UBS khuyến nghị giữ tiền trong thị trường chứng khoán trong năm 2019

15/01/2019 10:46
15-01-2019 10:46:37+07:00

UBS khuyến nghị giữ tiền trong thị trường chứng khoán trong năm 2019

UBS – quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới – cho biết nhà đầu tư nên giữ tiền trong thị trường chứng khoán trong năm 2019.

Thị trường đã biến động dữ dội trong vài tháng gần đây khi nhà đầu tư tái cân bằng danh mục vì đà giảm tốc trên toàn cầu và bất ổn ngày càng tăng. Tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra và khiến một số nhà đầu tư tự hỏi liệu đây có phải là lúc rút tiền ra khỏi cổ phiếu và nắm giữ tiền mặt trước khi suy thoái xảy ra. Thế nhưng, UBS cho rằng vẫn có khả năng kiếm lời trên thị trường chứng khoán.

“Bạn phải tiếp tục đầu tư cho dù mức độ chấp nhận rủi ro của bạn là bao nhiêu đi chăng nữa”, Mark Haefele, Giám đốc đầu tư toàn cầu tại UBS Global Wealth Management, cho biết trong ngày thứ Hai (14/01).

“Giai đoạn 6-18 tháng trước suy thoái thường là lúc bạn kiếm lời nhiều nhất vì đó là khi các nền kinh tế đang mạnh”, ông nói với các khách hàng tại diễn dàn UBS Wealth Insights ở Singapore.

Ông lưu ý rằng nhà đầu tư có lẽ đã bỏ lỡ đà tăng 10% nếu họ bán ra cổ phiếu trong Đêm vọng Giáng sinh (24/12/2018) – khi thị trường chứng khoán Mỹ chứng kiến đợt bán tháo mạnh – và vào lại thị trường trong tháng này. Hơn nữa, suy thoái không có khả năng xảy ra trong năm nay, vì vậy lợi nhuận doanh nghiệp vẫn còn khả năng tăng trưởng dù chậm hơn so với trước đó.

Bỏ tiền vào đâu?

Ông Haefele cho biết UBS đang khuyến nghị “tăng tỷ trọng” trên thị trường cổ phiếu toàn cầu, đồng thời nói thêm nhà đầu tư nên đa dạng hóa cổ phiếu ra bên ngoài.

“Tại thời điểm này, tốt nhất là nên đầu tư trên toàn cầu. Mọi người thường tập trung vào khu vực của họ và họ có khả năng bị vướng tình trạng: Một là bạn đầu tư quá nhiều vào một khu vực nhất định và đôi khi một số kh vực cũng thường đầu tư quá nhiều vào một số lĩnh vực nhất định”, ông cho hay.

Ở châu Á, UBS tỏ ra thích thú với Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc và Indonesia, Tan Min Lan, Trưởng bộ phận đầu tư châu Á-Thái Bình Dương tại UBS Global Wealth management, cho hay. Nhưng UBS lại không thích các thị trường ở Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia và Philippines, cô nói thêm.

Cụ thể hơn, Tan cho biết UBS thích những cổ phiếu ngân hàng ở Trung Quốc và chứng chỉ ủy thác đầu tư bất động sản ở Singapore và Hồng Kông.

Tỷ suất sinh lợi 12-15%

“Nếu bạn tính tới những yếu tố cơ bản của doanh nghiệp, mức tăng trưởng vẫn còn dương và việc nới lỏng chính sách Trung Quốc, chúng tôi cho rằng năm nay, thị trường cổ phiếu có lẽ sẽ mang lại tỷ suất sinh lợi 12-15%”, Tan cho biết.

Thế nhưng, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn còn là vấn đề đáng lo ngại và “sẽ định hình số phận của châu Á không chỉ trong năm 2019 và những năm kế đó”, cô lưu ý.

“Kịch bản cơ sở của chúng tôi là các cuộc đàm phán thương mại sẽ có những bước tiến triển đủ để ngăn chặn việc leo thang thuế quan, nhưng những vấn đề quan trọng vẫn chưa được giải quyết”, cô cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

S&P 500 ghi nhận quý 1 tăng tốt nhất kể từ năm 2019

Chỉ số S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Năm (28/03), ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất trong 5 năm.

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98