Sau khi tăng vốn, CTCK vốn ngoại lên kế hoạch gì cho năm 2019?

01/03/2019 10:15
01-03-2019 10:15:35+07:00

Sau khi tăng vốn, CTCK vốn ngoại lên kế hoạch gì cho năm 2019?

Sau động thái mạnh tay rót vốn vào thị trường Việt Nam năm 2018, các CTCK đã thu về không ít thành quả. Với bước đệm này, sang năm 2019, các CTCK sở hữu lợi thế lớn từ nguồn vốn nước ngoài lên kế hoạch thế nào để tận dụng lợi thế của mình?

Mirae Asset: Theo sát tình hình thị trường

Ông Kang Moon Kyung - Tổng Giám đốc CTCK Mirae Asset Việt Nam

Khi được hỏi về kế hoạch kinh doanh của Công ty trong năm 2019, ông Kang Moon Kyung – Tổng Giám đốc CTCK Mirae Asset Việt Nam (Mirae Asset) mở đầu bằng một nhận định: “Thị trường 2019 có xu hướng chung là tăng điểm, nhưng tiếp tục có những biến động lên xuống, và nhà đầu tư cần thận trọng trong việc chọn danh mục đầu tư, bởi thị trường đa dạng sản phẩm và đi vào giai đoạn trưởng thành, tăng trưởng có chọn lọc”.

Trên cơ sở đó, ông Kang cho biết thêm về kế hoạch kinh doanh của Công ty. Cụ thể, Mirae Asset sẽ tiếp tục phát triển mảng môi giới với định hướng đem tới chất lượng dịch vụ chất lượng, hệ thống giao dịch ổn định, thông qua kế thừa hệ thống hoạt động từ tập đoàn. Dự kiến năm 2019, Công ty sẽ hoàn thiện HTS dựa trên hệ thống từ MAS Hàn Quốc. Trong những năm qua, ông Kang cho rằng Mirae Asset đã phát triển mảng môi giới và cho vay margin khá tốt.

“Nhưng trên hết, Công ty sẽ định hướng phát triển mảng ngân hàng đầu tư, hỗ trợ công ty phát hành trái phiếu, huy động vốn từ thị trường CK nhằm giúp cân bằng nguồn tín dụng trên thị trường tài chính Việt Nam”, vị Tổng Giám đốc cho biết.

Năm 2019, thị trường chung vẫn đang chịu ảnh hưởng từ diễn biến chiến tranh Thương mại Mỹ - Trung, chính sách tiền tệ của Fed... Đây là thách thức chung của toàn bộ chứng khoán thế giới, chứng khoán Việt Nam có cơ hội để khẳng định sức khỏe nền kinh tế quốc gia. Mirae Asset cũng không nằm ngoài những diễn biến mới trên thị trường. Nhận định như vậy, ông Kang cho hay: “Trách nhiệm của Mirae Asset, cũng như các CTCK khác, là theo sát thị trường, đảm bảo chiến lược, chính sách hiệu quả để dù thị trường chung biến động thế nào, vẫn bảo toàn tài sản và hiệu quả đầu tư của khách hàng.”

Nói riêng về thách thức năm 2019 của Mirae Asset, ông Kang cho biết đó là về việc sử dụng nguồn vốn hiệu quả, phát huy tối đa hiệu suất của việc đầu tư vào phát triển nhân sự, mạng lưới, hệ thống văn phòng, và công nghệ. Đây đồng thời Mirae Asset cũng nhìn nhận đây cũng là cơ hội, khi mở rộng trên thị trường giúp Công ty tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng tiềm năng.

KBSV: Tận dụng bàn đạp tăng vốn

Ông Nguyễn Đức Hoàn - Tổng Giám đốc CTCK KB Việt Nam

Còn tại CTCK KB Việt Nam (KBSV), ông Nguyễn Đức Hoàn – Tổng Giám đốc của KBSV cho biết, năm 2019, Công ty sẽ tiếp tục tham khảo chiến lược phát triển, kinh nghiệm quản lý và mô hình hoạt động đã được tập đoàn mẹ KBS áp dụng thành công để có thể ứng dụng, điều chỉnh phù hợp đối với thị trường Việt Nam. Song song đó, sau đợt tăng vốn vừa qua lên 1,680 tỷ đồng, Công ty đã lọt vào top 10 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường, đáp ứng đủ nhu cầu về nguồn lực tài chính để hỗ trợ cho các mảng hoạt động cốt lõi của công ty.

Đi sâu vào từng mảng, ông Hoàn cho biết, đối với mảng môi giới và cho vay margin, cùng với nguồn lực mới được bổ sung, KBSV sẽ tiếp tục chiến lược mở rộng mạng lưới thông qua việc mở thêm chi nhánh tại các thành phố lớn và có những chính sách hấp dẫn để thu hút thêm đội ngũ cán bộ môi giới xuất sắc. Bên cạnh đó, các sản phẩm gói margin/phí giao dịch hấp dẫn và dịch vụ tư vấn đầu tư, sẽ tiếp tục được KBSV nghiên cứu và triển khai nhằm đáp ứng được nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Đối với mảng ngân hàng đầu tư, với sự thuận lợi trong việc tiếp cận và có thể được xem là một trong những cầu nối cho dòng vốn đầu tư chi phí thấp từ Hàn Quốc, KBSV sẽ tiếp tục tận dụng ưu thế này để có thể đưa ra phương án tối ưu cho khách hàng trong việc tìm kiếm đối tác cho hoạt động tư vấn phát hành, các thương vụ bán cổ phần, M&A, phát hành trái phiếu… Ông Hoàn cho biết thêm, trong năm, phòng kinh doanh nguồn vốn của Công ty cũng sẽ phối hợp thực hiện các nghiệp vụ tự doanh và môi giới các sản phẩm đầu tư lãi suất cố định, vốn có sức hấp dẫn không chỉ đối với các nhà đầu tư tổ chức mà cả các nhà đầu tư cá nhân nước ngoài.

