Chủ tịch Uông Ngọc Hải: “NT2 là một cổ phiếu phòng thủ”

24/04/2019 15:17
24-04-2019 15:17:24+07:00

Chủ tịch Uông Ngọc Hải: “NT2 là một cổ phiếu phòng thủ”

Sáng ngày 24/04/2019, cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (HOSE: NT2) đã được tổ chức.

Chủ tịch Uông Ngọc Hải phát biểu tại Đại hội.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2019, NT2 đặt chỉ tiêu tổng doanh thu 7,482 tỷ đồng và mục tiêu lãi ròng 743 tỷ đồng, lần lượt thấp hơn khoảng 2.4% và 5% so với kết quả thực hiện năm trước. Cùng với đó, NT2 dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ 25% cho năm 2019.

Trong năm nay, NT2 dự kiến sẽ thực hiện công tác điều tu các tổ máy của Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 vào khoảng tháng 9/2019 và triển khai trùng tu vào năm 2020.

Khi được hỏi về kế hoạch mở rộng công suất của NT2 trong những năm tiếp theo, Ban lãnh đạo Công ty cho biết là rất cần thiết vì Nhà máy Nhơn Trạch 2 nằm ở vị trí trọng điểm, quan trọng đối với khu vực. Theo phương án dự kiến, Nhà máy có thể tăng công suất thêm từ 20 MW đến 30 MW với giá trị đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. “Tuy nhiên trước khi thực hiện thì chúng ta vẫn cần phải lập báo cáo chi tiết để xét đến khả năng thu hồi vốn và các ảnh hưởng liên quan đến kỹ thuật, tổ máy. Chúng ta phải cân nhắc rất thận trọng về những vấn đề kỹ thuật liên quan.” – Chủ tịch của NT2, ông Uông Ngọc Hải chia sẻ.

Về định hướng hoạt động, NT2 sẽ chú trọng công tác thị trường điện, nâng cấp bộ máy để sẵn sàng tham gia vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh trong năm 2019. Công ty cho biết, khi thị trường bán buôn điện chính thức vận hành thì ngoài bán điện trên thị trường giao ngay thông qua Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) như hiện nay, NT2 có thể chào bán điện cho các khách hàng khác lớn khác trên thị trường bán buôn điện. Bên cạnh đó, dưới áp lực chi phí đầu tư cao hơn, các nhà máy được phát triển sau Nhà máy Nhơn Trạch 2 cũng sẽ phải bán điện theo giá cao hơn NT2.

Nói về việc đàm phán lại giá điện với EVN, đại diện NT2 cho biết việc đàm phán sẽ theo Thông tư từ Chính phủ và Công ty cũng đã bắt đầu tiến trình trao đổi với các bên liên quan. Tất cả các chi phí đầu tư trong thời gian xây dựng dự án Nhà máy Nhơn Trạch 2 đều phù hợp với quy định của Nhà nước. Còn về những trao đổi thì có thể có những yếu tố có lợi nhưng đương nhiên cũng có thể là những điều khoản bất lợi. Riêng về tiến trình đàm phán hiện tại thì vẫn đang thuận lợi.

Về việc sản lượng của NT2 gặp phải sụt giảm, Ban lãnh đạo cho biết: “Trong thị trường phát điện cạnh tranh, việc gia tăng sản lượng chưa chắc đã gia tăng được lợi nhuận. Vấn đề ở đây là NT2 phải chọn thời điểm chạy, chọn thời điểm phát để phát khi nào thì lãi khi đó, chứ không phải cứ chạy nhiều thì sẽ lãi nhiều.”

Về tính hình tài chính, Chủ tịch Uông Ngọc Hải cho biết, NT2 đã và đang cân đối tốt dòng tiền, đáp ứng được nhu cầu thanh toán các khoản vay hàng năm. Trong năm 2018, NT2 đã hoàn thành trả nợ vay nước ngoài đúng hạn 2 đợt với giá trị gần 1,170 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, cổ đông NT2 cũng đã tiến hành bầu bổ sung 1 Thành viên HĐQT là ông Nguyễn Công Dũng.

