Dầu xuống thấp nhất trong 2 tuần

12/02/2019 07:01
12-02-2019 07:01:24+07:00

Dầu xuống thấp nhất trong 2 tuần

Các hợp đồng dầu thô tương lai suy giảm vào ngày thứ Hai (11/02), do lo ngại về nhu cầu năng lượng, các dấu hiệu về sự gia tăng sản lượng dầu tại Mỹ cùng với đồng USD mạnh hơn gây sức ép lên giá, vốn cũng đã khiến dầu giảm mạnh vào tuần trước, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, giá dầu đã rút khỏi đáy trong phiên. John Caruso, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, chỉ ra rằng thị trường có thể đã thấy “một số người bán trong tình trạng kiệt sức” trước khi dữ liệu nguồn cung định kỳ tại Mỹ từ Viện Xăng dầu Mỹ (API) công bố vào ngày thứ Ba (12/02) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào ngày thứ Tư (13/02).

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex lùi 31 xu (tương đương 0.6%) xuống 52.41 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 28/01/2019. Hợp đồng này đã giảm xuống mức thấp 51.23 USD/thùng trong ngày thứ Hai và sụt 4.6% trong tuần trước – đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 21/12/2018, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn Luân Đôn mất 59 xu (tương đương 1%) còn 61.51 USD/thùng. Hợp đồng này cũng đóng cửa tại mức thấp nhất kể từ ngày 29/01/2019.

“Bức tranh vĩ mô xoay quanh tình hình kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều điều không chắc chắn. Điều đó tiếp tục gây sức ép lên phía nhu cầu”, ông Caruso cho biết.

Bên cạnh đó, “thị trường còn chứng kiến sự gia tăng của số giàn khoan dầu tại Mỹ trong tuần trước và có tin đồn rằng Venezuela đang cố vượt qua các lệnh trừng phạt của Mỹ bằng giao thương với Ấn Độ”, ông Caruso nói thêm.

Hôm thứ Sáu (08/02), dữ liệu từ Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tăng 7 giàn lên 854 giàn trong tuần trước. Số giàn khoan đã giảm 15 giàn trong tuần trước đó nữa, trong khi tổng số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ cộng 4 giàn lên 1,049 giàn.

Các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá rủi ro đối với nguồn cung toàn cầu từ động thái cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela, vốn hỗ trợ giá dầu, nhưng những dấu hiệu về đà giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu đã làm gia tăng lo ngại về sự suy giảm nhu cầu năng lượng.

Trong khi đó, Craig Erlam, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết đồng USD mạnh hơn cũng gây sức ép lên giá dầu. Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – đã tăng hơn 1.1% trong tuần trước và tiến 0.4% vào ngày thứ Hai. Đồng USD tăng mạnh có thể làm các hàng hóa neo giá theo đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Ngoài ra, trong các thông tin khác liên quan đến dầu mỏ, Reuters đưa tin vào chiều ngày thứ Hai rằng Quân đội quốc gia Libya đã giành kiểm soát mỏ dầu lớn nhất nước này từ các phiến quân – một động thái có thể dẫn đến việc nối lại sản xuất dầu tại đây.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 3 giảm 1.9% xuống 1.419 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 3 mất 0.9% còn 1.892 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 vọt 2.3% lên 2.642 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng hơn 1 USD/thùng trước triển vọng nguồn cung khan hiếm hơn

Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng vào ngày thứ Năm (28/03), sau khi giàm 2 phiên liên tiếp, nhờ triển vọng nguồn cung do liên minh sản xuất OPEC+ dự kiến sẽ duy trì lộ...

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98