Tương lai tươi sáng khi học sinh biết cách xử lý căng thẳng bằng thiền

09/03/2019 14:00
09-03-2019 14:00:00+07:00

Tương lai tươi sáng khi học sinh biết cách xử lý căng thẳng bằng thiền

Bạn có còn nhớ lúc bạn bị phạt khi còn đi học? Lúc đó, có thể bạn cảm thấy thật mất mặt, cho rằng như thế thì không công bằng hoặc cười nhạo chuyện đó. Nhưng bạn đã bao giờ thực sự nghĩ về những gì bạn đã làm?

Một số lượng ngày càng tăng các trường học đang dần chuyển đổi, thay vì bắt phạt học sinh theo cách truyền thống thì họ lại hướng dẫn chúng tập thiền. Trường tiểu học Robert W. Coleman ở Baltimore nổi tiếng với việc áp dụng cách thức này, tại đó, những đứa trẻ nghịch ngợm được các giảng viên hướng dẫn các bài tập thở và bài tập giúp gia tăng sự tập trung.

Thay vì bị bắt viết ra những gì chúng đã làm sai 100 lần như ngày xưa, các học sinh sẽ dành thời gian ngồi trong một căn phòng được bao quanh bởi những chiếc gối, đèn và đồ trang trí màu tím trước khi nói ra suy nghĩ của bản thân.

Và thực hành thiền không chỉ được sử dụng như một hình thức thay thế trừng phạt tại trường Robert W. Coleman. Các học sinh ở đó còn bắt đầu ngày mới bằng 15 phút kết hợp giữa yoga và thiền định, CBS News đưa tin.

Hiệu trưởng Carillian Thompson đã tự hào nói trong báo cáo năm 2016 rằng việc thực hành thiền đã tạo ra một sự khác biệt rất lớn, không có học sinh nào bị đình chỉ.

Có những số liệu thực tế để ủng hộ cho lời khen ngợi của cô Thompson về chương trình thực hành thiền tại ngôi trường mà cô quản lý. Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên JAMA Internal Medicine cho thấy thiền có thể giúp giảm bớt các yếu tố gây căng thẳng tâm lý như lo lắng, trầm cảm và đau đớn, CNN đưa tin.

Một nghiên cứu khác được thực hiện tại Harvard cho thấy thực hành thiền giúp cải thiện các kết nối đến não ở những người bị căng thẳng mãn tính. Về tác động của thiền đối với học sinh, một nghiên cứu năm 2013 được trích dẫn trong báo cáo của Berkley cho thấy thiền và yoga giúp giảm hành vi hiếu động, các triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), trầm cảm và căng thẳng.

Bất chấp sự phản đối của những người theo Cơ đốc giáo cho rằng các trường học đang truyền bá cho học sinh thiền theo nền tảng Phật giáo, phương thức thực hành tư duy chánh niệm đã lan rộng từ Mỹ đến Vương quốc Anh, Chính phủ nước này gần đây đã tiến hành thử nghiệm thực tập thiền tại 370 trường học để vinh danh Tuần lễ Sức khỏe tinh thần của trẻ em.

Ở đó, học sinh được tham gia vào một loạt thử nghiệm để kiểm tra xem các bài tập và các phương pháp thực hành thiền có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tinh thần của trẻ em như thế nào.

“Tôi muốn nhìn thấy tất cả trẻ em và thanh thiếu niên có cơ hội để phát triển - và để làm được điều này, bảo vệ sức khỏe tinh thần của họ là rất quan trọng”, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết trong một bài phát biểu.

"Tôi rất hào hứng với sáng kiến ​​này, điều này sẽ giúp các thanh niên hiểu rõ hơn về sức khỏe tinh thần và xác định khi nào họ cần yêu cầu giúp đỡ sớm hơn".

Imran Hussain, Giám đốc chính sách và các chiến dịch cho Hành động vì trẻ em, một tổ chức từ thiện vận động cho trẻ em ở Vương quốc Anh, hoan nghênh những nỗ lực này của Chính phủ.

"Mỗi ngày, các dịch vụ tiền tuyến của chúng tôi đều thấy những đứa trẻ và thanh thiếu niên vật lộn để tìm ra cách thích nghi với thế giới hiện đại ngày càng phức tạp - đối mặt với những thứ như áp lực dữ dội ở trường, bắt nạt hoặc các vấn đề ở nhà, và tất cả những vấn đề xuất hiện qua mạng truyền thông xã hội", cô nói trong báo cáo của Chính phủ.

"Quan trọng là các dịch vụ như thế này có thể làm giảm bớt sự lo lắng, đau đớn và thống khổ mà một số thanh thiếu niên phải trải qua, ngoài ra chúng cũng sẽ giảm bớt nhu cầu cần được hỗ trợ chuyên sâu hơn nữa".

Tương lai đặt ra những vấn đề dường như không thể vượt qua, nhưng nếu các thế hệ tương lai có thể học được cách xử lý các vấn đề của họ với sự bình tĩnh, an lạc và chánh niệm, thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Tuệ Nhiên (Theo Goalcast)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.

Gian hàng bán giá "ảo" tràn lan trên sàn thương mại điện tử, mục đích là gì?

Nhiều gian hàng trên sàn thương mại điện tử lấy mô tả và hình ảnh của sản phẩm thật để đăng bán với giá chỉ 1.000 đồng, rẻ hơn gấp trăm lần so với giá bán thực tế...

Người tiêu dùng Việt phải vật lộn với giá cả hàng hóa tăng cao

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Kantar, người tiêu dùng Việt đang phải vật lộn với giá cả hàng hóa tăng cao từ đầu năm ngoái đến nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98