Nielsen: 48% người Việt tìm mua hàng cao cấp

20/03/2019 06:38
20-03-2019 06:38:00+07:00

Nielsen: 48% người Việt tìm mua hàng cao cấp

Phần lớn người tiêu dùng Việt vẫn đang chọn các cửa hàng sang trọng ở các khách sạn, trung tâm mua sắm trong nước để mua hàng cao cấp, tuy nhiên, xu hướng này đang có sự thay đổi.

Báo cáo của Nielsen về Sự thay đổi mức độ giàu có của người tiêu dùng, một nghiên cứu liên quan đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, đối với các mặt hàng cao cấp, vừa công bố ngày 19-3, cho thấy nhà giàu Việt Nam đang dịch chuyển kênh mua sắm hàng cao cấp của mình.

Theo đó, 69% người tiêu dùng Việt Nam chọn các cửa hàng truyền thống trong nước để mua các sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, gần một nửa người tiêu dùng (48%) đang chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua các mặt hàng cao cấp, và 27% chọn mua từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Trong khi đó, du lịch nước ngoài để mua sắm hàng cao cấp ngay tại cửa hàng là lựa chọn của 23% người tiêu dùng Việt Nam.

5 sản phẩm cao cấp mà người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả nhiều nhất là mỹ phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện tử cá nhân, sản phẩm chăm sóc cơ thể và thịt hoặc hải sản.

Các yếu tố quan trọng khách hàng Việt Nam tìm kiếm ở các sản phẩm cao cấp là chất lượng (65%) và công dụng vượt trội (58%).

Báo cáo cũng ghi nhận ý thức của người tiêu dùng Việt về môi trường đã được cải thiện rõ rệt khi có đến hơn một nửa số người được hỏi cho biết sẵn sàng chi trả mức giá cao cho sản phẩm có nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc có thành phần tự nhiên/ hữu cơ.

Khi chọn mua các sản phẩm cao cấp mới, người giàu Việt Nam đánh giá sự giới thiệu của bạn bè, người thân là yếu tố quan trọng nhất, với 50% người được khảo sát nhận định rằng các đề xuất của bạn bè và gia đình ảnh hưởng đến quyết định dùng thử của họ sau đó mới đến các yếu tố tự nghiên cứu về sản phẩm, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên truyền hình và quảng cáo tại cửa hàng.

Trước những sự thay đổi này, đại diện Nielsen cho rằng ngày càng có nhiều người giàu ở những nước đang phát triển chuyển sang chọn mua mặt hàng cao cấp hay độc quyền. Việc hiểu được cách thức họ mua sắm sẽ giúp nhà bán lẻ tối ưu hoá được kênh tiếp thị của mình.

 Báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng trên thế giới tìm đến các nhà bán lẻ trực tuyến trong nước để mua sắm các sản phẩm cao cấp vào năm 2018, tăng 6 điểm phần trăm so với năm 2016. Gần một phần tư người được hỏi đang mua các sản phẩm cao cấp từ các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Các cửa hàng truyền thống trong nước vẫn là lựa chọn của 60% người tiêu dùng.

Trong khi đó, 15% người tiêu dùng nói rằng họ tìm đến các cửa hàng truyền thống ở nước ngoài để mua các sản phẩm cao cấp, với lý do phổ biến là để trải nghiệm thực tế trong cửa hàng và tự mình cảm nhận trực tiếp mặt hàng.

N.BÌNH

TUỔI TRẺ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TPHCM tăng gần 10%

Trong 11 tháng của năm 2023, địa bàn TPHCM đã có hơn 153.100 người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thanh Bùi bình thản giữa ồn ào gia tộc

Chiều 30-11, ca - nhạc sĩ Thanh Bùi đã xuất hiện tại buổi ra mắt của học trò cưng DUYBI, thu hút sự chú ý của công chúng.

Cơ quan chức năng xác minh vụ show Westlife quảng cáo sàn tiền ảo, website cá độ 

Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thanh Vương cho biết đang xác minh việc đêm nhạc Westlife có quảng cáo sàn tiền ảo...

Singapore vẫn duy trì vị thế là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Theo tạp chí The Economist, Zurich và Singapore là hai thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong bối cảnh chi phí sinh hoạt cao chưa từng thấy; trong đó Singapore vẫn...

Mùa Black Friday thất vọng của giới kinh doanh và người tiêu dùng

Black Friday là thời điểm "vàng" để nhiều người săn sale nhưng tình hình kinh tế cuối năm nay còn gặp nhiều khó khăn khiến cho người tiêu dùng rất dè dặt trong mua...

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng 2023 tăng 9.6% so với cùng kỳ năm trước

Hoạt động thương mại dịch vụ tháng 11 diễn ra khá sôi động để chuẩn bị phục vụ cho các ngày lễ lớn cuối năm và chào mừng năm mới 2024. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và...

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo vay tiền trực tuyến, bị ghép ảnh thờ vì vay tiền qua app

Ngày 28/11, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TPHCM phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn lừa đảo vay tiền trực tuyến...

Bảo vệ người tiêu dùng trên "chợ mạng"

Nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng cần phản ánh ngay đến các cơ quan chức năng để được giải quyết.

Yêu cầu các tỉnh báo cáo tình hình tiền lương, nợ lương, thưởng Tết của doanh nghiệp

Các cơ quan liên quan tổng hợp, báo cáo số liệu về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2023; kế hoạch thưởng theo kết quả sản xuất kinh doanh và tình hình quan hệ...

Cửa hàng công nghệ, điện máy “hốt bạc” dịp Black Friday

Sức mua hàng công nghệ, điện máy giảm mạnh trong nhiều tháng qua nên dịp Black Friday là cơ hội để các nhà bán lẻ tổ chức nhiều chương trình ưu đãi lớn để thu hút...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98