Dầu WTI xuống đáy 1 tuần trước khả năng nhu cầu năng lượng suy yếu

26/03/2019 06:48
26-03-2019 06:48:24+07:00

Dầu WTI xuống đáy 1 tuần trước khả năng nhu cầu năng lượng suy yếu

Các hợp đồng dầu thô tương lai dao động trái chiều vào ngày thứ Hai (25/03), trong đó dầu WTI đánh dấu mức đóng cửa thấp nhất chỉ trong hơn 1 tuần do lo ngại kéo dài về đà giảm tốc kinh tế có thể làm nhu cầu năng lượng suy yếu, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, dầu Brent lại nhận được hỗ trợ từ động thái tiếp tục cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất dầu thô chủ chốt cũng như căng thẳng ở Venezuela.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trên sàn Nymex lùi 22 xu (tương đương 0.4%) xuống 58.82 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 15/03/2019.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 5 trên sàn Luân Đôn tiến 18 xu (tương đương 0.3%) lên 67.21 USD/thùng.

Nỗi lo về đà giảm tốc kinh tế toàn cầu ngày càng tăng vào tuần trước sau khi dữ liệu sản xuất cho thấy nhiều dấu hiệu yếu kém ở Mỹ và châu Âu, trong đó chỉ số sản xuất PMI tại Mỹ giảm từ 53 xuống 52.5 trong tháng 3/2019. Các chỉ số quản lý mua hàng ở khu vực đồng Euro cũng yếu kém hơn nhiều so với dự báo. Được biết, chỉ số này thấp hơn 50 sẽ cho thấy tình hình đang xấu đi.

Dữ liệu kinh tế ảm đạm cũng như đà sụt giảm của lợi suất trái phiếu Chính phủ và sự đảo ngược đường cong lợi suất đã nhấn mạnh những lo ngại về triển vọng tăng trưởng toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

“Bất chấp những nỗ lực liên tục từ nhóm OPEC+, lo ngại về sự suy yếu trong tăng trưởng nhu cầu toàn cầu tiếp tục gây sức ép đến đà tăng giá, theo đó, phiên ngày thứ Sáu (22/03) chứng kiến phiên giảm mạnh nhất đối với các hợp đồng dầu WTI và dầu Brent kể từ tháng 2/2019”, Balint Balazs, Chuyên gia phân tích hàng hóa toàn cầu tại Schneider Electric, nhận định.

“Tuy nhiên, hiện tại, các yếu tố cơ bản của dầu vẫn nghiêng về xu hướng leo dốc, với việc cắt giảm liên tục từ OPEC+ kết hợp với đà giảm sâu của dự trữ dầu thô và các sản phẩm xăng dầu tại Mỹ, qua đó báo hiệu rằng thị trường có thể chuyển sang giai đoạn thiếu cung”, ông Balazs cho hay.

Những nỗ lực từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) để cắt giảm sản lượng cùng với các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela đã mang đến một số hỗ trợ cho dầu, giúp giá dầu bứt phá hơn 20% từ đầu năm đến nay.

Bên cạnh đó, căng thẳng xung quanh thành viên OPEC, Venezuela, “nóng” lên trong ngày thứ Hai. Washington Post đưa tin Ngoại trưởng Mỹ, Mike Pompeo, nói với Ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov, rằng Mỹ “sẽ không đứng ngoài cuộc” nếu Nga tiếp tục gửi nhân viên quân sự đến Venezuela để hỗ trợ Chính quyền Nicolás Maduro. Nước Mỹ công nhận lãnh đạo phe đối lập Juan Guaidó là Tổng thống hợp pháp của Venezuela.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 4 tiến 0.6% lên 1.938 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 4 cộng 0.7% lên 1.980 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 4 nhích gần 0.1% lên 2.755 USD/MMBtu. Hợp đồng giao tháng 4 sẽ hết hạn vào cuối phiên ngày thứ Tư (27/03).

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Cục Điều tiết Điện lực: Giá điện hai thành phần mới ở bước nghiên cứu thí điểm

Theo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), việc áp dụng giá điện hai thành phần sẽ mang lại lợi ích cho cả ngành điện - bên cung ứng điện và người tiêu dùng -...

Dầu tăng gần 1% vì căng thẳng Iran và Israel leo thang

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng giá vào ngày thứ Sáu (12/04), do có báo cáo rằng Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào cuối tuần...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98