Sau cú sụp chớp nhoáng, một cổ phiếu Hồng Kông đã phục hồi… 99%

18/01/2019 14:31
18-01-2019 14:31:05+07:00

Sau cú sụp chớp nhoáng, một cổ phiếu Hồng Kông đã phục hồi… 99%

Một nhóm các cổ phiếu Hồng Kông đã phục hồi trở lại sau đà lao dốc bí ẩn trong ngày thứ Năm (17/01), trong đó nhiều cổ phiếu rớt hơn 70%.

>> Một số cổ phiếu Hồng Kông bất chợt rớt 70% trong vòng vài phút 

Cổ phiếu Jiayuan International Group Ltd. có lúc tăng 99%, còn Sunshine 100 China Holdings Ltd. và Rentian Technology Holdings Ltd. đều khởi sắc. Các công ty này cho biết họ không hề biết được lý do đằng sau những pha tăng/giảm chớp nhoáng này. Vốn hóa của Jiayuan International Group chỉ còn bằng 1/3 so với mức trước đó trong tuần này. Trong một tuyên bố ngày thứ Năm (17/01), Công ty cho biết hoạt động kinh doanh và điều kiện tài chính của họ vẫn bình thường.

“Các cổ phiếu liền phục hồi trong ngày hôm nay sau khi một vài công ty cho biết tình hình tài chính của họ vẫn khỏe mạnh, nhưng giá cổ phiếu vẫn còn cách quá xa so với mức trước phá giảm chớp nhoáng hôm thứ Năm (17/01)”, Banny Lam, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại CEB International Investment Corp., cho hay. “Nhà đầu tư rất nhạy cảm và cẩn trọng về tình hình tài chính của các công ty, nhất là đối với một vài công ty nhỏ, khi môi trường kinh tế không tốt và thanh khoản rất chặt”.

Nhiều người suy đoán cú rớt bất ngờ trong ngày thứ Năm (17/01) xuất phát từ việc sở hữu cổ phần chéo – gây ra hiệu ứng domino khi một cổ phiếu trong nhóm bắt đầu giảm – cho tới hoạt động cầm cố cổ phiếu và lượng nợ đến hạn. Một số quyết định tận dụng đà lao dốc này, các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục đã mua ròng 13 triệu USD cổ phiếu Jiayuan thông qua kênh liên kết giao dịch Thâm Quyến – Hồng Kông trong ngày thứ Năm (17/01).

“Nhiều cổ đông, nhất là những người tại các công bất động sản, thường sử dụng cổ phần của họ để có thêm thanh khoản và điều đó rất rủi ro cho cổ phiếu này”, Lam cho biết. “Chúng ta có thể thấy thêm nhiều bất ngờ”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98