Ông Nguyễn Hữu Quang: "Sự hậu thuẫn từ đối tác ngoại chính là đòn bẩy cho Netland"

01/03/2019 13:44
01-03-2019 13:44:41+07:00

Ông Nguyễn Hữu Quang: "Sự hậu thuẫn từ đối tác ngoại chính là đòn bẩy cho Netland"

“Các đối tác Nhật Bản bị hấp dẫn bởi NRC vì hệ thống phân phối mạnh của Công ty. Thêm vào đó, NRC là một công ty trẻ và vì thế sẽ có sức bật tương lai rất lớn.”

Ông Nguyễn Hữu Quang.

Đó là những chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Quang – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của CTCP Bất động sản Netland (HOSE: NRC).

Bên lề hội thảo đầu tư cũng như gặp gỡ đầu năm 2019 giữa NRC và cổ đông cùng giới phân tích, chúng tôi có dịp được phỏng vấn ông Hữu Quang về những định hướng tương lai và những cơ hội được mở ra khi Công ty bắt tay với những “người khổng lồ” từ Nhật Bản.

Chào ông, xin ông cho biết về hợp tác giữa NRC và các đối tác Nhật Bản?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Đầu tiên, Sanei là đối tác gắn bó với NRC đã lâu và hai bên vừa ký MOU hợp tác toàn diện. Theo đó, đối với các khoản đầu tư tại Việt Nam của Sanei sẽ ưu tiên cho NRC, và ngược lại những hoạt động của NRC tại Nhật Bản cũng sẽ thông qua Sanei. Điều này mở ra những cơ hội cho NRC tại cả hai quốc gia. Trước mắt, Sanei và NRC sẽ hợp tác thực hiện dự án tại Nha Trang, với quy mô 11,000 m2 và trên 1,500 căn hộ.

Tiếp theo là G-7, đối tác này đang có mong muốn sẽ mở một chuỗi bán lẻ tại Việt Nam và muốn cùng với NRC hợp tác để phát triển những bất động sản định hướng bán lẻ như các trung tâm thương mại. Một đối tác khác là Anabuki, họ là bên vận hành quản lý sản phẩm sau khi bàn giao.

NRC vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các đối tác chiến lược mới. Sự hậu thuẫn từ họ chính là đòn bẩy để NRC phát triển và có những bước đi vững chãi hơn nữa trong tương lai.

Nhờ đâu mà NRC có những bước tiến nhanh đến như vậy trong việc bắt tay với các đối tác từ Nhật Bản, thưa ông?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Để hoàn tất thương vụ với Sanei thì chúng tôi mất khoảng hơn 3 tháng thương thảo, và với G-7 thì chỉ mất 28 ngày. Điều này là nhờ sự chủ động minh bạch thông tin từ NRC. Công ty tương tác tốt, có dự án tốt, và quan trọng nhất là NRC hiểu và luôn luôn đặt mình vào đối tác, nhà đầu tư. Đây là những yếu tố mà người Nhật rất coi trọng.

Về khía cạnh kinh tế, các đối tác tham gia bị hấp dẫn bởi NRC vì hệ thống phân phối mạnh của Công ty. Thêm vào đó, NRC là một công ty trẻ tiềm năng và vì thế mà sẽ có sức bật tương lai rất lớn.

Thậm chí đã có quỹ đầu tư của Nhật Bản ngỏ lời muốn đầu tư vào NRC. Tuy vậy, cũng phải nhìn nhận rằng quy mô của NRC vẫn còn nhỏ nên chưa đáp ứng được nhu cầu đầu tư theo hình thức mua cổ phần từ phía quỹ đầu tư đó. Trong thời gian tới, nếu quy mô NRC tăng lên thì có thể sẽ có những tin vui tiếp theo cho cổ đông.

NRC định hướng phát triển trong thời gian tới như thế nào?

Ông Nguyễn Hữu Quang: NRC sẽ M&A để mở rộng quỹ đất và sẽ tranh thủ nguồn vốn rẻ từ nước ngoài, nhưng Công ty mong muốn đẩy mạnh nguồn vốn chủ sở hữu nhiều hơn để có thể kiểm soát tốt hơn rủi ro.

Về việc triển khai các dự án, trước mắt NRC muốn nhắm đến các thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Long An. Các dự án của NRC sẽ được giới thiệu tại Nhật Bản, đồng thời, các sản phẩm tại Nhật cũng sẽ được giới thiệu bởi NRC cho nhà đầu tư Việt Nam, theo thỏa thuận giữa NRC và Sanei.

Ngoài ra, mỗi tháng NRC và Sanei sẽ họp 1 lần để đề ra kế hoạch phát triển kinh doanh. Công ty sẽ đón đầu các dự án đầu tư tiếp theo của Sanei. Hai bên có thể sẽ lập liên doanh để phát triển sản phẩm.

Sanei cũng sẽ giúp NRC tiếp cận với những nguồn vốn từ Nhật Bản. Theo đó, đối với những dự án NRC đưa ra, trong thời gian ngắn Sanei sẽ đưa ra câu trả lời và trong trường hợp Sanei không đầu tư thì họ có thể kéo những nhà đầu tư khác về cho NRC. Hiện, nguồn quỹ từ nhóm nhà đầu tư nói đến có thể huy động được quy mô vốn hơn 50 triệu USD dành cho NRC phát triển dự án.

NRC có đội ngũ môi giới hùng hậu, vậy thì chiến lược cho giai đoạn tiếp theo liệu NRC sẽ tập trung vào mảng phát triển bất động sản hay sẽ là nhà phân phối?

