Góc nhìn 01/02: Giằng co khó chịu

31/01/2019 18:29
31-01-2019 18:29:15+07:00

Góc nhìn 01/02: Giằng co khó chịu

Đa phần các công ty chứng khoán (CTCK) cho thấy tâm lý ngại rủi ro từ thị trường quốc tế khi thị trường Việt Nam sắp bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày. KBSV khuyên các nhà đầu tư ngại rủi ro nên canh bán cổ phiếu trong phiên 01/02, chiều ngược lại, Mirae Asset khuyến nghị tăng tỷ trọng tại những mã cổ phiếu cụ thể.

Trading thành từng nhịp ngắn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Theo KBSV, diễn biến phân hóa tiếp tục diễn ra nhưng VN-Index đã có phiên 31/01 biến động với biên độ khá rộng; tăng vào đầu phiên trước khi giảm về cuối phiên. Các cổ phiếu vốn hoá lớn CTG, HPG, BVH, VHM giảm mạnh là nguyên nhân chính khiến VN-Index đảo chiều giảm điểm trong phiên.

Hiện tại, KBSV cho rằng các chỉ số chính không mang tính đại diện cao cho diễn biến của cả thị trường. Cùng với đó, sự phân hóa và lệch nhịp giữa các cổ phiếu nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn. KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục thực hiện trading thành từng nhịp ngắn trên cơ sở bám sát các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự của từng cổ phiếu.

Giằng co khó chịu trong vùng 915 – 920 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Tâm lý hứng khởi vào đầu phiên giao dịch 31/01 sau tuyên bố của Fed đã giúp VN-Index có cơ hội thử thách ngưỡng kháng cự 920 điểm tương ứng với đường MA50 ngày và đường trendline giảm từ tháng 4/2018 đến nay. Tuy nhiên, theo SHS, sự thử thách này đã không thành công khi mà lực cầu vào thời điểm cuối năm Âm lịch tỏ ra quá yếu và chỉ cần sự gia tăng nhẹ của bên cung cũng khiến chỉ số điều chỉnh, với việc VN-Index đóng cửa ở gần ngưỡng tâm lý 910 điểm.

Chỉ còn một phiên giao dịch 01/02, cũng là phiên cuối cùng của năm Mậu Tuất và dòng tiền vẫn sẽ yếu nên rất khó để có sự đột biến. SHS cho rằng, việc mua vào thời điểm hiện tại có lẽ chỉ thích hợp với những nhà đầu tư nắm giữ trong trung và dài hạn.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch 01/02, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giao dịch giằng co khó chịu với vùng kháng cự trong khoảng 915 - 920 điểm (MA50) và hỗ trợ gần nhất tại 905 điểm (MA20). SHS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục hạn chế hoạt động mua vào trong phiên 01/02 và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm vào mục đích cơ cấu lại danh mục.

Rủi ro tiềm ẩn từ thế giới trong thời gian nghỉ lễ

CTCK Bảo Việt (BVS): Trong phiên 01/02, BVS dự báo thị trường sẽ có biến động mạnh với các nhịp tăng giảm đan xen, kèm theo đó là sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ hoạt động mạnh ở nhóm cổ phiếu trong rổ VN30.

BVS cho rằng, tỷ trọng danh mục thời điểm này nên giảm về mức tối đa 15% - 25% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư ngại rủi ro, có thể canh bán giảm tỷ trọng về mức thấp trong phiên 01/02, nhằm hạn chế rủi ro tiềm ẩn từ biến động khó lường của thị trường thế giới trong thời gian thị trường trong nước nghỉ lễ.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Mirae Asset Việt Nam (Mirae Asset): Bất chấp đà tăng mạnh từ chứng khoán Mỹ và Châu Á, chứng khoán Việt Nam chỉ duy trì nhịp tăng vào phiên sáng 31/01, nhưng sau đó chuyển sang giảm điểm vào phiên chiều 31/01, khi áp lực tái cơ cấu danh mục VN30 đã khiến tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng hơn. Cùng với đó, khối ngoại bất ngờ bán ròng trở lại với giá trị 104 tỷ đồng.

Thị trường phiên 31/01 chịu áp lực điều chỉnh mặc dù số mã tăng lại có phần chiếm ưu thế, với lo lắng từ việc tái cơ cấu VN30. Tuy nhiên, Mirae Asset nghiêng về kịch bản thị trường sẽ diễn biến tích cực với dòng tiền phân bổ ở nhóm các mã vốn hóa lớn và thanh khoản cao.

Mirae Asset đưa ra quan điểm tăng tỷ trọng cổ phiếu. Theo đó, nhóm các cổ phiếu dự báo nhiều khả năng thu hút dòng tiền, kỳ vọng tăng tiếp tục trong 2 – 8 tuần tới:

- Nhóm các cổ phiếu đang thu hút dòng tiền: HCM, SSI, VND, PNJ, FPT, ACB, và VJC.

- Nhóm các cổ phiếu đang ở vùng hỗ trợ mạnh, khó bị xuyên thủng: AAA, PLX, MWG, HQC, và OIL.

Vĩnh Thịnh

FILI

 







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (18)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98