Khi được hỏi về cơ hội của KBSV trong năm 2019, ông Hoàn cho biết việc tăng vốn trong quý 1/2019 là một trong những tiền đề quan trọng để Công ty có cơ hội thực hiện các kế hoạch về mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Mặc dù vậy, mức độ cạnh tranh giữa các CTCK đang ngày càng trở nên mạnh mẽ với vị thế dẫn dắt ở nhóm CTCK top đầu và tham vọng giành thị phần của nhiều CTCK có sự tham gia của dòng vốn ngoại. Trong bối cảnh đó, KBSV sẽ phải không ngừng nỗ lực và sáng tạo, tận dụng tối đa các ưu thế sẵn có để tăng cường chất lượng phục vụ, làm hài lòng khách hàng, gia tăng thị phần và đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ổn định trong dài hạn. 

Ngoài ra, ông Hoàn bổ sung thêm, theo dõi diễn biến thị trường chứng khoán (TTCK) năm 2018, có thể thấy biến động thị trường ngày càng bị chi phối bởi các yếu tố rủi ro bên ngoài khó đoán định như chiến tranh thương mại, chính sách tiền tệ và tăng trưởng kinh tế ở các nền kinh tế lớn, giá dầu… Thêm vào đó, với việc hơn 70% giao dịch trên TTCK đến từ nhà đầu tư cá nhân, TTCK Việt Nam luôn chịu ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý và thường phản ứng thái quá trước các thông tin trái chiều. Điều này khiến việc dự đoán và dự báo thị trường trở nên khó khăn và hầu hết các CTCK đều bị ảnh hưởng khi TTCK trải qua các nhịp lao dốc mạnh. Với việc thị trường năm 2019 được dự báo sẽ tiếp tục biến động mạnh, rủi ro thị trường luôn hiện hữu đối với các CTCK nói chung và KBSV nói riêng.

Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ Dược Việt Nam (DVN): Tái cơ cấu, chuẩn bị lộ trình chuyển sàn

Ngày 23/04, Tổng công ty Dược Việt Nam – CTCP (Vinapharm, UPCoM: DVN) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thông qua các định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Chứng khoán HSC báo lãi quý 1 tăng 124%, tự doanh giải ngân vào nhiều mã bất động sản

CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC, HOSE: HCM) công bố BCTC quý 1/2024 với lợi nhuận sau thuế tăng 124%, đạt 277 tỷ đồng. Trong quý 1, Công ty đã giải ngân vào nhiều mã...

ĐHĐCĐ HMC: Ngành thép vẫn chưa khởi sắc, HMC thiệt hại lớn vì tỷ giá

“Tình hình thực tế vẫn đầy khó khăn và chưa thể nói là khởi sắc như đánh giá của nhiều bên”, ông Võ Trí Nghĩa, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Kim khí TPHCM...

ĐHĐCĐ CSV: Kế hoạch thận trọng, cuối 2029 hoàn tất dự án Nhơn Trạch

Sáng ngày 23/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam (HOSE: CSV) đã thông qua kế hoạch tương đối thận trọng. Ngoài ra, ban lãnh đạo cũng đã cập...

DIG tung chương trình tặng quà tham dự ĐHĐCĐ 2024, tối đa 10 triệu đồng/cổ đông

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) bất ngờ công bố chương trình nhận quà dành cho cổ đông tham dự đại hội.

ĐHĐCĐ TLG: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng bù đắp áp lực tỷ giá giúp duy trì biên lãi gộp

Sáng ngày 23/04/2022, CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nội dung chính xoay quanh kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận và...

Techcombank lãi trước thuế quý 1 gần 7,802 tỷ, tăng 39%

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) lãi trước thuế hợp nhất gần 7,802 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.

Chủ tịch TTC Đặng Văn Thành: Sau ngủ đông, SCR sẽ thành công ty địa ốc khép kín

Sáng 23/04/2024, ĐHĐCĐ cho niên độ tài chính 2023 của TTC Land (SCR) thông qua bầu ông Nguyễn Thành Chương giữ chức Chủ tịch HĐTQ và ông Võ Thanh Lâm giữ chức Tổng...

Nhiều thay đổi tại các phương án huy động vốn của TMS

Ngày 20/04, HĐQT CTCP Transimex (HOSE: TMS) công bố nghị quyết thông qua điều chỉnh, bổ sung và cập nhật tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, liên quan đến các phương...

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng chào bán cổ phần cho cổ đông chiến lược ngoại

Sáng 23/04, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 và được thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98