Siêu thị đạt doanh số 1.000 tỉ /tuần dịp tết, hoa tươi chợ sỉ 'thoát ế'

12/02/2019 07:02
12-02-2019 07:02:00+07:00

Siêu thị đạt doanh số 1.000 tỉ /tuần dịp tết, hoa tươi chợ sỉ 'thoát ế'

Hàng hóa dồi dào, giá cả không tăng, vệ sinh an toàn thực phẩm được kiểm soát chặt, áp dụng công nghệ trong thanh toán khiến Saigon Co.op đạt doanh thu kỷ lục: 8.000 tỉ đồng cho 8 tuần kinh doanh Tết. Còn chợ sỉ thở phào "thoát ế" với hoa tươi.

Người dân mua sắm tại một siêu thị trong dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua - Ảnh: Q.ĐỊNH

Ngày 11-2, báo cáo với lãnh đạo UBND TP về tình hình kinh doanh tết Kỷ Hợi vừa qua, ông Nguyễn Anh Đức, phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết toàn hệ thống Saigon Co.op đạt doanh số cao kỷ lục trong dịp Tết Kỷ Hợi, với mức thu 1.000 tỉ đồng/tuần.

"Tính trong 8 tuần được xác định là cao điểm kinh doanh tết của Saigon Co.op thì chúng tôi đạt khoảng 8.000 tỉ đồng, một con số rất cao so với kỳ vọng của chúng tôi", ông Đức thông tin.

Theo ông Đức, không chỉ chuẩn bị lượng hàng hóa "khổng lồ" đặc trưng tết rất phong phú với giá cả hợp lý, việc Saigon Co.op thực hiện rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá cùng các dịch vụ tiện ích đã tạo sự khác biệt lớn, thu hút người tiêu dùng đến các điểm bán lẻ trực thuộc hệ thống với quy mô lên đến trên 100 điểm bán trong mùa Tết vừa qua.

Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers… đã hoạt động lại bình thường từ mùng 6 tết, tiếp tục giảm giá hàng nghìn mặt hàng nhu yếu phẩm để tiếp tục thu hút người tiêu dùng mua sắm từ đầu năm.

Trong khi đó, khi đề cập đến một trong những mặt hàng "chua" nhất trong dịp Tết là hoa tươi các loại, được kinh doanh tại các chợ đầu mối bán sỉ, nhiều thương lái đã xác nhận mặt hàng hoa đã bất ngờ "đảo chiều" ngoạn mục vào những ngày cận cuối giao thừa.

Theo giới kinh doanh hoa tươi tại các chợ sỉ đầu mối lớn như Đầm Sen, nông sản Thủ Đức, Bình Điền…sau đợt thảm bại "liểng xiểng" vào Tết năm ngoái, cả nhà vườn cung cấp hoa tại Đà Lạt lẫn thương lái tại TP.HCM đều tự rút kinh nghiệm sâu sắc, "và đã tránh được tình trạng đổ bỏ, chợ thất thủ như năm rồi", đại diện BQL chợ hoa tươi Đầm Sen thông tin.

Theo vị này, việc lượng hoa cung ứng từ nhà vườn Đà Lạt – nơi cung ứng hơn 80% lượng hoa bán tết khu vực TP.HCM hàng năm – đã tự điều chỉnh nguồn cung, tự loại bỏ hoa xấu ngay tại nhà vườn, không cho "lên hàng" chở về TP.HCM, đã góp phần không nhỏ trong việc giảm nguồn cung hoa kém chất lượng đổ dồn về thành phố như năm ngoái.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, không ít thương lái tại TP.HCM năm nay khá "rắn" khi thương lượng giá bán với nhà vườn cung ứng hoa ở Đà Lạt, khiến tình trạng báo giá "ảo" hoặc điều chỉnh giá bán thất thường đều bị thương lái phản ứng bằng cách thông báo không nhận hàng.

Do vậy, khi nguồn cung vừa đủ với nhu cầu mua sắm của người dân TP.HCM, lượng hoa tại hàng loạt các chợ sỉ phần lớn "gọn gàng" ngay vào ngày 29 Tết, không có tình trạng chất đống đổ bỏ như năm rồi.

Tuy nhiên, trái ngược với chợ hoa sỉ thì hoa chậu (trồng trong chậu) vẫn tồn khá nhiều đến cận giao thừa, dù trước đó người bán đã nhanh chóng xử lý cắt lỗ bằng cách cắt cành trong chậu, bó thành từng bó bán hòng"vớt vát", nhưng vẫn không giải quyết được nhiều, khi nhu cầu người tiêu dùng cơ bản đã được đáp ứng đầy đủ từ nguồn cung chợ hoa sỉ các loại.

TRẦN VŨ NGHI

tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98