Báo cáo việc làm lạc quan là tin cực tốt cho chứng khoán Mỹ?

08/04/2019 11:38
08-04-2019 11:38:28+07:00

Báo cáo việc làm lạc quan là tin cực tốt cho chứng khoán Mỹ?

Báo cáo việc làm tháng 3/2019 đã đủ tốt để xoa dịu nỗi lo về suy thoái, đồng thời không khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jim Cramer, chủ trì chương trình “Mad Money” của CNBC, cho biết trong ngày thứ Sáu (05/04).

“Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Bộ Lao động Mỹ cho bạn những con số không quá cao cũng không quá thấp, với mức tăng trưởng việc làm vừa đúng và mức lạm phát tiền lương vừa đúng”, Jim Cramer cho biết.

Nền kinh tế Mỹ tạo thêm 196,000 việc làm mới, vượt xa mức ước tính 175,000 việc làm của các chuyên gia kinh tế. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3.8%. Trước đó, con số việc làm tháng 2/2019 đã khiến nhiều chuyên gia thất vọng không thôi khi nền kinh tế chỉ tạo thêm được 20,000 việc làm mới. Với mức 196,000 việc làm, báo cáo việc làm tháng 3/2019 đã thổi bùng lên hy vọng của nhà đầu tư về nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, tăng trưởng tiền lương dịu đi một chút, tăng trưởng chỉ 0.14%.

“Với nhà đầu tư chứng khoán, một báo cáo việc làm cho thấy tăng trưởng việc làm mạnh cùng với một chút tăng trưởng tiền lương thực sự là một kết hợp tuyệt vời”, ông Cramer cho hay. “Dĩ nhiên, điều này không quá tuyệt nếu bạn làm kiếm sống và hy vọng được nâng lương. Nhưng đây là một tin tuyệt vời cho thị trường chứng khoán Mỹ”.

Chứng khoán Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (05/04), khi tâm lý nhà đầu tư được thúc đẩy bởi dữ liệu việc làm tốt hơn dự báo cùng với tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Dow Jones và S&P 500 đều tăng 2% trong tuần này, còn Nasdaq Composite vọt 2.7%. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu (05/04), chỉ số Dow Jones cộng 40.36 điểm, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 0.5% và 0.6%.

Cramer cho biết thị trường vẫn chưa tăng quá mạnh vì “chúng ta đã tăng trong 7 phiên liền – có quá nhiều nhà đầu tư đặt cược vào báo cáo việc làm tháng 3/2019. Hay nói cách khác, con số này đã được phản ánh vào giá”.

Số đơn đặt hàng sản xuất và hàng lâu bền

Trong ngày thứ Hai (08/04), số liệu về số đơn đặt hàng sản xuất và hàng lâu bền sẽ được công bố.

“Chúng tôi sẽ phải tập trung nhiều hơn vào số liệu đơn đặt hàng sản xuất và hàng lâu bền”, ông Cramer nhận định. “Chúng tôi muốn số liệu này đủ vững chắc để góp phần đẩy lùi nỗi lo về suy thoái, ít nhất là tại thời điểm này”.

Thương mại Mỹ-Trung

Ông Cramer cho rằng, tuần này nhà đầu tư sẽ tiếp tục suy đoán về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

“Tôi vẫn tin là Trung Quốc muốn một thỏa thuận nhưng sẽ rất khó để tạo ra một thỏa thuận vì Tổng thống Trump không muốn gỡ bỏ thuế quan”, ông Cramer nhận định. “Ông ấy muốn giữ chúng lại để buộc Trung Quốc phải triển khai thỏa thuận. Vấn đề ở đây là sẽ có ít động lực để Trung Quốc tiến tới thỏa thuận nếu Mỹ không gỡ bỏ hàng rào thuế quan”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98