỷ phú như Steve Wynn, Dmitry Rybolovlev hay Rupert Murdoch.

Jeff Bezos và MacKenzie Bezos, 2019

Sau thông báo ngày 9/1, đến nay chưa có thông tin chi tiết nào được tiết lộ về thoả thuận ly hôn của Jeff Bezos - người giàu nhất thế giới với tài sản 137 tỷ USD, và vợ McKenzie Bezos.

Tuy nhiên, theo luật của bang Washington (Mỹ) - nơi gia đình Jeff Bezos sinh sống, nếu không đạt được thoả thuận ly hôn, tài sản và nợ phát sinh của cặp vợ chồng sẽ được toà án phân chia công bằng.

Nếu được chia đôi tài sản, bà MacKenzie Bezos sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. 

Craig McCaw và Wendy McCaw, 1997 - 460 triệu USD

Craig McCaw, doanh nhân đi tiên phong trong lĩnh vực điện thoại di động và vợ Wendy McCaw ly hôn vào năm 1997, với một thoả thuận chia cho bà Wendy 460 triệu USD bằng cổ phiếu của công ty Nextel.

Trước đó, McCaw cùng các anh em tiếp quản công ty truyền hình cáp của cha và bán cho AT&T với giá 12,6 tỷ USD vào năm 1994.

Dmitry Rybolovlev và Elena Rybolovlev, 2014 - 604 triệu USD 

Năm 2014, Elena Rybolovleva đệ đơn ly hôn tỷ phú Dmitry Rybolovlev. Ban đầu, toà phán quyết chia cho Elena tới 4,5 tỷ USD từ khối tài sản khổng lồ của ông trùm kinh doanh người Nga.

Nhưng sau khi Dmitry kháng cáo, bà ra đi với 604 triệu USD. Dmitry hiện sở hữu tài sản 6,8 tỷ USD, theo Forbes.

Harold Hamm và Sue Ann Arnall, 2012 - 975 triệu USD

Quá trình ly hôn đầy sóng gió của ông trùm dầu mỏ người Mỹ Harold Hamm và vợ Ann Arnall kết thúc với thoả thuận bà nhận được 974,8 triệu USD.

Ban đầu, bà Arnall không chấp nhận phán quyết này mà tiếp tục ra toà nhiều năm sau đó để đòi một thoả thuận lớn hơn.

Cuối cùng, vào năm 2015, bà đồng ý nhận số tiền trên. Trong khi đó, hiện tại Harold Hamm sở hữu tài sản 12,2 tỷ USD.

Steve và Elaine Wynn, 2010 - 1 tỷ USD

Ông trùm sòng bạc Steve Wynn và vợ Elaine Wynn kết hôn với nhau không chỉ một là 2 lần, từ năm 1963 tới 1986 và từ năm 1991 đến 2010.

Họ kết thúc cuộc hôn nhân lần hai bằng một thoả thuận trị giá 1 tỷ USD cho bà Elaine. Steve Wynn hiện sở hữu tài sản 3,4 tỷ USD.

Bernie Ecclestone và Slavica Radić, 2009 - 1,2 tỷ USD

Giám đốc Formula One - Bernie Ecclestone, một trong những giàu nhất tại Anh, ly hôn vợ là người mẫu Slavica Radić vào năm 2009.

Thoả thuận ly hôn của cặp đôi này trị giá 1,2 tỷ USD. Dù các chi tiết của thoả thuận không được công bố nhưng nhiều thông tin cho rằng bà Slavica mới là người phải chia tiền cho Bernie Ecclestone. 

Rupert Murdoch và Anna Torv, 1999 - 1,7 tỷ USD

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và nhà báo Maria Torv có cuộc hôn nhân kéo dài 31 năm và 3 con chung. Hai người ly thân vào năm 1998 và chính thức ly hôn một năm sau đó.

Không có nhiều chi tiết về thoả thuận ly hôn, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết bà Torv nhận được 1,7 tỷ USD. Sau đó cả hai đều nhanh chóng tái hôn.

Murdoch kết hôn với Wendi Deng 17 ngày sau khi ly hôn, còn Torv tái hôn 6 tháng sau đó. 

Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein, 1999 - 3,8 tỷ USD

Vụ ly hôn đắt đỏ nhất từ trước đến nay xảy ra vào năm 1999, khi nhà kinh doanh nghệ thuật người Mỹ gốc Pháp Alec Wildenstein chia tay vợ Jocelyn Wildenstein sau 21 năm chung sống.

Theo thoả thuận ly hôn, bà Jocelyn nhận được 2,5 tỷ USD tiền mặt và 100 triệu USD mỗi năm trong 13 năm tiếp theo. Theo đó, bà nhận được tổng cộng 3,8 tỷ USD, tờ People cho biết.

Số tiền này tương đương 5,7 tỷ USD hiện nay. Alec Wildenstein qua đời năm 2008, còn bà Jocelyn là một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới trong nhiều năm.

HOÀI THU

VNECONOMY





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98