Vụ bán 230 lượng vàng: Các chủ tiệm vàng từng bị cướp nói gì?

18/01/2019 15:31
18-01-2019 15:31:44+07:00

Vụ bán 230 lượng vàng: Các chủ tiệm vàng từng bị cướp nói gì?

Các chủ tiệm vàng từng bị cướp ở tỉnh Quảng Nam đều cho rằng phải chờ đối tượng bán vàng khai đã lấy vàng ở đâu để có cơ sở trình báo.

Liên quan đến vụ tạm giữ hình sự một đối tượng bán 230 lượng vàng tây (14,3 kg) ra ngoài, chiều 18-1, chúng tôi đã liên lạc với các tiệm vàng từng bị cướp nằm trên địa bàn thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) để tìm hiểu thêm sự việc.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng Kim Dũng II

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, chủ tiệm vàng Thảo Vân (thôn Bồ Mưng 3, xã Điện Thắng Bắc) từng bị một nam thanh niên bịt mặt xông vào cướp hơn 20 sợi dây chuyền vàng (trị giá gần 150 triệu đồng) vào chiều 17-6-2018, cho biết: Sau khi nghe thông tin về việc Công an tỉnh phát hiện 2 đối tượng bán hơn 230 lượng vàng tây ra thị trường, gia đình cũng đang theo dõi và chờ kết quả từ cơ quan điều tra để có cơ sở trình báo.

"Vụ vàng bị cướp của gia đinh, phía Công an tỉnh đã nắm rõ vụ việc nên chúng tôi đang chờ kết quả điều tra" – bà Vân cho hay.

Tiệm vàng Thảo Vân - nơi xảy ra vụ cướp vàng táo tợn vào chiều 17-6-2018

Theo bà Vân, số vàng bị cướp cũng như số vàng mà tiệm đang bán ra thị trường đều nhập về từ các công ty gia công ở TP HCM như: Thanh Danh, Kim Loan và Kim Hảo với các ký hiệu vàng lần lượt là T.DANH 610, K.LOAN 610, K.HAO 610.

"Sau khi nhập vàng về, tiệm sẽ tiến hành phân loại, bán ra bình thường vì vàng đã được gia công sẵn. Nếu người dân có nhu cầu mua, tiện sẽ bán vàng kèm theo tem và giấy bảo đảm. Vì tiệm vàng của gia đình là tư nhân nên không cần hóa đơn đỏ như các công ty vàng lớn khác" – bà Vân thông tin.

Bà Vân cho rằng, hầu hết các công ty, tiệm bán vàng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đều nhập vàng của các công ty gia công ở TP HCM. Còn việc phát hiện đối tượng bán 230 lượng vàng tây ra thị trường, tiệm phải chờ đối tượng khai là lấy vàng ở đâu để có cơ sở trình báo.

Trong khi đó, ông Huỳnh Đức Tiến, chủ tiệm vàng Kim Dũng II (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) bị nam thanh niên xông vào cướp hơn 10 dây chuyền vàng (trị giá gần 100 triệu đồng) vào tối 19-11-2018 cũng cho biết gia đình vẫn đang theo sát vụ việc trên để chờ kết quả cuối cùng.

Theo ông Tiến, số vàng mà gia đình bị mất đều là dây chuyền vàng tây (5 -7 chỉ/ sợi) được mua trước đó từ các công ty gia công ở TP HCM như: Thanh Danh, Kim Loan và Kim Hảo.

"Số vàng bị mất được tiệm khắc thêm ký hiệu riêng sau khi nhập về để bán cho người dân. Chúng tôi đã liên lạc với cơ quan chức năng và được biết số vàng bị thu giữ 230 lượng trên có khả năng không phải bị cướp từ tiệm của gia đình" – ông Tiến nói.

Theo các chủ tiệm vàng bị cướp, sau khi nhập vàng gia công về, tiệm chỉ việc dán tem và làm giấy bảo đảm cho khách hàng. Nếu để phân biệt là vàng do tiệm mình bán ra, chủ tiệm chỉ việc khắc thêm ký hiệu riêng.

Còn theo đại tá Lê Trung Hai, Trưởng Công an thị xã Điện Bàn cho biết đơn vị vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam để truy tìm đối tượng gây ra 3 vụ cướp vàng táo tợn xảy ra tại địa bàn trong thời gian qua.

V. Quyên

Người Lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất nhà máy điện mặt trời được phép bán trực tiếp cho khách hàng qua đường dây riêng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc...

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98