Bất ngờ với những thói quen và sở thích lạ kỳ của các nhân vật quyền lực trên thế giới

22/04/2019 16:15
22-04-2019 16:15:35+07:00

Bất ngờ với những thói quen và sở thích lạ kỳ của các nhân vật quyền lực trên thế giới

Mặc dù các nhân vật hàng đầu trong giới chính trị và tôn giáo quốc tế là những người được mọi người trên thế giới quan sát kỹ càng nhất, nhưng đời sống cá nhân của họ vẫn còn ẩn chứa một số điểm mà ít ai biết đến.

Từ niềm đam mê đối với thời trang, các điệu nhảy tango, cho đến việc uống rượu champagne trước khi đi ngủ, dưới đây là một vài thói quen và sở thích lạ kỳ của những tên tuổi lớn nhất trên thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump: Xé giấy

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Các quan chức Nhà Trắng thuộc bộ phận quản lý hồ sơ nhân viên đã phải dán lại những mảnh giấy “giống như chơi ghép hình” mà Tổng thống Donald Trump đã liên tục xé ra nhằm đảm bảo chính quyền của ông Trump sẽ không bị buộc tội phá luật vì hành động xé giấy này của ông, cựu nhân viên Solomon Lartey nói với Politico.

Theo Đạo luật Hồ sơ Tổng thống (Presidential Records Act), mọi tài liệu trong suốt một nhiệm kỳ tổng thống đều thuộc sở hữu chung và bắt buộc phải được nộp lại và lưu làm hồ sơ lịch sử tại Cục Lưu trữ Quốc gia, nhưng ông Lartey lại cho biết rằng ông và những nhân viên của mình đã nhìn thấy nhiều hơn một lần những bài báo, bản ghi nhớ, thư gửi từ các đồng nghiệp như Chuck Schumer (Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng Viện Mỹ) bị ông Trump tước nhỏ ra và đôi khi là hoàn toàn bị xé thành những mảnh vụn.

“Tôi đã từng thấy một lá thư từ ông Schumer – ông ấy xé nó ra”, ông Lartey nói. “Đó là hành động điên rồ nhất mà tôi từng thấy. Ông ấy cứ xé những tờ giấy thành những mảnh vụn”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Thói quen vận động mạnh vào buổi sáng

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Vị lãnh đạo của đất nước Nga được ghi nhận là có thói quen vận động mạnh vào buổi sáng, thói quen đó bắt đầu sau khi ông ấy thức dậy vào khoảng gần giữa trưa.

Sau khi ăn xong bữa sáng, Tổng thống Nga thường thưởng thức cà phê, nước ép trái cây, một quả trứng ốp-la, cùng với cháo hoặc trứng cút, sau đó ông sẽ bơi một mình suốt hai tiếng đồng hồ và rồi tiến thẳng đến phòng tập thể hình để nâng tạ trong khi theo dõi tin tức quốc gia.

Để hoàn tất việc chuẩn bị cho một ngày mới, ông Putin sẽ nằm ngâm mình trong một bồn tắm với một dòng nước rất lạnh và một dòng nước rất nóng chảy ra cùng một lúc, sau đó ông mới mặc vào một trong những bộ đồ được cắt may riêng của ông.

Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị: Uống rượu champagne

Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị

Nữ hoàng 93 tuổi này được biết đến là có thói quen uống một ly rượu mỗi tối trước khi đi ngủ. Bà cũng được biết đến là một người thích uống một ly rượu Gin và rượu Dubonnet vào bữa trưa trước khi nhấm nháp rượu vang và rượu Martini khô trong suốt phần thời gian còn lại của ngày.

Thủ tướng Đức Angela Merkel: Tích trữ thực phẩm

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Bà Merkel đã từng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí SUPERillu của Đức rằng những năm tháng đầu đời khi bà còn sống ở Đông Đức đã tạo cho bà thói quen mua và tích trữ một số lượng lớn những vật tư cá nhân và thực phẩm.

