Vàng thế giới lùi bước trước thềm cuộc họp Fed

19/03/2019 06:52
19-03-2019 06:52:56+07:00

Vàng thế giới lùi bước trước thềm cuộc họp Fed

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (18/03), xóa hết đà tăng đầu phiên khi nhà đầu tư hướng về kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra trong tuần này, MarketWatch đưa tin.

Nhà đầu tư cũng chú ý đến những diễn biến địa chính trị, bao gồm nỗ lực của Anh để đạt được một thỏa thuận rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), cùng với hướng đi của đồng USD.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 4 lùi 1.40 USD (tương đương 0.1%) xuống 1,301.50 USD/oz, sau khi dao động tại mức cao 1,306.70 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.33% lên 1,305.11 USD/oz.

“Chúng tôi phần nào nghi ngờ về đà tăng gần đây của vàng khi sự không chắc chắn chính trị trên toàn cầu dường như khá hạn chế và dữ liệu kinh tế có vẻ giảm phát hơn”, các nhà phân tích tại  Zaner Precious Metals, cho biết.

Vào ngày thứ Hai, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – hầu như không thay đổi, nhưng tăng 0.5% từ đầu tháng đến nay. Được biết, đồng USD mạnh hơn có thể gây sức ép đến các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, cụ thể, làm chúng trở nên đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Ủy ban thiết lập lãi suất của Fed sẽ kết thúc cuộc họp 2 ngày vào ngày thứ Tư (20/03), với các nhà đầu tư tập trung vào tuyên bố chính sách, những nhận định từ Chủ tịch Fed, Jerome Powell, và một loạt dự báo lãi suất của các nhà hoạch định chính sách. Nhà đầu tư dự báo Fed sẽ duy trì quan điểm “bồ câu” đã nêu ra từ hồi tháng 1/2019, khi Cơ quan này thực sự tạm ngừng nâng lãi suất để chờ đợi và xem xét.

Bên cạnh, đó, các nhà phân tích tiếp tục chú ý đến những tiến triển trong thương mại Mỹ - Trung, với thông tin hồi cuối tuần trước cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, không có khả năng xảy ra cho đến tháng 6/2019. Trước đây, một cuộc gặp giữa cả 2 được kỳ vọng diễn ra trong tháng này.

Nhà đầu tư cũng tập trung đến Brexit, khi kế hoạch của Thủ tướng Anh, Theresa May, đưa đề xuất đã bị từ chối trước đó của bà về mối quan hệ của Anh và Liên minh châu Âu (EU) vào cuộc bỏ phiếu khác đã bị ngăn lại bởi Chủ tịch Hạ viện Anh, John Bercow.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 hạ gần 1 xu xuống 15.322 USD/oz.

An Trần

Fili







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cục Quản lý Thị trường TPHCM: Chưa có căn cứ xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Tại họp báo kinh tế xã hội TPHCM diễn ra chiều ngày 25/04/2024, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường Thành phố chia sẻ thông tin về công...

Hủy đấu thầu vàng miếng ngày 25/04, giá vàng trong nước bật tăng trở lại

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 25/04/2024 bị hủy bỏ do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

3,400 lượng vàng đã trúng thầu, giá đấu cao nhất 81.33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng sáng ngày 23/04/2024.

Thanh niên Hàn Quốc đổ xô mua vàng từ máy bán tự động

Cơn sốt vàng ở Hàn Quốc đang lan sang giới trẻ, những người có ngân sách hạn chế nhưng có thể dễ dàng mua các miếng vàng nhỏ từ máy bán vàng tự động.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98