Dân văn phòng 'khoe' lì xì tiền triệu ngày khai Xuân

11/02/2019 13:00
11-02-2019 13:00:00+07:00

Dân văn phòng 'khoe' lì xì tiền triệu ngày khai Xuân

Ngay trong buổi sáng đầu tiên tới công sở trở lại, không ít người đã "thu hoạch" cả triệu đồng, bằng tiền công làm trong nhiều ngày.

Ngày 11/2 (mùng 7 Tết), các cơ quan, công sở... trở lại làm việc sau chuỗi ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019. Không khí rôm rả lan tỏa khắp các văn phòng khi nhân viên, lãnh đạo gặp mặt, chúc mừng năm mới.

Tại hầu hết doanh nghiệp, các nhân viên được sếp mừng tuổi một khoản tiền nho nhỏ hay có thể là tấm vé số may rủi được bỏ phong bao có ý nghĩa tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Tuy nhiên, nhiều người lại "khoe" số tiền lì xì không hề nhỏ, có người "thu hoạch" được cả triệu đồng chỉ trong buổi sáng.

Vừa bước chân tới văn phòng, anh Như làm việc tại một công ty dịch vụ vận tải đã được sếp mừng tuổi phong bao lì xì đỏ lấy may. "Từ sáng tới giờ mình nhận được hơn 1,3 triệu tiền lì xì từ các sếp trong công ty. Sếp Tổng thì 500.000 đồng, sếp phó thì 200.000 đồng, nhưng thích nhất là nhận được tờ tiền số seri đẹp, lấy may mắn đầu năm", anh vừa nói vừa khoe tờ 200.000 đồng mừng tuổi có số seri đẹp xxx8888.

Nhân viên văn phòng khoe "thu hoạch" được tiền triệu lì xì từ sếp trong ngày đầu đi làm sau nghỉ Tết. Ảnh: H.Thu

Trên mạng xã hội, ngay đầu giờ sáng nhiều người đã nhanh chóng cập nhật không khí tại văn phòng làm việc. Chị Hạnh - nhân viên một công ty chứng khoán tại Hà Nội cho hay, mừng tuổi nhân viên ngày đầu năm đã trở thành truyền thống nhiều năm. Năm nay ngoài mừng tuổi nhân viên bằng tiền "tươi", mỗi người vài trăm nghìn đồng, các sếp còn thưởng một tháng lương cho toàn bộ nhân viên. Khoản thưởng này sẽ được chi trả ngay trong kỳ lương đầu tiên của năm mới 2019. "Mình hào hứng và thích nhất là khoản lì xì hẳn một tháng lương sẽ được trả vào giữa tháng này", chị Hạnh hào hứng khoe.

Ngoài một số công ty phát phong bao đến tận tay nhân viên thì một số nơi lại tổ chức rút lì xì theo may rủi. Mỗi người lên được rút một tờ có thể là 20.000, 50.000, 200.000 hoặc 500.000 đồng. Không chỉ nhận tiền mừng tuổi từ sếp, các nhân viên văn phòng cũng hồ hởi lì xì, chúc một năm mới tốt lành, thành công.

Chị Thảo - nhân viên một công ty truyền thông có trụ sở tại TP HCM cũng khoe thành quả tiền triệu lì xì trong buổi sáng đầu đi làm trở lại sau Tết. "Thực ra mình không quan trọng số tiền mừng tuổi được bao nhiêu, mà quan tâm hơn là tấm lòng và cách trao tặng lì xì từ đồng nghiệp, bạn bè", chị chia sẻ.

Không chọn cách truyền thống, trao trực tiếp những phong bao lì xì cho nhân viên dịp đầu năm, anh Trung - Phó tổng giám đốc một công ty xây dựng tại Hà Nội lại chọn cách lì xì bất ngờ hơn cho nhân viên, khi chuyển khoản qua ví điện tử mỗi nhân viên 500.000 đồng. Điều anh Trung thích cách lì xì này là ngoài số tiền sẽ được chuyển khoản thì các ứng dụng ví điện tử cũng thiết kế nhiều câu chúc khá hay ho. "Mỗi người mình chọn lựa một câu chúc phù hợp với tính cách của họ. Nhân viên nghe tiếng ting ting ai cũng tò mò, thích thú", anh kể.

Ngoài khối dịch vụ, sản xuất, các sếp trong khối ngân hàng cũng hào phóng tiền mừng tuổi cho nhân viên ngày đi làm đầu năm. Chị Lan - nhân viên một ngân hàng thương mại cổ phần có trụ sở tại TP HCM tiết lộ, mỗi nhân viên được thưởng bình quân 500.000 đồng vào tài khoản cá nhân. Những chi nhánh, phòng giao dịch năm ngoái có kết quả kinh doanh tốt thì được mừng tuổi thêm mỗi người 500.000 đồng nữa. "Đầu năm các sếp khá xông xênh. Có bạn đồng nghiệp phòng mình được sếp lì xì 100 USD lấy may đầu năm", chị kể.

Anh Minh - Minh Sơn

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98