Ngân hàng lấy lại sức hút với dòng tiền, CTG đi đầu

28/01/2019 20:00
28-01-2019 20:00:00+07:00

Chuyển động dòng tiền 21 - 25/01

Ngân hàng lấy lại sức hút với dòng tiền, CTG đi đầu

Trong tuần giao dịch vừa qua, thanh khoản trên thị trường rơi vào tình trạng suy yếu. Trong đó, bất động sản vẫn đang là nhóm được chú ý nhiều, song, dòng tiền lại cho thấy sự phân hóa. Bên cạnh đó, ngân hàng đang lấy lại sức hút của mình.

Tuần giao dịch 21 – 25/01 tiếp tục khép lại với kết quả tăng điểm của cả chỉ số trên cả hai sàn HOSE và HNX. Trong tuần, VN-Index tăng 0.73% lên mức 908.88 điểm, trong khi, HNX tăng 1.16% lên 102.74 điểm.

Tuy vậy, thanh khoản chung lại ở vào tình trạng suy giảm. Cụ thể, khối lượng giao dịch bình quân của sàn HOSE giảm gần 5% xuống mức 135 triệu đơn vị/phiên, kéo giá trị giao dịch bình quân giảm 11% về mức 2,797 tỷ đồng. Tương tự, khối lượng giao dịch bình quân của sàn HNX giảm khoảng 4% còn gần 27 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch bình quân giảm hơn 11% còn 338 tỷ đồng/phiên.

Tổng quan thanh khoản tuần 21-25/01

Tuần qua, bất động sản tiếp tục là nhóm có nhiều đại diện góp mặt trong nhóm cổ phiếu có thanh khoản tăng mạnh trên HOSE. Trong đó, các đại diện nổi bật là NLG, DPG, HAR, ITAVPI.

NLG là mã có thanh khoản tăng mạnh nhất trong nhóm với khối lượng giao dịch bình quân gấp 3 lần so với tuần trước đó, đạt hơn 331,000 đơn vị/phiên. Phiên giao dịch cuối tuần, mã này cũng phát sinh một giao dịch thỏa thuận với khối lượng 3.8 triệu cp, tương ứng giá trị 96.9 tỷ đồng. Về mặt thị giá, NLG ghi nhận mức tăng hơn 4.3% trong tuần qua.

Còn với các mã bất động sản khác, thanh khoản tăng nhưng không thể gọi là đột biến. Mặt khác, thị giá của hầu hết các cổ phiếu giảm so với đầu tuần.

Nói riêng về cổ phiếu ITA, phiên 22/01, mã này bất ngờ ghi nhận khối lượng khớp lệnh đột biến hơn 6.1 triệu cp. Trong phiên này, cổ phiếu ITA cũng giảm giảm sàn về mức 2,790 đồng/cp.

Trên chiều giảm, số đại diện góp mặt của nhóm cổ phiếu bất động sản cũng không ít. Hầu hết các cổ phiếu đều có thanh khoản tăng tốt dạo gần đây: VRE, DIG, VRC, HQC, VIC... Mức giảm khối lượng giao dịch bình quân của các cổ phiếu này trong khoảng từ 35% tới trên 50%. Trong đó, VRE là mã có khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh nhất, giảm 53% so với tuần trước đó về mức gần 600,000 đơn vị/phiên.

Dòng tiền vào nhóm cổ phiếu bất động sản đang phân hóa mạnh vào giai đoạn cuối năm. Song, đây vẫn là nhóm được quan tâm khá nhiều.

Đợt giảm nhiệt tuần giao dịch trước, cho thấy sức hút tiền đối với các đại diện CTG, TPBSTB. CTG là mã cho thấy sức hút mạnh nhất với khối lượng giao dịch bình quân đạt tới hơn 8.4 triệu đơn vị/phiên, tăng 133% so với tuần trước. Gần đây, giá cổ phiếu CTG cũng có chuyển biến khá tích cực, tăng gần 11% trong tuần trước. Trước đó, thị giá của mã này đã có giai đoạn giảm điểm mạnh về mức 17,900 đồng/cp, thấp nhất trong 1 năm trở lại.

Thanh khoản vốn không dồi dào lại còn bị sụt giảm so với tuần trước đó, sàn HNX không ghi nhận nhiều trường hợp có thanh khoản nổi bật so với tuần trước. 2 mã có thanh khoản đột biến nhất trên sàn trong tuần qua là TTHDST. Khối lượng giao dịch bình quân của 2 mã kể trên tăng lần lượt 123% và 105% so với tuần trước. Tuy nhiên, diễn biến giá của hai mã này lại trái chiều, TTH tăng giá hơn 6% trong khi DST giảm tới 10%.

Top 20 cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HOSE
Những cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (15)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98