Bắt thêm 4 thành viên của tập đoàn tín dụng đen Nam Long

26/04/2019 14:31
26-04-2019 14:31:16+07:00

Bắt thêm 4 thành viên của tập đoàn tín dụng đen Nam Long

Sau khi "Tập đoàn Nam Long" - thực chất là tổ chức cho vay nặng lãi với thủ đoạn tinh vi - bị triệt phá, một số đối tượng liên quan bỏ trốn. Mới đây, Công an Thanh Hóa bắt thêm 4 đối tượng của tổ chức này.

Ngày 26.4, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh – Phụ trách Phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thêm 4 đối tượng bị truy nã là thành viên của Tập đoàn Nam Long - tổ chức chuyên hoạt động tín dụng đen quy mô cả nước - bị triệt phá hồi cuối năm 2018.

Các đối tượng trong đường dây cho vay nặng lãi của Tập đoàn Nam Long bị bắt trước đó. Ảnh: CATH

Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đặng Việt Hà (31 tuổi, trú tại Tân Thành, Kinh Dương, Hải Phòng); Đào Anh Tài (28 tuổi, trú tại phường 24, quận Bình Thạnh, TP.HCM); Nguyễn Văn Lữ (26 tuổi, trú tại phường Đông Hải, quận Hải An, Hải Phòng) và Mai Quang Anh (22 tuổi, trú tại Đại Bản, An Dương, Hải Phòng).

Cả 4 đối tượng trên bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã theo Quyết định số 22, ngày 2.4.2019, do liên quan đến băng nhóm cho vay nặng lãi.

Trước đó, như đã thông tin, Tập đoàn Nam Long do Nguyễn Đức Thành (31 tuổi, trú tại phường Cầu Kho, Quận 1, TP HCM) cầm đầu, trực tiếp điều hành mọi hoạt động của công ty. Tập đoàn của Thành có 26 chi nhánh tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Mỗi chi nhánh phụ trách địa bàn từ 2 đến 5 tỉnh.

Thủ đoạn của các đối tượng là, tạo vỏ bọc hợp pháp với danh nghĩa là Cổ phần tư vấn đầu tư và kỹ thuật xây dựng Thành Nam, thuê trụ sở và mở các chi nhánh, sau đó phát card visit quảng cáo để cho vay nặng lãi.

Đại tá Khương Duy Oanh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Tập đoàn Nam Long là một tổ chức hoạt động tín dụng quy mô lớn, phức tạp, từng tra tấn nhân viên "vi phạm", hoặc sẵn sàng sử dụng bạo lực để xử lý khách hàng nợ quá hạn.

Tập đoàn này còn hành các quy định để quản lý nhân viên như bồi thường 100 triệu đồng, chặt ngón tay, hủy hoại bản thân và gia đình... nếu vi phạm quy chế công ty. Đối với người vay tại các tỉnh như Cà Mau, Lạng Sơn… tập đoàn này còn cho nhân viên đe dọa bạo lực, sử dụng bạo lực để đòi nợ.

Theo thống kê tại các tài khoản ngân hàng, tập đoàn đã giao dịch hơn 510 tỷ đồng với hơn 200 khách hàng vay lãi nặng, ở 26 khu vực thuộc 63 tỉnh, thành phố.

Công an Thanh Hóa đang phối hợp với Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các tỉnh, thành phố trong cả nước để điều tra, xử lý.

Quách Du

LAO ĐỘNG





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Người dân giảm gửi tiền vào ngân hàng

Xu hướng giảm lãi suất huy động tiếp tục được duy trì trong quý 1/2024 khiến người dân không còn mặn mà với việc gửi tiết kiệm vào ngân hàng.

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc ngân hàng MSB...

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98