Xếp hàng 12 giờ để nhận lì xì của tỉ phú Trung Quốc

13/02/2019 14:17
13-02-2019 14:17:57+07:00

Xếp hàng 12 giờ để nhận lì xì của tỉ phú Trung Quốc

Để nhận tiền lì xì của nhà sáng lập Tencent Holdings, ông Mã Hóa Đằng (Pony Ma), một nhân viên của tập đoàn công nghệ này không ngần ngại xếp hàng chờ suốt…12 giờ đồng hồ - tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin ngày 13-2.

Phần lớn nhân viên Tencent Holdings bắt đầu xếp hàng dài bên ngoài trụ sở của tập đoàn này ở TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, vào sáng 13-2 để nhận tiền lì xì của ông Mã và các nhà quản lý cấp cao khác.

Trong khi đó, có những người xếp hàng từ trước 20 giờ ngày 12-2 (giờ địa phương). Điều này có nghĩa là họ phải chờ qua đêm hơn 12 giờ đồng hồ để trở thành nhân viên đầu tiên nhận được tiền lì xì của ông Mã.

Loạt ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng người rồng rắn nối đuôi nhau từ khu vực bên ngoài đến tầng 48 của công ty.

"Tôi chờ hơn 3 tiếng đồng hồ và nhận được tổng cộng 200 nhân dân tệ (30 USD) từ 4 vị ủy viên hội đồng quản trị. Không phải ai cũng nhận được số tiền như nhau. Nó tùy thuộc vào độ may mắn của bạn" – một nhân viên của Tencent Holdings chia sẻ.

Ảnh chụp nhân viên Tencent Holdings xếp hàng chờ nhận tiền lì xì đầu năm. Ảnh: Tencent

Theo SCMP, 4 vị "sếp" này bao gồm ông Mã, Chủ tịch Tencent Martin Lau Chi-ping, Giám đốc thông tin Daniel Xu và Giám đốc chiến lược James Mitchell.

"Tôi nhận được 100 nhân dân tệ từ ông Mã và 50 nhân dân tệ từ mỗi người còn lại. Theo tôi được biết, ông Mã luôn lì xì 100 nhân dân tệ trong khi những người còn lại lì xì 50 nhân dân tệ hoặc 100 nhân dân tệ" – một nhân viên khác chia sẻ.

Tencent không tiết lộ số lượng nhân viên xếp hàng cũng như tổng số tiền lì xì. Tập đoàn công nghệ này có hơn 50.000 nhân viên làm việc trên khắp Trung Quốc và nước ngoài. Chỉ có những người làm việc ở Thâm Quyến mới xếp hàng nhận tiền lì xì. Với những nhân viên làm việc tại Bắc Kinh hay nơi khác, họ sẽ nhận được tiền thông qua ứng dụng lì xì điện tử.

Một nhân viên Tencent cho biết ông nhận được 400 nhân dân tệ từ tài khoản WeChat của Tencent vào sáng nay mà không cần phải xếp hàng chờ đợi.

Tỉ phú Mã Hóa Đằng (Pony Ma) phát lì xì cho nhân viên. Ảnh: SCMP

Cao Lực (theo SCMP)

Người Lao động





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98