Brexit không thỏa thuận sẽ gây bất lợi cho châu Âu nhiều hơn Anh

27/03/2019 15:11
27-03-2019 15:11:31+07:00

Brexit không thỏa thuận sẽ gây bất lợi cho châu Âu nhiều hơn Anh

Vào ngày thứ Ba (26/03), một chiến lược gia cho biết cổ phiếu của các doanh nghiệp châu Âu (ngoại trừ Anh) sẽ chịu nhiều ảnh hưởng hơn nếu kịch bản Brexit không thỏa thuận xảy ra.

Trả lời trên chương trình “Squawk Box Europe”, Chuyên gia quản lý quỹ tại Centricus Asset Management, Ralp Jainz, nói rằng kết quả Brexit tiêu cực “chắc chắn” đã bị giới đầu tư “đánh giá thấp”.

“Thị trường châu Âu đang quay trở lại thời điểm tháng 9-10/2018”, ông Jainz nói. “Tại thời điểm đó, chúng ta đã thấy các dữ liệu vĩ mô đều xấu đi nhanh chóng và châu Âu với vị thế là đối tác thương mại lớn nhất của Anh chắc chắn sẽ hứng chịu những ảnh hưởng tiêu cực (bởi kịch bản Brexit tiêu cực) – và sau khi chứng kiến khởi đầu năm đầy sóng gió của các thị trường chứng khoán trên thế giới, chắc hẳn nguy cơ này đã bị xem nhẹ”.

“Nếu như kịch bản Brexit không thỏa thuận xảy ra, chứng khoán châu Âu hẳn sẽ hứng chịu nhiều thiệt hại hơn là chứng khoán Anh”, ông Jainz nói thêm. Một Brexit không thỏa thuận là kịch bản mà nước Anh rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận nào đi kèm, hoặc thậm chí trong giai đoạn chuyển giao, Anh buộc phải phụ thuộc vào những quy tắc thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Điều này dự báo sẽ gây ra những biến động lớn đối với các doanh nghiệp, dân cư và cả giới đầu tư.

Cơ hội đầu tư

Ông Jainz trả lời CNBC rằng Anh là một trong những quốc gia bị đánh giá thấp nhất trên thế giới, có nghĩa là cổ phiếu của những công ty nội địa Anh “thật sự có giá trị đầu tư”.

“Bất cứ thứ gì có liên quan đến nhu cầu trong nước của Anh thật sự đã chịu thiệt thòi lâu nay”, ông nói. “Bây giờ, Anh thực sự là một thị trường báo hiệu nhiều cơ hội đầu tư chứng khoán – những lĩnh vực như dịch vụ hỗ trợ, lĩnh vực có nhiều giá trị đầu tư, thật sự là một lĩnh vực tốt để đầu tư. Nước Anh ngày nay có thể đem lại nhiều cơ hội lựa chọn đầu tư cổ phiếu hơn bất kỳ quốc gia nào khác”.

Trong khi đó, Francesco Curto, Đồng Trưởng bộ phận nghiên cứu tại DWS, trả lời chương trình “Capital Connection” của CNBC vào ngày thứ Ba (26/03) rằng ông cũng thấy được giá trị trong thị trường Anh quốc.

“Chúng ta không dành quá nhiều sự chú ý đến tiến trình Brexit, bởi vì có quá nhiều bất ổn ở quy mô toàn cầu đang diễn ra trong mọi lĩnh vực khiến cho việc tách biệt Brexit ra khỏi những diễn biến ấy trở nên thực sự khó khăn”, ông Curto cho biết.

Ông Curto còn nhận thấy giá trị của nhóm cổ phiếu chu kỳ của ngành tiêu dùng, cũng như cổ phiếu thuộc lĩnh vực xây dựng của Anh.

“Có vài lĩnh vực có giá trị đầu tư trong thị trường Anh, nhưng chúng ta cũng đang nhắm tới Mỹ - nơi có những cơ hội đầu tư trong những lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và ngân hàng, một vài công ty công nghệ cũng là lựa chọn đáng cân nhắc”, ông Curto cho biết.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98