Khan hiếm nguồn cung, căn hộ tầm trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

04/03/2019 08:00
04-03-2019 08:00:00+07:00

Dịch vụ

Khan hiếm nguồn cung, căn hộ tầm trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Theo nhận định của giới chuyên gia, năm 2019 tiếp tục là năm khan hiếm sản phẩm căn hộ vừa túi tiền. Rất ít dự án tầm trung được chào bán từ năm 2018 đến đầu năm nay, đây là thời cơ thuận lợi cho những dự án đang triển khai và người đã mua nhà trong phân khúc này.

“Rất khó tìm được dự án ưng ý”

Câu chuyện về nguồn cung sản phẩm căn hộ vừa túi tiền tiếp tục là đề tài được quan tâm trong năm 2019. Thị trường được dự báo thiếu hụt quỹ đất và thiếu hụt nguồn cung phân khúc nhà ở trung cấp, mặc dù đây là phân khúc có tính thanh khoản cao nhất.

Anh Quốc Tuấn (quận 4) cho biết đã mất mấy tháng liền tìm kiếm dự án phù hợp để mua đầu tư. Anh nhắm đến những dự án có mức giá dưới 2 tỷ đồng ở vị trí đẹp hoặc mặt tiền đại lộ, pháp lý hoàn chỉnh vì khả năng tăng giá nhanh. Tuy nhiên, không có nhiều dự án đáp ứng đúng nhu cầu của anh Tuấn. Anh chia sẻ: “Rất khó để tìm kiếm căn hộ dưới 2 tỷ đồng vừa ý theo mong muốn của mình”.

Nhiều khách hàng có nhu cầu tìm mua căn hộ có mức giá dưới 2 tỷ đồng.

Năm 2018, thị trường có dấu hiệu chững lại do nhiều chủ đầu tư không tung sản phẩm ra thị trường vì vướng mắc thủ tục, hạn hẹp quỹ đất và nhiều vấn đề khác. Vì vậy, những dự án triển khai trước đó nhờ sự khan hiếm của thị trường đã nhanh chóng hút khách, có lượng giao dịch lớn, tính thanh khoản cao hơn.

Dạo quanh thị trường khu Tây Sài Gòn, hầu như không có dự án mới ra mắt. Quỹ đất tại khu vực này cũng dần cạn kiệt trong khi nhu cầu khách hàng vẫn cao. Đại lộ Võ Văn Kiệt là trục đường huyết mạch kết nối nhanh chóng vào trung tâm thành phố và là cửa ngõ đi các tỉnh Tây Nam Bộ thì lại càng hiếm hàng.

Giá căn hộ tăng lên đáng kể

Theo thống kê từ chủ đầu tư LDG Group, khoảng hơn 80% căn hộ thuộc dự án High Intela nằm ở mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt đã có chủ. Những căn có vị trí đẹp được tung ra vào giai đoạn 2 đang được nhiều khách hàng quan tâm. Mức giá tại dự án này đã tăng lên 30 triệu đồng/m2. Nhiều người mua đã có lời nhờ chênh lệch giá trong thời gian qua.

Chị Minh Hằng (quận 7) sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án High Intela cho biết giá trị căn hộ của chị đã tăng khoảng 20%. Với việc chủ đầu tư đảm bảo tiến độ xây dựng, nhiều khách hàng khác muốn mua lại căn hộ của chị Hằng để đầu tư vì có vị trí đẹp. Tuy nhiên, chị Hằng không có ý định sang nhượng lại vì muốn để ở. Chị thích mô hình căn hộ có thêm các tính năng mới với nhiều tiện ích cao cấp như High Intela.

Dự án High Intela được đầu tư nhiều tiện ích cao cấp với mô hình căn hộ thông minh.

Nguyên nhân khiến cho thị trường tăng giá mạnh ngoài việc thiếu hụt nguồn cung còn vì chi phí xây dựng trong năm 2018 và 2019 tăng cao. Thêm vào đó, thị trường ngày càng “khó tính” trong tiêu chuẩn về nhà ở so với trước đây. Do đó, các chủ đầu tư phải chăm chút hơn và mức đầu tư vào các dự án cũng cao hơn.

Dù có mức giá dưới 2 tỷ đồng nhưng nhiều dự án mạnh tay đầu tư những tiện ích cao cấp như hồ bơi, trung tâm thương mại, nhà trẻ, khu café trên cao… Đơn cử, tại High Intela, chủ đầu tư trang bị nhiều tính năng hiện đại theo công nghệ thông minh như lắp đặt cảm biến đo nhiệt độ, ánh sáng trong mỗi căn hộ hay sử dụng phần mềm chuyên biệt để kết nối cư dân và vận hành, quản lý dự án.

Phân khúc căn hộ tầm trung vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm 2019. Đây là thách thức cho việc giải bài toán cung của chính quyền nhưng cũng là cơ hội để người mua nhà đầu tư sinh lời. Bên cạnh đó, việc các chủ đầu tư chăm chút các dự án khi thị trường khắt khe hơn cũng mang lại nhiều lợi ích cho người mua nhà.

Liên hệ:

Đơn vị phân phối UniHome: ‎‎1900 23 23 24

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98