Kiện toàn nhân sự, MWG sẵn sàng cho giai đoạn mới?

27/03/2019 15:19
27-03-2019 15:19:59+07:00

Kiện toàn nhân sự, MWG sẵn sàng cho giai đoạn mới?

“Đợt bầu nhân sự Tổng Giám đốc này thực chất chỉ là hành động công khai ra đại chúng một điều vốn đã chạy, đã diễn ra tại MWG từ lâu. Đây không phải là một động thái chuyển đổi từ cái này sang cái khác. Mong quý cổ đông nắm rõ cái thực chất là như vậy.”

Đó là lời phát biểu của ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019 mới đây.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG phát biểu tại Đại hội.

Đến ngày 26/03/2019, HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Trần Kinh Doanh làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của MWG.

Ông Trần Kinh Doanh - Tân Tổng Giám Đốc MWG.

Đây là điều đã được giới đầu tư dự đoán từ lâu và những chia sẻ mới đây tại Đại hội thường niên 2019 của vị Chủ tịch MWG cũng đã xác nhận cho điều này.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Đức Tài nói rằng – “Năm nay tôi sẽ rút khỏi vai trò Tổng Giám đốc, chỉ đóng vai trò Chủ tịch MWG. Chúng tôi sẽ tìm một người Tổng Giám đốc mới, và khả năng người đó chính là anh Doanh. Anh sẽ là người dẫn dắt MWG. Thực ra điều này không mới, những năm nay anh Doanh đã là người dẫn lối cho MWG về kinh doanh. Cái cửa hàng đồng hồ đầu tiên được khai trương và thực hiện thậm chí tôi chẳng biết gì về nó. Anh Doanh mới là người thực sự hỗ trợ anh Hiểu Em để triển khai và đưa ra hướng đi cho mảng kinh doanh đồng hồ đó.”

Bên cạnh đó, tại Đại hội, MWG cũng đã bầu thêm 2 Thành viên HĐQT để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Tập đoàn.

Người là cán bộ chủ chốt, người là ông chủ chuỗi 300 nhà hàng

Ông Đoàn Văn Hiểu Em (trái) và ông Đào Thế Vinh (phải).

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, sinh năm 1984 và đang là người điều hành tại CTCP Thế Giới Di Động (công ty đang vận hành 2 chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh(ĐMX)), là một quản lý chủ chốt trong đội ngũ điều hành của MWG.

“Tôi gia nhập MWG từ 2007 đến giờ, thời điểm tham gia MWG chỉ có 6 cửa hàng và đến giờ con số đó đã lên đến 2,000. Khởi điểm của tôi tại MWG là ở phòng kế toán, sau đó tôi kinh qua nhiều công việc tại đây từ trưởng ngành hàng, giám đốc ngành hàng của nhiều ngành hàng khác nhau và chính thức tháng 9/2018 thì được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của 2 chuỗi TGDĐ và ĐMX. Tôi được tin tưởng giao phó những trọng trách quan trọng tại MWG và hôm nay rất vinh dự được HĐQT chấp thuận trở thành một thành viên. Mục tiêu cho 2019, tôi sẽ nỗ lực để giữ vững thị phần TGDĐ và ĐMX, nhắm tới nắm giữ trên 50% thị phần ở cả hai ngành hàng vào năm 2020. Cám ơn HĐQT và cổ đông đã đặt niềm tin vào tôi.” – ông Hiểu Em phát biểu.

Ông Đào Thế Vinh, sinh năm 1972, hiện là Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng được bầu vào làm Thành viên HĐQT độc lập của MWG.

Ông Vinh phát biểu tại Đại hội: “Tôi hiện là quản lý của Golden Gate (Cổng Vàng), đơn vị có hơn 300 nhà hàng toàn quốc. Tôi vinh dự trở thành HĐQT độc lập của MWG. Đây sẽ là cơ hội để tôi học hỏi, và với những kinh nghiệm trong ngành bán lẻ của mình, dù cho là khác với ngành mà MWG hoạt động, tôi sẽ cố gắng tham gia đóng góp ý kiến để mang lại những giá trị nhất định cho MWG.”

Ông Nguyễn Đức Tài nói thêm: “Chính vì anh Vinh là người ngoại đạo, thành ra chúng tôi mới mời anh tham gia. Đó là lý do mà ý kiến của anh giá trị. Nếu anh biết nhiều quá về ngành của MWG thì chúng tôi đã không mời. Chúng tôi cần những luồng gió mới như vậy. Và cũng thật may mắn khi tôi mời thì anh Vinh rất sẵn lòng. Hy vọng chúng tôi sẽ học được nhiều từ nhau.”

