Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Go-Viet đồng loạt từ chức

29/03/2019 21:07
29-03-2019 21:07:26+07:00

Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Go-Viet đồng loạt từ chức

Go-Viet xác nhận ông Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Bảo Linh không còn là tổng giám đốc và phó tổng giám đốc.

Cuối giờ chiều nay (29/3), Go-Viet đã xác nhận việc ông Nguyễn Vũ Đức không còn là tổng giám đốc của công ty. Đồng thời, bà Nguyễn Bảo Linh cũng rời khỏi vị trí phó tổng giám đốc phụ trách phát triển. Cả hai sẽ trở thành cố vấn cho Go-Viet, Go-Jek và vẫn tiếp tục làm việc tại Việt Nam.

Với sự thay đổi này, những thành viên còn lại của ban lãnh đạo sẽ đảm nhận việc quản lý các hoạt động hàng ngày của công ty. Ông Phùng Tuấn Đức - Giám đốc điều hành Go-Viet cho biết sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với ông Đức và bà Linh để tiếp tục đưa nền tảng này phát triển.

Ông Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Bảo Linh cùng xuất hiện trong ngày Go-Viet ra mắt tại Hà Nội vào tháng 9/2018.

Trước đó, Deal Street Asia cho biết, thông tin CEO Nguyễn Vũ Đức và một giám đốc cấp cao khác của Go-Viet từ chức đã được công bố trong nội bộ công ty tuần này. Theo trang tin này, hai nhân sự cấp cao khi từ chức còn yêu cầu được bồi hoàn một số tiền lớn nhưng Go-Viet không đưa ra bình luận gì về thông tin này.

Ông Nguyễn Vũ Đức tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ) và từng có gần 10 năm làm việc cho một ngân hàng lớn ở Việt Nam. Giai đoạn 2015-2018, ông khởi nghiệp với một Fintech. Mùa hè năm 2014, ông cũng chính là người tham gia triển khai Uber tại Việt Nam, nhờ kinh nghiệm thực tập tại Uber trong thời gian du học ở Mỹ.

Ông Đức rời Uber một thời gian sau đó và quay lại thị trường gọi xe với tư cách là nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Go-Viet. Ứng dụng này chính thức vận hành từ tháng 8/2018. Trong các lần chia sẻ với báo giới, ông nói Go-Viet là công ty khởi nghiệp Việt Nam, nhận hỗ trợ vốn và công nghệ từ Go-Jek.

Ông Đức và bà Linh từ chức trong bối cảnh Go-Viet vẫn giậm chân tại chỗ trong nhiều tháng qua với 3 dịch vụ là gọi xe hai bánh, gọi thức ăn và giao hàng. Từ đầu tháng này, công ty bắt đầu tăng chiết khấu lên mức 20% khiến một số tài xế nảy ý định đầu quân cho ứng dụng khác.

Trong khi đó, Grab lại liên tục mở rộng địa bàn hoạt động của dịch vụ gọi thức ăn. Cách đây ít ngày, GrabPay by Moca còn bổ sung thêm tính năng thanh toán hóa đơn điện, nước và điện thoại trả sau. Đối thủ mới là Be Group thì công bố đã chiêu mộ được hơn 15.000 tài xế chỉ sau 3 tháng chào sân. Đơn vị này còn đặt mục tiêu có mặt tại 22 tỉnh, thành trong năm 2019.

Viễn Thông

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng chỉ I-REC: Năng lượng xanh thật sự hay chỉ là trò chơi kế toán carbon?

Chứng chỉ năng lượng tái tạo I-REC đang trở thành lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp muốn chứng minh tiêu thụ điện sạch và đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0...

Kiểm toán doanh nghiệp nhà nước: Lộ diện loạt ‘ông lớn’ thua lỗ chục nghìn tỷ

Theo kết quả kiểm toán doanh nghiệp nhà nước, hàng loạt “ông lớn” bị điểm tên khi có các khoản lỗ lên đến hàng trăm, thậm chí là vài chục nghìn tỷ đồng.

Bảo đảm liên thông, bí mật nhà nước trong chuyển đổi số toàn hệ thống chính trị

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã ký ban hành Quyết định 1562 ngày 18/07 về việc bảo đảm liên thông, đồng bộ và bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động chuyển đổi số...

Doanh nghiệp du lịch kiến nghị giảm thuế, hỗ trợ thủ tục sau sáp nhập TPHCM mở rộng

Cùng với loạt đề xuất về chính sách giảm thuế, cơ chế thử nghiệm sản phẩm du lịch và phát triển hạ tầng kết nối vùng, doanh nghiệp du lịch còn phản ánh tình trạng...

Thủ tướng chỉ đạo tổng lực phát triển vận tải đường thủy, giảm chi phí logistics

Ngày 19/07, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 113/CĐ-TTg, yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển vận tải thủy nội địa...

Hộ dân lắp điện mặt trời có thể được hỗ trợ tới 2.5 triệu đồng, vay ưu đãi 35 triệu đồng

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ hộ gia đình tự đầu tư, lắp đặt hệ thống điện mặt trời...

Kiểm toán Nhà nước: Tuyến BRT chưa ưu điểm hơn so với các tuyến xe buýt khác

Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2024, trong đó có đề cập đến tuyến BRT01 (tuyến buýt nhanh) ở Hà Nội được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Khởi tranh Giải đấu Vietstock Pickleball 2025 – Sân chơi sôi động chào mừng 25 năm thị trường chứng khoán Việt Nam

Nhằm chào mừng cột mốc 25 năm thành lập và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) phối hợp cùng Vietstock...

Nâng tầm doanh nghiệp Nhà nước: Động lực mới cho kinh tế Việt Nam

Trong tiến trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa, khu vực kinh tế Nhà nước (KTNN), với lực lượng nòng cốt là các doanh nghiệp Nhà nước...

Trung tâm tài chính có đủ sức trở thành động lực tăng trưởng mới của kinh tế Việt Nam?

Không chỉ là không gian thử nghiệm chính sách hay hạ tầng ưu đãi, Trung tâm tài chính quốc tế được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam thu hút dòng vốn chất lượng cao, nâng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98