Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ sau báo cáo của Robert Mueller

25/03/2019 10:39
25-03-2019 10:39:54+07:00

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ sau báo cáo của Robert Mueller

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng giá vào đêm ngày Chủ nhật (24/03) sau khi cuộc điều tra được nhiều người trông đợi của Công tố viên Đặc nhiệm Robert Mueller không tìm đủ bằng chứng để kết luận Tổng thống Mỹ Donald Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, theo lời Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr.

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 13 điểm, ngụ ý chỉ số cơ sở tăng 54 điểm vào lúc khởi đầu phiên ngày thứ Hai (25/03). Bản tóm tắt của cuộc điều tra này được đưa ra trong bối cảnh nhà đầu tư đang lo ngại khôn nguôi về nền kinh tế toàn cầu – một yếu tố đã tác động nặng nề tới thị trường chứng khoán Mỹ trong ngày thứ Sáu (22/03).

Cuộc điều tra của ông Mueller đã là nỗi lo đeo bám nhà đầu tư trong một khoảng thời gian dài vì nó có thể cản trở nỗ lực cắt giảm thuế và nới lỏng quy định của ông Trump. Thông tin mới về cuộc điều tra đã xóa bỏ bớt một nỗi lo của nhà đầu tư và có thể giúp chính quyền Mỹ tập trung vào những vấn đề cấp thiết hơn trên thị trường, như tiến tới một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc hoặc ngay cả là phối hợp với Đảng Dân chủ về kế hoạch cơ sở hạ tầng.

“Đám mây u ám đó giờ đã tan biến và điều này giúp thị trường thở phào nhẹ nhõm phần nào”, Jeff Kilburg, CEO của KKM Financial, nhận định. “Điều này có thể là một tín hiệu tích cực thật sự tới thị trường nếu nó cho phép ông Trump tập trung vào thỏa thuận thương mại với Trung Quốc”.

Cuộc điều tra của ông Mueller khiến chính quyền Trump phiền lòng trong gần 2 năm qua.

Các nhà đầu tư trên thế giới lo ngại cuộc điều tra này có thể dẫn tới việc ông Trump bị luận tội. Hiện nay, Phố Wall có thể loại bỏ bớt một nỗi lo và hướng tới cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Mỹ và Trung Quốc được dự báo tiến tới một thỏa thuận vào một thời điểm trong tháng 4/2019. Tâm lý của nhà đầu tư về các cuộc đàm phán đã được cải thiện phần nào và điều đó đã giúp thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong năm nay. Trong ngày thứ Bảy (23/03), Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Robert Lighthizer sắp đến Bắc Kinh để tổ chức đàm phán vào ngày thứ Năm (28/03). Nỗi lo về thương mại đã đeo bám nhà đầu tư trong phần lớn thời gian của năm 2018, khi họ sợ rằng cuộc chiến thương mại kéo dài giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể tác động tiêu cực tới lợi nhuận doanh nghiệp.

Nỗi lo ngại về kinh tế

“Việc hàng rào thuế quan có thể không được gỡ bỏ đã gây tác động tiêu cực tới nền kinh tế toàn cầu”, Larry McDonald, Sáng lập viên của The Bear Traps Report, cho hay. “Thị trường sẽ tăng điểm nhờ báo cáo của ông Mueller nhưng rồi yếu tố đã khiến thị trường rớt mạnh trong tuần trước sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trở lại”.

Thị trường cổ phiếu giảm mạnh trong ngày thứ Sáu (22/03) khi hiện tượng đường cong lợi suất bị đảo ngược làm dấy lên nỗi lo về suy thoái. Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ châu Âu cùng với việc Fed hạ dự báo triển vọng kinh tế đã làm gia tăng nỗi lo ngại.

Chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 3 tháng và 10 năm đã chuyển sang âm lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ vào ngày thứ Sáu (22/03). Nhà đầu tư xem đây là tín hiệu báo trước về suy thoái.

“Tôi nghĩ thị trường sẽ phục hồi trở lại thôi”, Stephen Weiss, Sáng lập viên của Short Hills Capital Partners, nhận định. “Thế nhưng, nhìn chung, cuộc điều tra hiếm khi là một nỗi lo lớn cho nhà đầu tư”.

Chỉ số S&P 500 đã tăng gần 31% kể từ khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ trong năm 2016. Một trong những chất xúc tác thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ trong giai đoạn đó là đợt cắt giảm thuế doanh nghiệp khổng lồ của ông Trump vào cuối năm 2017.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98