Người đặt nền móng rời đi, MWG bước sang thời kỳ mới?

Ông Trần Lê Quân.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, Ông Trần Lê Quân – 1 trong 5 đồng sáng lập của MWG – đã xin rút khỏi vai trò Thành viên HĐQT. “Thực ra vai trò của tôi có ý nghĩa nhất là thời gian thành lập Công ty và thời gian bắt đầu xây dựng đội ngũ, thành lập hệ thống. Giai đoạn đó qua cũng đã khá lâu rồi. Bây giờ cũng đã đến lúc tôi không tham gia kinh doanh nữa và chăm sóc phần sức khỏe còn lại của mình. Tôi gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người.” – ông Quân chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Tài góp lời: “Anh Quân là người đặt nền móng sơ khởi cho dịch vụ khách hàng của MWG. Từ thời mới khởi đầu MWG vào khoảng năm 2004 – 2007, anh Quân lúc đó nói những thứ cao siêu thậm chí tôi còn không hiểu nổi. Và đến bây giờ, 10 năm sau tôi chỉ là người bắt tay vào xây dựng những thứ mà anh Quân nói trước đó rất lâu. Nghĩa là anh Quân đi trước tôi rất xa trong dịch vụ khách hàng.”

Sau những thay đổi và kiện toàn bộ máy nhân sự, người cũ ra đi và lớp cán bộ kế cận nổi lên. MWG đã sẵn sàng cho giai đoạn mới?

Vĩnh Thịnh

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ TMS: Cơ sở nào để đặt mục tiêu lãi trước thuế gấp đôi?

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Transimex (HOSE: TMS) thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế gần 419 tỷ đồng, gấp đôi thực hiện năm trước. Công ty đặt nhiều kỳ...

MSB lãi trước thuế quý 1 hơn 1,530 tỷ đồng, tỷ lệ CASA đạt 29.21%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) lãi trước thuế hơn 1,530 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ...

ĐHĐCĐ Siba Group: Tăng lợi nhuận 25%, ông Trương Sỹ Bá tham gia ban điều hành

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 25/04, CTCP Tập đoàn Cơ khí Công nghệ cao Siba (Siba Group, HOSE: SBG) đặt mục tiêu gia tăng về cả doanh thu và lợi nhuận...

Tiếp tục "thu hời" từ chứng khoán, ACB lãi trước thuế quý 1 gần 4,900 tỷ đồng

BCTC hợp nhất vừa công bố của Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) cho thấy lãi trước thuế trong quý 1/2024 đạt hơn 4,892 tỷ đồng, giảm nhẹ 5% so với...

Dự báo bấp bênh, Petrolimex đặt mục tiêu 2024 giảm 27% lợi nhuận

Theo tài liệu ĐHĐCĐ 2024, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, HOSE: PLX) dự báo tình hình năm nay có nhiều yếu tố không thuận lợi. Do đó, dự kiến trình mục tiêu...

ĐHĐCĐ HSC: Mảng IB có thể mang về 200-240 tỷ đồng năm 2024

Chiều ngày 25/04, diễn ra ĐHĐCĐ năm tài chính 2023 của CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC, HOSE: HCM) với mục tiêu lãi trước thuế năm 2024 cao kỷ lục.

ĐHĐCĐ SHB: Lợi nhuận quý 1 khoảng 4,017 tỷ đồng

Chiều 25/04, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HOSE: SHB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, tăng vốn...

ĐHĐCĐ SSI: Thị phần là một mục tiêu quan trọng để phấn đấu nhưng không phải là duy nhất

Chiều ngày 25/04, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE :SSI) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận nhiều nội dung về kế hoạch kinh doanh năm mới. Tại đại hội, Chủ...

ĐHĐCĐ HBC: Cơ bản đã hoàn thành hồ sơ phát hành cổ phiếu hoán đổi nợ

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 tổ chức chiều ngày 25/04, bên cạnh kế hoạch kinh doanh, CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) còn tiến hành biểu quyết thay đổi...

ĐHĐCĐ DGW: Lãi ròng 92 tỷ đồng trong quý 1, muốn thực hiện 2-3 thương vụ M&A mỗi năm

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) diễn ra vào chiều ngày 25/04, nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch kinh doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98