Các công ty lớn đổ tiền vào các startup chuyên về phát triển tiền ảo

19/04/2019 11:20
19-04-2019 11:20:12+07:00

Các công ty lớn đổ tiền vào các startup chuyên về phát triển tiền ảo

Các công ty lớn về công nghệ và tài chính đang đổ tiền vào các doanh nghiệp khởi nghiệp chuyên về công nghệ phát triển tiền ảo, mặc dù bản thân họ lại thận trọng trước các đồng tiền dễ biến động.

Bảng tỷ giá tại sàn giao dịch tiền ảo Bithumb ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: EPA-EFE/TTXVN)

Theo số liệu do PitchBook thu thập, vốn đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp về tiền ảo và blockchain (chuỗi khối), bao gồm vốn từ các doanh nghiệp, đã đạt 850 triệu USD tính từ đầu năm đến nay.

13 thỏa thuận đã đạt được đang tạo đà để 2019 là năm đạt kỷ lục thứ hai liên tiếp về số vốn rót vào lĩnh vực này.

Các thỏa thuận "đánh cược" như vậy của các công ty và doanh nghiệp như London Stock Exchange Group và Microsoft Corp đã tăng năm lần lên mức cao kỷ lục 2,4 tỷ USD với 117 khoản đầu tư trong năm 2018. Điều này cho thấy các công ty lớn nhìn thấy tiềm năng hứa hẹn của công nghệ mới, dù nó thậm chí còn khó được chấp nhận.

Tuy nhiên, các công ty hầu như đều thận trọng trong tiếp cận các đồng tiền ảo như bitcoin, khi tránh đầu tư trực tiếp do lo ngại trước quy định về quản lý sẽ chặt hơn, các vấn đề hay lỗ hổng về bảo mật thường xảy ra và tính biến động cao của các đồng tiền ảo.

Bitcoin đã mất 3/4 giá trị trong năm ngoái sau khi ở gần mức kỷ lục 20.000 USD = 1 bitcoin trong giai đoạn bong bóng năm 2017. Đồng tiền này vẫn có xu hướng biến động mạnh về giá, khi tăng 20% gần đây.

Và mặc dù công nghệ chuỗi khối đã được sử dụng trong một số lĩnh vực như tài chính thương mại, mức độ ứng dụng nó vẫn tương đối hẹp.

Theo Richard Hay, người phụ trách công nghệ tài chính tại nước Anh của hãng luật Linklaters, các công ty đang xem xét việc blockchain và các công nghệ có liên quan có thể được sử dụng ra sao nhằm đưa đến sự thay đổi lớn hơn.

Một ví dụ gần đây là khoản đầu tư 20 triệu USD của London Stock Exchange và Banco Santander vào một doanh nghiệp khởi nghiệp ở London mà nền tảng của nó có thể được sử dụng để phát hành nợ trên blockchain, công nghệ quan tọng đứng sau hầu hết các đồng tiền ảo.

Lê Minh

Vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98