ACV không thu tiền xe ra vào sân bay trong 10-15 phút?

23/04/2019 20:49
23-04-2019 20:49:00+07:00

ACV không thu tiền xe ra vào sân bay trong 10-15 phút?

ACV sẽ không thu tiền xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không, sân bay. Xe ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo dịch vụ sân đỗ ô tô.

Thu phí ôtô sử dụng sân, đường khi ra vào cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đây là thông tin được Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV công bố vào chiều 23-4.

Theo đó, ACV cho biết ngoài việc đầu tư kết cấu hạ tầng sân bay, riêng hệ hệ thống đường dẫn vào nhà ga 21 cảng hàng không do ACV quản lý có tổng giá trị đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng.

Lãnh đạo ACV cho biết Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản lấy ý kiến Bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng về phương án thu, giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không trong thời gian tới.

Theo đó, không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không. Những xe ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo dịch vụ sân đỗ ô tô.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online thêm về mốc thời gian miễn phí, một lãnh đạo của ACV cho biết có 2 phương án được đưa ra gồm phương án block time, miễn phí 10-15 phút đầu tiên và phương án giảm 30-50% phí ra vào các cảng, số tiền giảm này sẽ được tính vào phí phục vụ hành khách ở nhà ga mới.

Tuy nhiên, phương án block time yêu cầu phải gắn thêm barie để tính thời gian, vừa phát sinh chi phí vừa có nguy cơ gây ùn tắc, chưa kể một số xe sẽ lợi dụng thời gian miễn phí này để chạy lòng vòng càng khiến tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn.

Trước đó, việc thu phí ra vào sân bay của ACV khiến dư luận phản đối. Năm 2014 và 2015, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, phát hiện nhiều vi phạm của ACV trong các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất cũng như thu dịch vụ phi hàng không.

Ngoài ra, ACV còn sai phạm trong việc lạm thu, thu không đúng quy định đối với một số giá dịch vụ phi hàng không.

Đáng chú ý, hiện có tới 21 trong tổng số 22 sân bay do ACV quản lý đang thu tiền dịch vụ sử dụng đường dẫn vào sân bay với các ôtô đưa, đón trả khách (không sử dụng dịch vụ giữ xe; chỉ tạm dừng dưới 3 - 5 phút để đón, trả khách) với mức giá vé lượt 7.000 - 30.000 đồng và vé tháng 600.000 - 1.650.000 đồng.

Chỉ tính riêng từ 1-1-2012 đến 31-12-2015, tổng doanh thu từ việc thu phí ra vào 19 sân bay là 551 tỉ đồng.

Thanh tra Chính phủ khẳng định việc thu này mang lại lợi ích cho ACV, cho Nhà nước nhưng vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho hành khách và hiện chưa có hướng khắc phục triệt để.

CÔNG TRUNG

TUỔI TRẺ





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98