Dầu khởi sắc khi nguồn cung tại Mỹ tăng thấp hơn dự báo

07/02/2019 08:44
07-02-2019 08:44:02+07:00

Dầu khởi sắc khi nguồn cung tại Mỹ tăng thấp hơn dự báo

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng vào ngày thứ Tư (06/02), sau khi dữ liệu định kỳ từ Chính phủ Mỹ cho biết nguồn cung dầu thô và xăng tăng thấp hơn dự báo, tuy nhiên, lo ngại về khả năng nhu cầu năng lượng toàn cầu suy yếu đã kìm hãm đà tăng của giá dầu, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex tiến 35 xu (tương đương 0.7%) lên 54.01 USD/thùng. Hợp đồng này dao động tại mức thấp 53.20 USD/thùng trước khi dữ liệu nguồn cung được công bố.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn Luân Đôn cộng 71 xu (tương đương 1.2%) lên 62.69 USD/thùng, sau khi dao động tại mức thấp là 61.05 USD/thùng.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nguồn cung dầu thô nội địa tăng 1.3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 01/02/2019, thấp hơn dự báo vọt 3.7 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts và dự báo tăng 2.5 triệu thùng của Viện Xăng dầu Mỹ (API).

“Khi chúng ta tiến sâu vào mùa bảo dưỡng nhà máy lọc dầu, chúng ta thấy rằng dự trữ dầu thô đã tăng 3 tuần liên tiếp. Tuy nhiên, đà tăng này một lần nữa lại thấp hơn dự báo, qua đó kìm hãm nhập khẩu và gia tăng xuất khẩu”, Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData, cho hay.

Tuy nhiên, dự trữ xăng tiếp tục tăng cao ở khu vực East Coast trong bối cảnh nhập khẩu gia tăng, dẫn đến kết quả tổng dự trữ xăng nhảy vọt bất chấp sự sụt giảm ở khu vực Gulf Coast, trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất cũng giảm giữa lúc hoạt động lọc dầu suy yếu và nhu cầu tăng cao”, ông Smith nói thêm.

Theo đó, báo cáo EIA còn cho biết dự trữ xăng tăng 500,000 thùng trong tuần trước, thấp hơn dự báo vọt 1.7 triệu thùng từ một cuộc thăm dò. Còn dự trữ các sản phẩm chưng cất lại sụt 2.3 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 1.7 triệu thùng từ cuộc thăm dò của Platts.

Giá dầu đã tăng cao từ đầu năm đến nay, trong đó dầu WTI bứt phá 19%. “Khủng hoảng chính trị ở Venezuela là một phần nguyên nhân giúp giá dầu tăng trong những tuần trước, nhưng điều này dường như hiện đã được định giá”, Fawad Razaqzada, Chuyên gia phân tích thị trường tại Forex.com, nhận định.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với 10 nhà sản xuất đối tác ngoài OPEC đã đồng ý vào cuối năm trước sẽ cắt giảm sản lượng 1.2 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2019, trong một nỗ lực làm giảm tình trạng dư cung toàn cầu và tái cân bằng thị trường.

Hôm thứ Ba (05/02), Wall Street Journal (WSJ) đưa tin rằng các quan chức OPEC cho biết Ả-rập Xê-út cùng với các đồng minh vùng Vịnh Ba Tư đang tìm cách hợp tác chính thức với nhóm 10 nước dẫn đầu bởi Nga để quản lý thị trường dầu thế giới. Các quan chức này cũng cho biết các nhà sản xuất dầu sẽ thảo luận về đề xuất này trong tuần 18/02 ở Vienna, với khả năng một thỏa thuận cuối cùng sẽ đưa ra vào cuộc họp tháng 4/2019.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng xăng giao tháng 3 vọt 2.3% lên 1.459 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 3 tiến 0.8% lên 1.912 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 gần như đi ngang tại mức 2.662 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Cục Điều tiết Điện lực: Giá điện hai thành phần mới ở bước nghiên cứu thí điểm

Theo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), việc áp dụng giá điện hai thành phần sẽ mang lại lợi ích cho cả ngành điện - bên cung ứng điện và người tiêu dùng -...

Dầu tăng gần 1% vì căng thẳng Iran và Israel leo thang

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng giá vào ngày thứ Sáu (12/04), do có báo cáo rằng Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào cuối tuần...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98