Từ bỏ một công việc văn phòng ổn định, chàng trai kiếm được 154,000 USD một năm nhờ đi du lịch

20/03/2019 20:30
20-03-2019 20:30:00+07:00

Từ bỏ một công việc văn phòng ổn định, chàng trai kiếm được 154,000 USD một năm nhờ đi du lịch

Anh chàng nổi tiếng ấy được hàng triệu người biết đến với cái tên Drew Binsky.

Với một sự nghiệp xa rời khỏi những lối mòn truyền thống, Drew đã tạo nên tên tuổi của bản thân chỉ trong vòng 2 năm – chuyển vị trí từ làm một giáo viên dạy tiếng Anh kiêm Blogger thành một người chuyên tạo ra những video ngắn về du lịch đã thu hút được hơn 500 triệu lượt xem trực tuyến.

Sau khi tốt nghiệp từ Đại học Wisconsin-Madison vào năm 2013, Drew đã nói với cha mẹ mình rằng anh sẽ chuyển đến Hàn Quốc để dạy tiếng Anh. “Tốt nghiệp với bằng đôi từ một trường đại học lớn và bây giờ con định đi dạy tiếng Anh hay sao?” trích lại nguyên văn lời nói của cha Drew, Danny, khi ông nói về quyết định nghề nghiệp của con trai mình sau khi lấy được tấm bằng đôi về Kinh tế học và Khởi nghiệp.

Năm 2018, Drew nói rằng anh đã kiếm được số tiền thu nhập hơn 154,000 USD nhờ vào doanh thu quảng cáo từ Facebook và Youtube, cùng với việc hợp tác thương hiệu với những công ty như Booking.com, là việc dùng những người có sức ảnh hưởng giúp quảng bá cho việc kinh doanh của công ty.

“Đầu tiên, rất khó để thuyết phục mẹ và phụ huynh của tôi về chuyện tôi sẽ làm việc này toàn thời gian”, Drew trả lời với mục CNBC Make It. “Mẹ tôi thì kiểu ‘Khi nào thì con chịu về nước để kiếm một công việc văn phòng đàng hoàng đây?’”

Mẹ của anh, bà Ellen, nói rằng bà chưa bao giờ mong con trai mình sống ở nơi khác ngoài nước Mỹ. “Chúng tôi là những con người truyền thống, vậy nên là, anh biết đấy, chúng tôi cho các con học đại học và sau đó chúng lấy được tấm bằng và rồi anh muốn con mình đi làm và hy vọng rằng chúng sẽ trở về Arizona để làm việc”, bà nói.

Ngày nay, Drew đã đi qua 163 đất nước và có kế hoạch đến thăm mọi đất nước trên thế giới. Chiến lược của anh ấy đối với vị trí là một người sáng tạo nội dung là làm ra một video mỗi ngày. “Bạn không thể chỉ một đêm là trở thành người làm video thành công hoặc thành bất cứ thứ gì với sự chuyên nghiệp cả”, Drew cho biết. “Nếu bạn là một tay golf, bạn không thể cứ thế ngủ một đêm và sáng mai thức dậy đã thấy mình được tham dự PGA Tour được”.

Drew khẳng định rằng anh ấy chưa bao giờ dự định sẽ biến việc này thành một sự nghiệp lớn cả.

Trong vài năm đầu tiên sống ở nước ngoài, anh ấy từng cập nhật trang blog du lịch của mình và đăng tải một vài video lên tài khoản Snapchat của mình. Nhưng sự nghiệp của anh chỉ thật sự đi lên sau khi anh tổ chức một chuyến du lịch đến Triều Tiên và đăng tải những video từ chuyến đi đó, những video đó đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem.

Trong khi đó, thu nhập của Drew có thể biến động rất nhiều. Anh nói rằng anh có thể kiếm được khoảng từ 1,000 USD đến 30,000 USD một tháng, phụ thuộc vào số lượt xem thu được tổng hợp qua các video. “Tôi chưa bao giờ xem tiền là động lực hay là thứ dẫn đường cho những gì tôi làm”, Drew nói.

Cùng lúc đó, anh ấy có gắng giữ chi phí cho mỗi lần du lịch của mình ở mức thấp nhất có thể và di chuyển với ngân sách eo hẹp.

Cha mẹ của anh hiện đã chấp nhận rằng anh ấy sẽ không sớm quay về để kiếm một công việc “bàn giấy” nữa.

“Thật sự rất ngạc nhiên, thế hệ Millennial, chúng sẽ tự tìm ra cách”, ông Danny nói. “Năm, sáu hay mười năm trước, chuyện này chưa từng hiện hữu”.

Cha mẹ của Drew, ông Danny và bà Ellen hiên đang đi du lịch tới những đất nước như Việt Nam và Thái Lan, mặc dù họ chưa từng rời khỏi nước Mỹ trước khi Drew chuyển sang nước ngoài sống. “Nó khiến chúng tôi mở mang tầm mắt về những nền văn hóa khác nhau, những loại thức ăn khác nhau và anh biết đấy, cả những địa điểm khác nhau nữa”, bà Ellen nói.

Drew nói rằng anh ấy cảm thấy được thừa nhận khi cha mẹ anh chấp nhận những gì anh đang làm.

“Nó giống như là một khoảnh khắc ‘A-ha’, khi mà tôi kiểu ‘Yea, thật vui làm sao khi họ thấy được những gì mình đang làm là sự thật’”, Drew chia sẻ.

Trân Võ (Theo CNBC Make It)

Fili





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98