Nhờ công nghệ, ngành bất động sản không còn “bất động”

02/01/2019 15:00
02-01-2019 15:00:00+07:00

Dịch vụ

Nhờ công nghệ, ngành bất động sản không còn “bất động”

Trước bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển ngày một mạnh mẽ, ảnh hưởng sâu rộng tới hầu hết mọi lĩnh vực, yêu cầu phát triển đột phá, ứng dụng công nghệ đối với ngành bất động sản cũng trở nên cấp thiết.

Công nghệ giúp tối giản chi phí

Lấy ví dụ với phần mềm thuê nhà, sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android, giờ đây chỉ cần một người có thể quản lý 100 phòng trọ thay vì 3 -5 người như trước đây.

Nhờ chức năng hệ thống hóa toàn bộ dữ liệu người thuê, giúp việc quản lý trở nên dễ dàng hơn và đặc biệt là tiết kiệm nguồn lực nhân sự.

Anh Nguyễn Cao Kỳ (quân Cầu Giấy) – là chủ 30 phòng trọ, sau khi ứng dụng phần mềm thuê nhà, giờ đây anh có thể quản lý tất cả thông tin các căn hộ, cư dân và thời hạn thuê phòng. Ứng dụng giúp anh Kỳ tạo và gửi hóa đơn điện tử đến từng phòng, gửi cả biên lai xác nhận sau khi người thuê thanh toán xong.

Tương tự, gần đây, một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (BĐS) đã đưa vào sử dụng những ứng dụng tiện lợi liên quan tới việc quản lý doanh số, quản lý kho hàng, check căn trực tuyến, thanh toán online vô cùng thuận lợi giúp giảm thiểu tối đa chi phí kinh doanh, giảm thiểu cả những tranh chấp giữa các môi giới, khách hàng khi cùng muốn mua một sản phẩm BĐS ưng ý.

Chỉ cần click chuột, khách hàng dễ dàng xem chi tiết căn hộ mình muốn mua: Từ vị trí, tình trạng căn hộ, giao thông,…

Một trong những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 được ứng dụng trong lĩnh vực BĐS là công nghệ thực tế ảo. Công nghệ này cho phép các nhà môi giới mang hình ảnh thực tế của ngôi nhà đến với khách hàng. Chủ đầu tư chỉ cần xây dựng môi trường không gian ảo với các thiết bị tích hợp là có thể tổ chức các chuyến tham quan dự án tại bất kỳ địa điểm dự án nào trên cả nước, thậm chí cả ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt ra những yêu cầu riêng cho việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho nhà mình theo tư duy chủ quan. Điều này giúp doanh nghiệp bất động sản có thể cung cấp sản phẩm mang tính "cá nhân hóa" một cách tối ưu và rất linh hoạt.

Chúng ta cũng được chứng kiến tại nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn, các sản phẩm được số hóa và bán thành từng phần nhỏ giống như giao dịch trên thị trường chứng khoán nhờ vào blockchain. Các công ty sở hữu bất động sản này có thể mở một đợt chào bán cổ phần của tòa nhà trên, tương tự như IPO, và nhà đầu tư thay vì sở hữu cổ phần sẽ sở hữu các token kỹ thuật số.

Token đại diện cho một phần giá trị của tòa nhà và được giao dịch như một mã cổ phiếu và các nhà đầu tư trong nước và cả ở nước ngoài đều có thể sở hữu tỷ lệ % nhất định đối với tòa nhà này tương ứng với số tiền họ mua Token.

Sẽ tụt hậu nếu không “bắt nhịp” các ứng dụng mới

Nói về vai trò của công nghệ đối với ngành bất động sản, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó chủ tịch thường trực câu lạc bộ bất động sản Hà Nội đã cho rằng việc áp dụng công nghệ blockchain trong ngành dịch vụ bất động sản đã từng bước chứng tỏ rất phù hợp.

Theo ông Điệp, các doanh nghiệp cần có chiến lược để từng bước đưa vào ứng dụng của doanh nghiệp mình. Có làm được như vậy, chúng ta mới có thể cạnh tranh được trên chính đất nước của chúng ta chứ chưa nói đến thị trường các nước bạn. Thậm chí có nhiều nước, người ta đã nói đến việc ứng dụng công nghệ 5.0 trong việc sản xuất công nghệ cao.

Theo ông Điệp, nếu doanh nghiệp nào không bắt nhịp với những ứng dụng công nghệ cao này sẽ là tụt hậu so với thời cuộc.

Chỉ cần nhập địa điểm hoặc khu vực là khách hàng tìm thấy nhiều lựa chọn phù hợp với tiêu chí của mình

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Cen Group, một người luôn trăn trở để đưa công nghệ áp dụng trong ngành bất động sản cho rằng, việc áp dụng công nghệ trong ngành bất động sản là xu thế tất yếu. Với việc áp dụng công nghệ, tương lai, sẽ không còn cảnh mọi người bị làm phiền từ tin nhắn mời chào mua bất động sản.

Thay vào đó, sẽ là những thông tin “nhắm trúng đích” người có nhu cầu, kéo họ tìm đến với các nhà phân phối uy tín. Công nghệ góp phần tối ưu hiệu quả giao dịch và môi giới, từ đó giúp cải thiện chất lượng thông tin, cắt giảm thời gian tìm kiếm, tiết kiệm chi phí cho người dùng và đẩy mạnh cá nhân hóa trên thị trường này...

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98