15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019

12/02/2019 21:13
12-02-2019 21:13:00+07:00

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019

Ông chủ hãng thương mại điện tử Amazon là người quản trị thương hiệu thành công nhất thế giới theo xếp hạng mới công bố của Brand Finance...

Theo xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2019 mới được hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance công bố, Jeff Bezos - nhà sáng lập, giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, dẫn đầu trong Chỉ số Bảo vệ Thương hiệu (Brand Guardianship Index) với số điểm 72,4 trên 100.

Dựa trên danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới Brand Finance Global 500, Brand Guardianship Index là xếp hạng mới của Brand Finance để đánh giá hiệu quả quản trị thương hiệu của các CEO. Brand Guardianship Index đánh giá theo thang điểm từ 0 - 100 với các tiêu chí phản ánh mức độ thành công trong việc đầu tư vào marketing, vốn cổ đông và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

1. Jeff Bezos

Công ty: Amazon (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 72,4

Giá trị thương hiệu công ty: 187,9 tỷ USD

2. Akio Toyoda

Công ty: Toyota (Nhật Bản)

Lĩnh vực: Ôtô

Điểm Brand Guardianship Index: 71,6

Giá trị thương hiệu công ty: 52,2 tỷ USD

3. Bernard Arnault 

Công ty: LVMH (Pháp)

Lĩnh vực: Thời trang

Điểm Brand Guardianship Index: 68,4

4. Tim Cook

Công ty: Apple (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 66,9

Giá trị thương hiệu công ty: 153,6 tỷ USD

5. Robin Li

Công ty: Baidu (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 64,7

Giá trị thương hiệu công ty: 19,4 tỷ USD

6. Ginni Rometty

Công ty: IBM (Mỹ)

Lĩnh vực: Dịch vụ thương mại

Điểm Brand Guardianship Index: 64,7

Giá trị thương hiệu công ty: 32,8 tỷ USD

7. Bob Iger

Công ty: Walt Disney (Mỹ)

Lĩnh vực: Truyền thông

Điểm Brand Guardianship Index: 62,4

Giá trị thương hiệu công ty: 44,7 tỷ USD

8. Qingping Li

Công ty: China CITIC Bank (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Ngân hàng

Điểm Brand Guardianship Index: 62,2

9. Satya Nadella

Công ty: Microsoft (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 61,5

Giá trị thương hiệu công ty: 119,5 tỷ USD

10. Fred Smith

Công ty: FedEx (Mỹ)

Lĩnh vực: Vận tải

Điểm Brand Guardianship Index: 60,8

Giá trị thương hiệu công ty: 24,2 tỷ USD

11. Reed Hastings

Công ty: Netflix (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 59,4

Giá trị thương hiệu công ty: 21,1 tỷ USD

12. Sundar Pichai

Công ty: Google (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 57,7

Giá trị thương hiệu công ty: 142,7 tỷ USD

13. Patrick Pouyanne

Công ty: Total (Pháp)

Lĩnh vực: Dầu khí

Điểm Brand Guardianship Index: 57,2

Giá trị thương hiệu công ty: 25,2 tỷ USD

14. Dennis Muilenburg

Công ty: Boeing (Mỹ)

Lĩnh vực: Hàng không vũ trụ và quân sự

Điểm Brand Guardianship Index: 56,9

Giá trị thương hiệu công ty: 32 tỷ USD

15. Mark Zuckerberg 

Công ty: Facebook (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 56,7

Giá trị thương hiệu công ty: 83,2 tỷ USD.

PHƯƠNG LINH

VNECONOMY





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nội tệ mất giá, Hàn Quốc phát cảnh báo hiếm thấy

Chính phủ Hàn Quốc đưa ra cảnh báo hiếm hoi đối với những người tham gia thị trường ngoại hối sau khi đồng won nhanh chóng chạm mốc 1,400 won đổi 1 USD lần đầu tiên...

Các đồng tiền ở thị trường mới nổi rơi xuống đáy mới trong năm 2024

Sự trở lại mạnh mẽ của đồng USD đã giáng đòn nặng nề tới các đồng tiền trên toàn cầu trong ngày 16/04, làm suy yếu nhiều đồng tiền châu Á và có thể buộc các quan...

Nhật Bản: Đồng yen giảm xuống mức thấp kỷ lục kể từ năm 1990

Trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh sau khi Fed công bố dữ liệu kinh tế, trong phiên giao dịch ngày 15/4, 154,28 yen đổi 1 USD, mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng...

Giới chuyên gia nâng dự báo tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong năm 2024

Tờ The Wall Street Journal (WSJ) ngày 14/4 dẫn kết quả thăm dò quý mới nhất cho thấy giới lãnh đạo doanh nghiệp và học giả kinh tế đã hạ nguy cơ kinh tế Mỹ rơi vào...

Các nền kinh tế mới nổi và phát triển thận trọng trước đồng USD tăng giá

Trước sức mạnh của đồng USD, ngay cả các nền kinh tế có quy mô như Australia, Canada và EU cũng chứng kiến đồng nội tệ suy yếu với tốc độ mất giá lần lượt là 4,4%...

Triển vọng tín dụng toàn cầu năm 2024 ngày càng tồi tệ

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội các nhà quản lý danh mục tín dụng quốc tế (IACPM), các nhà quản lý danh mục đầu tư và tài sản tại một số tổ chức tài chính lớn...

Đồng USD vẫn giữ vị trí ổn định trong dự trữ ngoại hối của nhiều nước

Khảo sát của IMF cho thấy tỷ trọng của đồng USD trong dự trữ ngoại hối của các nước tăng 0,2 điểm phần trăm, lên 58,4% trong năm 2023, tuy khiêm tốn nhưng là mức...

KPMG và Deloitte đối mặt mức phạt lớn nhất trong lịch sử ngành kiểm toán Mỹ

PCAOB đã áp đặt mức phạt 25 triệu USD đối với KPMG chi nhánh Hà Lan và 2 triệu USD đối với các chi nhánh của Deloitte ở Indonesia và Philippines, vì hành vi gian...

Fitch hạ triển vọng tín nhiệm nợ của Trung Quốc xuống mức tiêu cực

Fitch Ratings hạ triển vọng tín nhiệm nợ nước ngoài dài hạn của Trung Quốc từ ổn định xuống mức tiêu cực do rủi ro tài chính công tăng lên khi Bắc Kinh chuyển đổi...

Đồng yen giảm giá xuống mức thấp nhất trong 34 năm

Ngay sau diễn biến về việc đồng yen giảm giá kỷ lục, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết Nhật Bản sẽ hành động phù hợp và không loại trừ bất cứ phương án nào...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98