Nielsen: 48% người Việt tìm mua hàng cao cấp

20/03/2019 06:38
20-03-2019 06:38:00+07:00

Nielsen: 48% người Việt tìm mua hàng cao cấp

Phần lớn người tiêu dùng Việt vẫn đang chọn các cửa hàng sang trọng ở các khách sạn, trung tâm mua sắm trong nước để mua hàng cao cấp, tuy nhiên, xu hướng này đang có sự thay đổi.

Báo cáo của Nielsen về Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng, một nghiên cứu liên quan đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, đối với các mặt hàng cao cấp, vừa công bố ngày 19-3, cho thấy nhà giàu Việt Nam đang dịch chuyển kênh mua sắm hàng cao cấp của mình.

Theo đó, 69% người tiêu dùng Việt Nam chọn các cửa hàng truyền thống trong nước để mua các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, gần một nửa người tiêu dùng (48%) đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua các mặt hàng cao cấp, và 27% chọn mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Trong khi đó, du lịch nước ngoài để mua sắm hàng cao cấp ngay tại cửa hàng là lựa chọn của 23% người tiêu dùng Việt Nam.

5 sản phẩm cao cấp mà người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều nhất là mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể và thịt hoặc hải sản.

Các yếu tố quan trọng khách hàng Việt Nam tìm kiếm ở các sản phẩm cao cấp là chất lượng (65%) và công dụng vượt trội (58%).

Báo cáo cũng ghi nhận ý thức của người tiêu dùng Việt về môi trường đã được cải thiện rõ rệt khi có đến hơn một nửa số người được hỏi cho biết sẵn sàng chi trả mức giá cao cho sản phẩm có nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc có thành phần tự nhiên/ hữu cơ.

Khi chọn mua các sản phẩm cao cấp mới, người giàu Việt Nam đánh giá sự giới thiệu của bạn bè, người thân là yếu tố quan trọng nhất, với 50% người được khảo sát nhận định rằng các đề xuất của bạn bè và gia đình ảnh hưởng đến quyết định dùng thử của họ sau đó mới đến các yếu tố tự nghiên cứu về sản phẩm, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên truyền hình và quảng cáo tại cửa hàng.

Trước những sự thay đổi này, đại diện Nielsen cho rằng ngày càng có nhiều người giàu ở những nước đang phát triển chuyển sang chọn mua mặt hàng cao cấp hay độc quyền. Việc hiểu được cách thức họ mua sắm sẽ giúp nhà bán lẻ tối ưu hoá được kênh tiếp thị của mình.

 Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng trên thế giới tìm đến các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua sắm các sản phẩm cao cấp vào năm 2018, tăng 6 điểm phần trăm so với năm 2016. Gần một phần tư người được hỏi đang mua các sản phẩm cao cấp từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Các cửa hàng truyền thống trong nước vẫn là lựa chọn của 60% người tiêu dùng.

Trong khi đó, 15% người tiêu dùng nói rằng họ tìm đến các cửa hàng truyền thống ở nước ngoài để mua các sản phẩm cao cấp, với lý do phổ biến là để trải nghiệm thực tế trong cửa hàng và tự mình cảm nhận trực tiếp mặt hàng.

N.BÌNH

TUỔI TRẺ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hàng giả khó thoát

Việc mạnh tay xử lý hàng giả, hàng nhái là cơ hội lớn để thanh lọc thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh đúng luật phát triển

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời...

Hơn 40% cơ sở dược và mỹ phẩm được kiểm tra phát hiện vi phạm

Sau 1 tháng triển khai đợt cao điểm về phòng chống hàng giả, hàng nhái, trong đó kiểm tra đột xuất 38 cơ sở trong lĩnh vực dược và mỹ phẩm theo chỉ đạo của Thủ...

Quốc hội thông qua luật nghiêm cấm quảng cáo sai sự thật, gian dối chất lượng hàng hóa

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, chiều 18/6, với 408/420 đại biểu tán thành (chiếm 87.87%), Quốc hội chính thức thông qua dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều...

Sẽ có Luật Thương mại điện tử để siết buôn bán online, chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại ngày càng tinh vi và diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, thời gian...

Gala ROXMei “Đẹp và Chất”: Bản hòa ca thương hiệu và âm nhạc hàn lâm

Lựa chọn âm nhạc như một cách thức truyền tải bản sắc thương hiệu, ROX Group đã tạo không gian để mỗi CBNV khám phá chiều sâu nội tâm, nuôi dưỡng sự thấu cảm và ...

Shopee hạn chế nhu cầu trả hàng, hoàn tiền với lý do 'không còn nhu cầu' để bảo vệ nhà bán

Shopee Việt Nam vừa công bố một loạt các điều chỉnh chính sách quan trọng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua bán trực tuyến cho cả người mua và nhà bán hàng.

Bộ trưởng GD&ĐT: Sẽ chi khoảng 30.000 tỷ để miễn học phí cho học sinh

Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho hay dự thảo hai nghị quyết miễn, hỗ trợ học phí và phổ cập giáo dục mầm non đang nhận được sự đồng thuận cao, dự kiến Nhà nước sẽ...

Luật Quảng cáo: Siết chặt trách nhiệm của người nổi tiếng khi quảng cáo

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo quy định người có ảnh hưởng sẽ phải xác minh độ tin cậy của sản phẩm khi quảng cáo, cung cấp tài liệu khi có...

Giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn tội phạm công nghệ, đánh cắp tiền trong tài khoản

Ngành ngân hàng đang thu thập kho dữ liệu tài khoản giả mạo để đưa ra cảnh báo kịp thời cho khách hàng, tránh chuyển tiền bị lừa.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98