Digiworld và Nestlé Việt Nam chính thức hợp tác chiến lược

18/01/2019 11:39
18-01-2019 11:39:31+07:00

Digiworld và Nestlé Việt Nam chính thức hợp tác chiến lược

Ngày 18/01/2019, CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký hợp tác chiến lược phát triển thị trường cho sản phẩm dinh dưỡng y học.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Digiworld và Nestlé Việt Nam.

Trong thỏa thuận hợp tác, Digiworld sẽ trở thành nhà phân phối tổng (master distributor) cho dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé tại Việt Nam. Với vai trò này, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Nestlé, phân phối sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch; đây là kênh hiện tại Nestlé đang thực hiện phân phối. Bên cạnh đó, Digiworld sẽ tận dụng thêm các kênh phân phối của Công ty để mở rộng hoạt động đưa sản phẩm đến người tiêu dùng.

Các sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé được sản xuất trên quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt và nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu. Dòng sản phẩm này của Nestlé đã được phân phối rộng khắp tại nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Úc,…

Một số sản phẩm trong nhóm này như: Nutren Junior dành cho trẻ em, giúp giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng; Nutren Diabetes dành cho bệnh nhân tiểu đường; Nutren Boost Optimum dành cho người cao tuổi;…

Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam - Ông Ganesan Ampalavanar cho biết: “Trên thị trường hiện nay, hoạt động truyền thông tới người tiêu dùng đang được các hãng sữa đẩy mạnh. Tuy nhiên, chúng được tiến hành ồ ạt, khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn và khó xác định đầu là sản phẩm phù hợp nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng sự kết hợp giữa thế mạnh về sản phẩm của Nestlé và kinh nghiệm phân phối của Digiworld sẽ là lợi thế để phát triển lâu dài và mang tới nhiều dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé tới người tiêu dùng Việt Nam trong tương lai.”

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Digiworld – ông Đoàn Hồng Việt chia sẻ: “Nestlé là công ty dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu thế giới với những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực y khoa. Chính vì vậy sự hợp tác này của chúng tôi sẽ góp phần đa dạng hóa thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thích hợp hơn cho nhu cầu chăm sóc dinh dưỡng.”

Theo thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc, mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam là 14.8 lít/người mỗi năm, còn thấp so với Thái Lan (23 lít/người/năm) và Trung Quốc (25 lít/người/năm). Trong khi đó, Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ tăng lên nhanh chóng cùng với 10% dân số bước vào lứa tuổi già (từ 60 tuổi trở lên) nên nhu cầu về sản phẩm sữa ngày càng tăng cao. Ngoài ra, nền kinh tế ổn định với thu nhập gia tăng, sự hiểu biết của người tiêu dùng về lợi ích của sữa, đặc biệt đối với dòng sản phẩm dinh dưỡng y học cũng là những yếu tố giúp cho thị trường tăng trưởng. Theo ước tính, tổng giá trị của thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học tại Việt Nam khoảng 7,000 tỷ đồng vào năm 2018.

Với thị trường tiềm năng như vậy, chiến lược của Digiworld là sẽ chọn những sản phẩm chất lượng cao để đầu tư. Bên cạnh đó, thị trường này cũng đang cần một nhà trung gian ở giữa, một kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực phát triển mở rộng thị trường để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt. Năm 2019, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu ngành hàng tiêu dùng là 350 tỷ đồng, riêng thị trường sản phẩm dinh dưỡng y học hứa hẹn sẽ tăng trưởng 2 con số mỗi năm.

Phía Digiworld cho biết, biên lãi ròng của các sản phẩm dinh dưỡng y học sẽ cao hơn so với các sản phẩm hàng tiêu dùng. Nhóm sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé cũng sẽ được Digiworld phân phối độc quyền và triển khai các kế hoạch marketing.

Vĩnh Thịnh

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phó Tổng GVR: Giá cao su vẫn sẽ ở mức cao ít nhất đến tháng 5, 6

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần 1, ông Trần Thanh Phụng - Phó Tổng Giám đốc GVR đã có những chia sẻ về tình hình giá cao su tăng mạnh gần đây và dự báo về giá cao...

ĐHĐCĐ Nam A Bank: Mục tiêu lãi trước thuế 4,000 tỷ, chia cổ tức 25%

Sáng ngày 29/03/2024, tại Đà Lạt, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức, tăng...

GVR: Xấp xỉ 25,000ha đất cao su được chuyển đổi, bổ sung 650ha đất cho 3 khu công nghiệp

Ngoài thông qua nội dung các tờ trình, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần 1 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) diễn ra sáng 29/03 còn đáng chú ý...

FPT quyết tâm vươn tầm "world class", mục tiêu 5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào 2030

CTCP FPT (HOSE: FPT) đặt mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài vào năm 2030. Đồng thời thể hiện quyết tâm nâng tầm, vượt...

MBS hé lộ kết quả kinh doanh quý 1 tăng ít nhất 30%

CEO MBS cho biết các chỉ tiêu kinh doanh quý 1 của Công ty đạt được khá tích cực với mức tăng trưởng tối thiểu 30% so với cùng kỳ năm trước.

Điều gì khiến các tổ chức tài chính đánh giá tích cực về Masan trong năm 2024?

Trong năm 2024, Masan sẽ tiếp tục tăng tốc ứng dụng công nghệ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên toàn hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ và tăng quy mô khách hàng...

Lãi ròng 2023 của VHM tăng 246 tỷ sau kiểm toán

Hậu kiểm toán 2023, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) ghi nhận lãi ròng tăng 246 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, tuy nhiên giá trị này chỉ tương đương mức tăng xấp xỉ 1%.

Một doanh nghiệp bất động sản mượn 12 lô đất của công ty mẹ để vay 100 tỷ 

Nhằm phục vụ hoạt động xây lắp, thi công xây dựng, HĐQT CTCP BV Land (UPCoM: BVL) đã thông qua phương án vay vốn 100 tỷ đồng.

Hệ thống giao dịch VNDIRECT dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa có thông báo cập nhật về sự cố hệ thống của Công ty. Hệ thống dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 01/04/2024.

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98