Ẩn số mang tên VHE trước ngày chào sàn

10/01/2019 14:35
10-01-2019 14:35:42+07:00

Ẩn số mang tên VHE trước ngày chào sàn

Sở GDCK Hà Nội đã chính thức chấp thuận cho CTCP Dược liệu và Thực phẩm Việt Nam (Vinaherbfoods) được niêm yết 8.8 triệu cổ phiếu trên HNX với mã chứng khoán VHE. Với lĩnh vực kinh doanh thiết yếu đặc thù liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng, VHE là nhân tố đầy hứa hẹn của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Kế thừa truyền thống 14 năm kinh doanh trong lĩnh vực dược liệu, gia vị, nông sản, Vinaherbfoods hiện đang hoạt động ở 2 mảng chính xuất khẩu nông lâm sản nguyên liệu ngành dược (bao gồm: hoa hồi, thảo quả, quế, hạt tiêu); và đặc biệt là sản xuất các loại nước uống thuần thảo dược, từ các dược liệu như thổ phục linh, đinh lăng, hương quế... mang thương hiệu Wewell.

Trong năm đầu mới thành lập (2016), VHE tập trung phát triển thị trường, nguồn cung cấp, rất nhanh chóng, bước sang năm 2017, VHE đã có lượng khách hàng ổn định và nguồn hàng hóa dồi dào phục vụ để xuất khẩu nên doanh thu tăng trưởng mạnh so với năm trước khi đạt gần 91 tỷ đồng, gấp 15 lần năm 2016. Trong đó, doanh thu chính đến từ xuất khẩu thảo dược như: Quế, hồi, thảo quả (chiếm gần 70% doanh thu thuần) và hồ tiêu (chiếm hơn 30%). Các sản phẩm của VHE đã xuất khẩu sang các thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Parkistan, Singapore…

Kết quả kinh doanh của VHE ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc giai đoạn
2016 - 2018

Hoạt động xuất khẩu thảo dược là bước đệm để VHE lấn sang mảng sản xuất nước uống thuần thảo dược có lợi cho sức khỏe. Cuối năm 2017, VHE mạnh dạn đầu tư dây chuyền sản xuất đồ uống thảo dược khép kín từ Tập đoàn Tofflon theo tiêu chuẩn châu Âu với công suất 4,000 sản phẩm/giờ, trên diện tích hơn 5,000m2. Từ các loại thảo dược quý có hương vị độc đáo, công dụng ưu việt và thiết thực, VHE cho ra nhiều sản phẩm dưới nhãn hiệu Nước uống thảo dược Wewell đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng mà trên thị trường chưa có sản phẩm tương tự.

Mặc dù vừa tung ra thị trường trong tháng 9/2018 nhưng chỉ trong vòng 2 tháng (tháng 10 và 11/2018), doanh thu từ nước uống thảo dược của VHE đạt gần 2 tỷ đồng và dự kiến đến hết quý 4/2018 đạt mức 6 tỷ đồng. Sản phẩm nước uống thảo dược của VHE đã có mặt tại các nhà thuốc, siêu thị tại Hà Nội và TPHCM như: Hệ thống 7-Eleven, 5Mart, G-Mart, S-mart, Tomita Mart,…

Theo kế hoạch, năm 2019, sản phẩm nước uống thảo dược của VHE sẽ lên kệ các hệ thống siêu thị lớn như Vinmart, BigC, Citimart, Aeon, Metro, Cirle K... và mở rộng thị trường tới các tỉnh: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang...

Chưa dừng lại ở đó, Công ty sẽ phát triển thêm nhiều dòng nước uống 100% từ thiên nhiên nhằm tạo ra lợi thế trong một phân khúc thị trường sản phẩm có lợi cho sức khỏe rất cạnh tranh hiện nay. Để thâm nhập sâu hơn vào lĩnh vực đồ uống từ thiên nhiên, VHE dự kiến đầu tư nhà máy chiết xuất hoạt chất và triển khai vùng dược liệu đủ lớn để chủ động nguyên liệu trong năm 2020; xa hơn nữa là mở rộng nhà máy đồ uống, phát triển thị phần trong nước về hoạt chất ngành dược, thực phẩm chức năng… Từ đó, Công ty sẽ mang sản phẩm Nước uống thảo dược Wewell ra thị trường thế giới như Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Pháp, Mỹ,...

Khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức cao hơn cho các thực phẩm - đồ uống sạch và có lợi cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên và thân thiện với môi trường, nhất là trong bối cảnh vấn nạn thực phẩm bẩn luôn thường trực xung quanh cuộc sống hàng ngày. Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi với thảm thực vật phong phú, khí hậu thuận lợi cho những giống cây dược liệu quý, hướng đi đầy táo bạo của VHE có thể tạo nên những bước tăng trưởng đột phá và giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn tốt bổ trợ cho sức khỏe.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ 2024 Tracodi: Đặt kế hoạch doanh thu 1,920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 230.5 tỷ

Ngày 17/4, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HOSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) – đã tổ chức thành...

FPT Retail lên kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phần chuỗi dược phẩm Long Châu

Chiều ngày 17/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Capitaland Tower lỗ gần 2,700 tỷ đồng năm 2023, âm vốn chủ

Năm 2023, Capitaland Tower tiếp tục báo lỗ sau thuế gần 2,700 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu âm gần 762 tỷ đồng, phát sinh khoản nợ trái phiếu hơn 12,200 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0

Trả lời cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào 16/4, Ban lãnh đạo DNSE cho biết dự tính lợi nhuận Quý I, kế hoạch sử dụng vốn sau IPO, giải...

Huy động nhiệt điện tăng, PPC lãi gấp 4 lần cùng kỳ

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Nhiệt điện Phả Lại (HOSE: PPC) có một kỳ kinh doanh tăng trưởng lớn về cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức chiều ngày 17/04.

Chứng khoán Yuanta báo lãi quý 1 gần gấp đôi, dư nợ cho vay tăng 27%

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 thể hiện kết quả khả quan với lãi sau thuế tăng 92%, đạt 37 tỷ đồng.

Một công ty thép thực hiện 50% kế hoạch lãi năm 2024 sau 1 quý

Sau khoảng thời gian lỗ kéo dài, CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco, UPCoM: TIS) đã trở lại mạch báo lãi quen thuộc trong 2 quý gần nhất.

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 58%, tăng vốn lên 5,000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 20/04 tới.

D2D báo lãi quý 1 giảm 84%, nhưng dự kiến lãi gần 800 tỷ từ khu dân cư Lộc An giai đoạn 2

Ngay quý đầu năm 2024, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) đã ghi nhận lãi sau thuế giảm 84% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lượng tiền mặt giảm gần...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98