Ông Nguyễn Hữu Quang: Về định hướng, NRC muốn mình được biết đến là nhà phát triển dự án. Đây chính là lý do tại sao NRC không sử dụng tên của mình cho đội ngũ môi giới mà có hai cái tên riêng biệt là Netland và Danh Khôi. Riêng Danh Khôi, với nền tảng là nhà môi giới bất động sản sở hữu đội ngũ môi giới lớn thứ 3 tại khu vực phía Nam, sẽ là cánh tay đắc lực và lợi thế cạnh tranh của NRC.

Đối tác chiến lược Sanei nói gì?

Ông Vũ Ngọc Châu.

Cũng tại sự kiện, ông Vũ Ngọc Châu – Thành viên HĐQT đại diện cho phía Sanei cũng đã có đôi lời chia sẻ với chúng tôi về cái bắt tay với NRC.

Vừa qua, Sanei đã mua cổ phần của NRC như một cam kết đồng hành. Ông có thể chia sẻ đôi chút về việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian sắp tới?

Ông Vũ Ngọc Châu: Tất cả dự án của NRC tại Việt Nam đều sẽ có sự hậu thuẫn của Sanei. Hiện, Sanei đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 60 triệu USD, sang 2019 dự kiến nâng lên 100 triệu USD. Nguồn vốn tiếp theo được phân bổ ra sao sẽ tùy vào các dự án mới mà NRC đưa ra trong thời gian tới.

Riêng về mảng căn hộ và phân lô bán nền, Sanei sẽ tập trung hợp tác với NRC.

Vậy còn mối quan hệ hợp tác giữa những đối tác của NRC thì sao, thưa ông?

Ông Vũ Ngọc Châu: Khi nói về quan hệ giữa các nhà đầu tư, giữa NRC và Sanei hay là với các đối tác khác nhau, đều có thỏa thuận về trách nhiệm của từng bên. Ví dụ như Sanei là công ty chuyên về phát triển bất động sản, kết hợp với NRC là một công ty có hệ thống phân phối lớn với hơn 2,000 nhân viên, còn Anabuki là đơn vị chuyên quản lý bất động sản. Chúng tôi tạo thành một hệ sinh thái, qua đó cùng nhau tạo nên một sản phẩm tốt nhất để tung ra thị trường.

Hiện tại, Sanei và NRC đang hợp tác dự án nào rồi thưa ông?

Ông Vũ Ngọc Châu: Trong số các dự án mà NRC đã công bố, hiện có dự án Nha Trang (Cồn Tân Lập) là hợp tác với Sanei. Còn về các dự án khác của NRC, bản thân vốn nội bộ của họ đã có thể đáp ứng đủ cho nên không cần vốn huy động từ bên ngoài nữa.

Tuy vậy, thời gian sắp tới sẽ có những dự án lớn vượt quá cái tầm mức mà NRC có thể tự lo, khi đó Sanei sẽ đứng ra hậu thuẫn.

Chân thành cảm ơn ông.

Vĩnh Thịnh

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ MSN: IPO Masan Consumer, mục tiêu 10 năm tới có 10 - 20% doanh thu từ thị trường quốc tế

Sáng 25/04, CTCP Tập đoàn Masan - Masan Group (HOSE: MSN) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 để bàn về kế hoạch kinh doanh và phát hành cổ phiếu tỷ lệ tối đa 10%...

ĐHĐCĐ BCR: Mục tiêu trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bất động sản lớn nhất cả nước

Sáng ngày 25/04/2024, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP BCG Land (UPCoM: BCR) đã được tiến hành với tỷ lệ cổ đông tham dự tại thời điểm khai mạc là 74.99%.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: Sẽ tiếp tục tài trợ “tiền túi” tối thiểu 1 tỷ USD cho VinFast

Sáng 25/04, Tập đoàn VINGROUP - CTCP (HOSE: VIC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thảo luận thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, bổ sung...

ĐHĐCĐ Saigonbank: Lãi trước thuế quý 1 giảm 35%

Sáng ngày 25/04/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, UPCoM: SGB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh và phân phối lợi...

FTS lên kế hoạch đi lùi trong quý 2

HĐQT CTCP Chứng khoán FPT (FTS, HOSE: FTS) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh quý 2/2024 với lãi trước thuế 124 tỷ đồng, đi lùi so với cùng kỳ năm trước.

TGĐ Sabeco: Không thể đợi mưa ngừng, gió lặng, phải học cách khiêu vũ ngay trong cơn mưa

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 diễn ra vào sáng ngày 25/04, Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng bất...

Phát Đạt lãi quý 1/2024 gấp đôi cùng kỳ nhờ đâu?

Nhờ giảm giá vốn hàng bán, chi phí tài chính bên cạnh lợi nhuận khác đột biến mà CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đạt lợi nhuận ròng hợp nhất quý...

RTB có quý 1 lãi ròng cao nhất từ khi lên sàn

CTCP Cao su Tân Biên (Tabiruco, UPCoM: RTB) khép lại quý 1/2024 với các chỉ tiêu doanh thu thuần và lãi ròng đều cao nhất so với những quý cùng kỳ kể từ thời điểm...

Chủ tịch TTC Hospitality: Nâng cấp khách sạn từ 4 lên 5 sao để tập trung vào phân khúc cao cấp

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) tổ chức chiều 24/04, lãnh đạo Công ty chia sẻ về chiến lược phát triển các...

Cổ đông đề xuất chia cổ tức tiền mặt, "zero fee", lãnh đạo Chứng khoán BSC trải lòng ưu tư

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Chứng khoán BIDV (BSC, HOSE: BSI) tổ chức ngày 23/04, cổ đông BSC dành nhiều sự quan tâm đến xu thế "zero fee" (miễn phí giao...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98