Góc nhìn 27/03: Thị trường tiệm cận vùng hỗ trợ mạnh?

26/03/2019 18:20
26-03-2019 18:20:41+07:00

Góc nhìn 27/03: Thị trường tiệm cận vùng hỗ trợ mạnh?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho thấy tâm lý cẩn trọng và đồng quan điểm về việc thị trường đang đi vào vùng hỗ trợ mạnh. BVS khuyên nhà đầu tư khống chế tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30% - 35% danh mục, KBSV cho rằng chưa vội đẩy tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao trong danh mục cho đến khi tâm lý thị trường phát đi tín hiệu tích cực hơn.

Thị trường tiệm cận vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Bảo Việt (BVS): Theo BVS, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm về vùng hỗ trợ 950 - 960 điểm. BVS đặt kỳ vọng vào khả năng VN-Index sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu Bluechip trong rổ VN30 đã giảm về các vùng hỗ trợ gần trong bối cảnh khối ngoại dự kiến sẽ tiếp tục duy trì hoạt động mua ròng chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trong một vài tuần tới. Đây có thể sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Sau một nhịp giảm lớn, thị trường đang tiệm cận các vùng hỗ trợ mạnh. Do đó, BVS cho rằng, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể thực hiện mua trading T+, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ mà BVS đề cập. Đối với các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao thì cần tận dụng các nhịp hồi của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Tỷ trọng danh mục tổng giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 30% - 35% cổ phiếu.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch 26/03, mặc dù có lúc tăng gần 9 điểm, tuy nhiên, áp lực chốt lời đã đẩy chỉ số VN-Index về dưới mốc tham chiếu. Trong đó, VIC, GAS, BID, TCB, VRE, PLXBVH là những mã vốn hóa lớn giảm giá, xóa nhòa nỗ lực tăng giá của VHM, SAB, MSN, CTGHPG.

Kết thúc phiên giao dịch 26/03, chỉ số VN-Index giảm 0.28 điểm (tương ứng giảm 0.03%), đóng cửa ở mức 969.79 điểm. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 175 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 3,700 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (144 mã tăng/142 mã giảm). Cùng với đó, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 126 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào NBB và VRE.

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nằm dưới đường MA(5), là tín hiệu khá tiêu cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 950 – 960 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 930 – 940 điểm. Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng phục hồi trở lại thì vùng 970 – 980 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế bắt đáy, đồng thời giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, nhằm giảm thiểu rủi ro nếu vùng hỗ trợ 950 – 960 điểm tiếp tục bị phá vỡ. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% cash/10% stocks.

Trải lệnh mua từng phần tại các ngưỡng hỗ trợ mạnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV cho biết, thị trường thoát khỏi ảnh hưởng của nhóm VIC trong phiên 26/03. Thanh khoản sụt giảm và hầu hết các cổ phiếu biến động với biên độ hẹp cho thấy tâm lý thị trường đã cân bằng trở lại nhưng chưa có chuyển biến tích cực. Trạng thái lưỡng lự này khiến các yếu tố kỹ thuật của thị trường không có thay đổi đáng kể.

Xét về các chỉ báo kỹ thuật, xu hướng tăng giá ngắn hạn được bảo toàn. Tuy nhiên, việc trạng thái tâm lý thị trường chưa có cải thiện đáng kể, động lực tăng điểm chưa rõ ràng khiến KBSV duy trì quan điểm thận trọng.

Nhà đầu tư được KBSV khuyến nghị thực hiện trải lệnh mua trở lại từng phần các vị thế ngắn hạn đối với nhóm cổ phiếu mục tiêu tại các ngưỡng hỗ trợ mạnh. Tỷ trọng danh mục chưa vội đẩy lên mức cao cho đến khi tâm lý thị trường phát đi tín hiệu tích cực hơn.

Cần bứt phá khỏi vùng 960 - 980 điểm để hình thành xu hướng rõ ràng

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường chứng khoán Mỹ kết phiên đêm 25/03 (giờ Việt Nam) với kết quả là cả ba chỉ số chính đều tăng hoặc giảm rất nhẹ quanh mức tham chiếu. Đây cũng là diễn biến chính của thị trường Việt Nam trong phiên 26/03 hôm nay.

VN-Index có sự hồi phục vào đầu phiên nhưng không qua nổi kháng cự 980 điểm cho thấy nhịp hồi phục chỉ mang yếu tố kỹ thuật và đà giảm có thể còn tiếp tục trong các phiên tiếp theo kể từ phiên 27/03. Chỉ báo động lượng RSI tiếp tục suy yếu ở dưới ngưỡng 50 và dư địa giảm về mức quá bán là vẫn còn. Ngưỡng 960 điểm sẽ là hỗ trợ của thị trường trong các phiên kể từ 27/03.

Khối ngoại sau 5 phiên mua ròng liên tiếp đã quay trở lại bán ròng trong phiên 26/03 với khoảng 120 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX, tuy nhiên chứng chỉ quỹ E1VFVN30 tiếp tục được mua ròng với gần 19 tỷ đồng.

Theo SHS, diễn biến trên thị trường phái sinh cũng cho thấy sự thận trọng cao độ của nhà đầu tư khi hợp đồng tương lai VN30 tháng 4 phân kỳ với VN30 khi giảm trong phiên 26/03, qua đó nới rộng mức chiết khấu lên 14.6 điểm.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/03, VN-Index có khả năng tiếp tục biến động giằng co trong biên độ 960 - 980 điểm như hai phiên 25-26/03. VN-Index cần sự bứt phá ra khỏi vùng này để hình thành xu hướng rõ ràng hơn. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể canh những nhịp tăng để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể canh những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu.

Vĩnh Thịnh

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (16)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98