“Tôi vẫn sẽ mua một thứ gì đó ngay khi tôi thấy nó, mặc dù lúc đó tôi không thật sự cần tới món đồ đó lắm”, bà Merkel trả lời với tạp chí. “Đó là một thói quen ăn sâu vào tiềm thức của tôi, nó bắt nguồn từ sự thật rằng trong một nền kinh tế nơi mà mọi thứ đều từng quá khan hiếm đến mức mà bạn đã quen với việc lấy bất cứ thứ gì vào bất cứ lúc nào bạn có thể”.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi: Luôn mặc đồ hợp thời trang

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Trang phục của vị Thủ tướng Ấn Độ này không chỉ được đăng trên tài khoản Twitter của ông, mà nó gây ấn tượng với giới truyền thông quốc tế và những nhà lãnh đạo khác trên thế giới, ông chính là người đã tạo nên một phong cách ăn mặc đặc trưng cho bản thân, phong cách đó còn được biết đến với cái tên “áo khoác Modi”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu: Ăn kem


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Sau khi một bài báo cáo của năm 2013 cho biết ông Netanyahu đã sử dụng 2,700 USD tiền từ Nhà nước mỗi năm chỉ để mua kem tại một cửa hàng kem nổi tiếng gần nơi ở chính thức của ông, thì văn phòng của nhà lãnh đạo này đã rút lại đơn yêu cầu cấp thêm cho ông số tiền 10,000 Shekel. Tuy nhiên, vẫn chưa có nguồn tin nào xác nhận rằng quyết định đó của văn phòng thủ tướng có dập tắt được niềm yêu thích của ông Netanyahu đối với món ăn vặt có vị quả hồ trăn này hay không.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron: Chi tiền cho trang điểm

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Nhà lãnh đạo của nước Pháp đã phải đối mặt với nhiều vụ tranh cãi khi có nguồn tin cho biết ông đã tiêu 26,000 Euro trong ba tháng cho việc trang điểm.

Ông Macron không phải là nhà lãnh đạo Pháp đầu tiên dành nhiều tiền cho việc chải chuốt bản thân, vì người tiền nhiệm của ông, François Hollande, cũng đã từng bị kéo vào một vụ bê bối được biết đến với cái tên là “coiffeurgate", trong đó ông Hollande được cho là đã trả cho thợ làm tóc cá nhân của ông số tiền 10,000 Euro mỗi tháng.

Trước ông Hollande, số tiền dành cho việc trang điểm của ông Nicolas Sarkozy cũng “ngốn” đến 8,000 Euro mỗi tháng.

Giáo hoàng Francis: Nhảy điệu tango

Giáo hoàng Francis

Trong số những niềm đam mê đã trở thành đặc trưng đối với người dân ở Buenos Aires thì Giáo hoàng Francis đã từng nói rằng khi còn trẻ ông rất thích việc nhảy tango trên nền nhạc Nam Mỹ mà ông thích.

“Tôi rất thích nhảy tango”, Jorge Mario Bergoglio (tên thật của Giáo hoàng Francis) cho biết trong một quyển sách được xuất bản trước khi ông trở thành Giáo hoàng. “Việc nhảy giống như là một bản năng của tôi vậy”.

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 78 của Giáo hoàng, hàng ngàn người dân đã cùng nhảy điệu tango trên quảng trường Thánh Peter gần với tòa Vatican.

Đức Đạt Lai Lạt Ma: Sửa đồng hồ

Đức Đạt Lai Lạt Ma

Bên cạnh việc ngồi thiền và làm vườn, sửa đồng hồ có lẽ là sở thích bất ngờ nhất của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Niềm yêu thích với việc sửa chữa đồng hồ này của ông được cho là bắt nguồn từ chiếc đồng hồ Rolex mà cựu Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt đã tặng cho ông, nhưng vị Đạt Lai Lạt Ma này đã có hứng thú với việc sửa chữa những thứ đồ công nghệ kể từ khi còn nhỏ, khi đó ông đã sửa những thứ như xe hơi và một cái máy chiếu phim cũ.

Vũ Hạo (Theo Business Insider)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98