Cách sử dụng phân tích cơ bản trong Ngoại hối theo sự kiện Brexit

26/02/2019 16:00
26-02-2019 16:00:00+07:00

Dịch vụ

Cách sử dụng phân tích cơ bản trong Ngoại hối theo sự kiện Brexit

Công cụ phân tích cơ bản miêu tả cách các sự kiện trong thế giới thực tác động tới xu hướng thị trường. Nó cũng giúp dự đoán những sự kiện tương lai sẽ ảnh hưởng tới các cặp tiền tệ như thế nào trước khi sự kiện đó diễn ra.

Cách tốt nhất để học về phân tích cơ bản chính là qua những ví dụ sự kiện đã xảy ra trong quá khứ. Và một ví dụ rất tốt là sự kiện Brexit, Vương quốc Anh muốn rời khỏi liên minh châu Âu (EU), yếu tố tác động chính lên GBP/USD trong hai năm vừa qua.

Brexit đã tác động lên cặp tiền GBP/USD như thế nào

Hãy cũng nhìn lại những sự kiện liên quan tới Brexit theo biểu đồ tuần và những đợt điều chỉnh tương ứng.

 

Các nhà đầu tư ưa thích sự ổn định hoặc ít nhất là tín hiệu tích cực. Khi thị trường mơ hồ hay tiêu cực, họ sẽ quay lưng và dầu tư vào những cơ hội khác.

Làm thế nào để giao dịch dựa vào phân tích cơ bản

Nếu bạn muốn giao dịch bằng Phân tích cơ bản, bạn nên nắm được mọi thông tin quan trọng sẽ được công bố trong vài ngày tới. Bản lịch kinh tế sẽ giúp bạn nhận biết những thông tin quan trọng nhất. Đó là một công cụ thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư. Hoặc cũng có thể sử dụng một quyển sổ tay lưu lai những sự kiện quan trọng ảnh hưởng tới thị trường

Sau đó, bạn cần nghiên cứu những sự kiện sắp tới và dự đoán hướng của chúng. Ví dụ, khi chính phủ Mỹ thông báo báo cáo GDP và những báo cáo kinh tế vài tháng gần đây của họ đều tốt, khả năng cao là báo cáo GDP cũng sẽ tích cực, vậy bạn có thể an toàn khi đặt lệnh mua và đặt hoãn lệnh “bán” ở mức kháng cự.

Các công ty Forex đều cập nhật thông tin tổng quan thị trường theo ngày với danh sách những tin quan trọng cùng với dự báo thị trường. Ngoài ra các công ty đó cũng cũng cấp tính năng trì hoãn lệnh cho tài khoản MetaTrader 4. Việc tiến hành thử nghiệm các sự kiện trên tài khoản ảo cũng là một cách hạn chế rủi ro khi tiến hành đầu tư. Các sự kiện ảnh hưởng đến thị trường trong quá khứ chưa chắc đúng trong tương lai, vì thế vẫn luôn cần sự thử nghiệm để tiến hành đầu tư là một bước đi khôn ngoan.

Giả sử với trường hợp sự kiện Brexit tác động đến cặp tiền GBP/USD theo chiều hướng đi xuống, đồng thời các sự kiện khác như Fed đưa ra dự báo lãi suất về USD thi khả năng xảy ra các chiều hướng khác các dự đoán trước là rất cao. Vì thế, khi đã theo dõi thông tin từ Chính phủ Anh cho sự kiện diễn ra sắp tới, các nhà đầu tư cũng nên lưu ý các sự kiện khác có xảy ra đồng thời hay không.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98