Nhà đầu tư bớt lo về lợi suất trái phiếu, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

26/03/2019 22:31
26-03-2019 22:31:05+07:00

Nhà đầu tư bớt lo về lợi suất trái phiếu, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong ngày thứ Ba (26/03) khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ ổn định trở lại, qua đó xoa dịu nỗi lo về đà giảm tốc kinh tế.

Tính tới lúc 22h15 ngày thứ Ba (26/03 – giờ Việt Nam), chỉ số Dow Jones tăng 257.68 điểm (tương đương 1.01%), dẫn đầu là đà tăng của cổ phiếu Apple. Chỉ số S&P 500 tiến 1.03% khi lĩnh vực năng lượng, công nghệ và tài chính có thành quả vượt trội. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.14%.

Nguồn: CNBC

Cổ phiếu Apple tăng hơn 1.5%, hồi phục đà giảm của phiên trước khi nhà đầu tư cân nhắc thông tin về đợt tung ra hàng loạt các dịch vụ khác nhau của Apple. Cổ phiếu Facebook và Amazon cũng tăng hơn 1%. Ngoài ra, cổ phiếu Nvidia cũng khởi sắc.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 2.43% sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12/2017 trong ngày thứ Hai (25/03). Đà giảm của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng gây ra hiện tượng đường cong lợi suất bị đảo ngược, khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 3 tháng vượt mặt kỳ hạn 10 năm. Nhà đầu tư xem hiện tượng đảo ngược đường cong lợi suất là một tín hiệu cho thấy suy thoái sắp tới gần, vì vậy đà tăng của lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài được xem là một tín hiệu tích cực tại thời điểm này.

Đường cong lợi suất bị đảo ngược giữa lúc xuất hiện hàng loạt thông tin kinh tế yếu ớt từ Mỹ và trên khắp thế giới, cũng như việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ.

“Có quá nhiều nỗi lo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì tăng trưởng đã chậm lại đáng kể từ đầu năm 2018”, Ed Yardeni, Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại Yardeni Research, viết trong một báo cáo. “Hơn nữa, chúng ta có thể quan sát rằng các chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng và các chính sách tài khóa được tài trợ bằng nợ không hề kích thích nhiều như các nhà hoạch định chính sách vẫn hy vọng”.

Số lượng nhà ở bắt đầu thi công xây dựng giảm 8.7% trong tháng 2/2019, thấp hơn kỳ vọng quá nhiều. Số lượng giấy cho phép xây dựng đã giảm, nhưng giảm chậm hơn dự báo của các chuyên gia kinh tế. Niềm tin tiêu dùng giảm trong tháng 3/2019, từ 131.4 xuống 124.1, theo dữ liệu từ The Conference Board.

Dow Jones khép lại phiên ngày thứ Hai (25/03) bằng đà tăng nhẹ. Thông tin Công tố viên Đặc nhiệm Robert Mueller không tìm ra đủ bằng chứng để kết luận Tổng thống Mỹ Donald Trump thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 đã cải thiện tâm lý trên thị trường. Nhà đầu tư cũng hy vọng khi cuộc điều tra của ông Mueller đã chấm dứt, ông Trump sẽ toàn tâm toàn ý cho các thỏa thuận thương mại.

Tuy nhiên, nỗi lo về kinh tế toàn cầu đã kìm hãm đà tăng trên thị trường.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98