Nielsen: 48% người Việt tìm mua hàng cao cấp

20/03/2019 06:38
20-03-2019 06:38:00+07:00

Nielsen: 48% người Việt tìm mua hàng cao cấp

Phần lớn người tiêu dùng Việt vẫn đang chọn các cửa hàng sang trọng ở các khách sạn, trung tâm mua sắm trong nước để mua hàng cao cấp, tuy nhiên, xu hướng này đang có sự thay đổi.

Báo cáo của Nielsen về Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng, một nghiên cứu liên quan đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, đối với các mặt hàng cao cấp, vừa công bố ngày 19-3, cho thấy nhà giàu Việt Nam đang dịch chuyển kênh mua sắm hàng cao cấp của mình.

Theo đó, 69% người tiêu dùng Việt Nam chọn các cửa hàng truyền thống trong nước để mua các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, gần một nửa người tiêu dùng (48%) đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua các mặt hàng cao cấp, và 27% chọn mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Trong khi đó, du lịch nước ngoài để mua sắm hàng cao cấp ngay tại cửa hàng là lựa chọn của 23% người tiêu dùng Việt Nam.

5 sản phẩm cao cấp mà người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều nhất là mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể và thịt hoặc hải sản.

Các yếu tố quan trọng khách hàng Việt Nam tìm kiếm ở các sản phẩm cao cấp là chất lượng (65%) và công dụng vượt trội (58%).

Báo cáo cũng ghi nhận ý thức của người tiêu dùng Việt về môi trường đã được cải thiện rõ rệt khi có đến hơn một nửa số người được hỏi cho biết sẵn sàng chi trả mức giá cao cho sản phẩm có nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc có thành phần tự nhiên/ hữu cơ.

Khi chọn mua các sản phẩm cao cấp mới, người giàu Việt Nam đánh giá sự giới thiệu của bạn bè, người thân là yếu tố quan trọng nhất, với 50% người được khảo sát nhận định rằng các đề xuất của bạn bè và gia đình ảnh hưởng đến quyết định dùng thử của họ sau đó mới đến các yếu tố tự nghiên cứu về sản phẩm, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên truyền hình và quảng cáo tại cửa hàng.

Trước những sự thay đổi này, đại diện Nielsen cho rằng ngày càng có nhiều người giàu ở những nước đang phát triển chuyển sang chọn mua mặt hàng cao cấp hay độc quyền. Việc hiểu được cách thức họ mua sắm sẽ giúp nhà bán lẻ tối ưu hoá được kênh tiếp thị của mình.

 Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng trên thế giới tìm đến các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua sắm các sản phẩm cao cấp vào năm 2018, tăng 6 điểm phần trăm so với năm 2016. Gần một phần tư người được hỏi đang mua các sản phẩm cao cấp từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Các cửa hàng truyền thống trong nước vẫn là lựa chọn của 60% người tiêu dùng.

Trong khi đó, 15% người tiêu dùng nói rằng họ tìm đến các cửa hàng truyền thống ở nước ngoài để mua các sản phẩm cao cấp, với lý do phổ biến là để trải nghiệm thực tế trong cửa hàng và tự mình cảm nhận trực tiếp mặt hàng.

N.BÌNH

TUỔI TRẺ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ LĐTB&XH đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 với 9 ngày liên tục

Theo phương án đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 của Bộ LĐTB&XH, cán bộ, công chức, viên chức có thể được nghỉ 9 ngày liên tục.

Xử lý nghiêm việc lợi dụng bão lũ để tăng giá hàng hóa nhằm trục lợi

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc đề nghị bộ, ngành, địa phương tăng cường biện pháp quản lý, điều hành giá. Các đơn vị xử lý nghiêm hành vi lợi dụng...

Quảng Bình: Mất 260 triệu đồng sau khi nghe điện thoại của.... "cán bộ thuế"

Sau khi cung cấp thông tin cho người tự xưng là "cán bộ thuế", người đàn ông ở Quảng Bình đã mất 260 triệu đồng.

Giật mình giá rau, bí xanh đắt gấp đôi, thì là 250 ngàn đồng/kg dù nguồn cung bảo đảm

Giá rau tại các chợ dân sinh ở Hà Nội đang cao hơn gấp đôi so với trước bão số 3 dù các nguồn cung vẫn được bảo đảm. 10 ngàn đồng chỉ mua được 2 cọng hành lá và...

Nhu cầu mua thực phẩm tích trữ cao đột biến, siêu thị có khuyến cáo

Ngày 11-9, nhu cầu mua rau, thịt tại các siêu thị vẫn tăng cao đột biến, Bộ Công Thương và siêu thị khuyến cáo người dân không nên tích trữ quá mức cần thiết

Siêu thị tăng cường cung ứng hàng hóa, thực phẩm sau cơn bão số 3

Dù cũng chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 song các siêu thị đều nỗ lực chủ động làm việc với nhà cung cấp, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nguồn cung lương thực, đồ dùng...

Tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh tăng lương phù hợp với từng thời kỳ

Cử tri kiến nghị có những chính sách riêng để hỗ trợ, góp phần nâng cao mức sống cho công nhân lao động trong thời gian tới. Trả lời, Bộ LĐ-TB&XH cho biết sẽ tiếp...

Cục QLTT TP.HCM nói gì về bánh trung thu khổng lồ giá rẻ đang gây sốt thị trường?

Cục QLTT TP.HCM cho biết sẽ đặc biệt chú ý tới công tác kiểm tra chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của loại bánh trung thu mochi chà bông trứng muối đang gây sốt thị...

Người lớn… diễn xuất ở mái ấm Hoa Hồng!

“Tôi có ước mơ xây dựng một mái ấm thật tiện nghi, hiện đại cho các bé. Tôi hay nói rằng sẽ biến khách sạn này thành mái ấm 5 sao. Các phòng trong khách sạn đã đầy...

Nhiều người ‘xếp hàng’ mua nho Nhật đắt nhất thế giới giá 12 triệu đồng/kg

Giữa thời điểm nho sữa “quý tộc” Trung Quốc giá rẻ bèo đổ bộ chợ, nhiều người vẫn "xếp hàng", đặt cọc để chờ mua một loại nho Nhật Bản được mệnh danh đắt nhất thế...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98