Cập nhật tình hình kinh doanh, Công ty cũng đã công bố kết quả hoạt động của quý 1/2019 với doanh thu thuần 1,889 tỷ đồng và lợi nhuận ròng hơn 178 tỷ đồng, giảm lần lượt gần 7% và 24% so với kết quả cùng kỳ. Về kết quả lãi ròng của NT2 trong quý 1/2019 thì vẫn cao hơn kế hoach đề ra trong quý này là 20%, theo thông tin từ Đại hội (lãi ròng 178 tỷ so với kế hoạch 149 tỷ). Và với kết quả kể trên, NT2 đã thực hiện được hơn 25% kế hoạch doanh thu và 24% chỉ tiêu lãi ròng đề ra cả năm 2019.

"Cổ phiếu NT2 là nơi trú ẩn khi thị trường biến động"

Nói đến diễn biến giá cổ phiếu NT2 trên thị trường, Chủ tịch Uông Ngọc Hải cho biết NT2 là một cổ phiếu phòng thủ, một nơi trú ẩn khi thị trường biến động. Trong thời gian sắp tới, bức tranh tài chính của NT2 sẽ được cải thiện và cổ phiếu Công ty có thể sẽ diễn biến tốt hơn trên thị trường chứng khoán.

Nhân nói về cổ phiếu, ông Hải cũng tiết lộ thông tin đáng lưu ý về sở hữu của Ban lãnh đạo đối với NT2. Cụ thể, theo chia sẻ của vị Chủ tịch thì trong thời gian tới có thể một số thành viên Ban lãnh đạo có thể mua vào cổ phiếu NT2 để gia tăng sở hữu tại Công ty và đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Cổ đông lớn PVPower: “NT2 phải luôn để ý đến lợi ích của cổ đông”

Trong khuôn khổ cuộc họp, đại diện cổ đông lớn PVPower (HOSE: POW) cũng có những giải đáp với ĐHĐCĐ về vấn đề thoái vốn của PVPower tại NT2. Theo đó, kế hoạch vẫn phải theo lộ trình của Chính phủ, thông tin chính thức sẽ được công bố đến cổ đông sớm nhất nếu có. Mặt khác, vị đại diện PVPower cũng nói thêm rằng khoản đầu tư vào NT2 đang hiệu quả. PVPower sẽ chỉ thoái cổ phần tại NT2 khi cần vốn hoặc là theo chỉ thị, nhiệm vụ được các cấp trên giao phó.

Đại diện PVPower cũng có những chia sẻ liên quan đến hoạt động kinh doanh của NT2. Theo đó, về mặt định hướng thì PVPower luôn muốn NT2 đừng chạy theo sản lượng mà quên mất việc quan trọng là phải tối ưu lợi nhuận. “NT2 không cần phải cứ lúc nào cũng phát điện dẫn đến việc phát ở giá thấp làm lợi nhuận giảm đi, NT2 phải cố gắng để tối ưu nhất lợi nhuận cho cổ đông. Đó mới là việc quan trọng.”

“NT2 là một công ty niêm yết, vì vậy Ban lãnh đạo NT2 luôn phải để ý đến những lợi ích của cổ đông.” – Đại diện PVPower nhấn mạnh. Ngoài ra, phía PVPower cũng đề nghị NT2 phải để ý đến vấn đề chi phí của nhà máy -  “Về những định phí lẫn biến phí tại doanh nghiệp thì phải làm sao để tiết giảm tốt nhất cho cổ đông.”

Vĩnh Thịnh

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý giá cà phê tăng cao nhưng doanh nghiệp lao đao

Giá cà phê tăng cao, nhiều doanh nghiệp ở Đắk Lắk không tìm được nguồn cung.

Môi giới tăng trưởng mạnh, VPSS báo lãi quý 1 gấp hơn 4 lần

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Chứng khoán VPS (VPSS) lãi trước thuế 631 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cùng kỳ, thực hiện được 42% kế hoạch năm.

ĐHĐCĐ Savitech: Kế hoạch lãi tăng nhẹ, xác định đầu tư giáo dục là trọng tâm

Sáng ngày 20/04, tại hội trường Trường Việt Mỹ, CTCP Công nghệ Sài Gòn Viễn Đông (Savitech, HOSE: SVT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội thông qua...

Vì đâu VND báo lãi sau thuế quý 1 tăng 340%?

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024. Quý này, VND báo lãi ròng đạt 617 tỷ đồng, tăng 340% so với cùng kỳ.

Imexpharm giảm 20% lãi quý 1 dù đặt mục tiêu phá kỷ lục lợi nhuận

Giá vốn tăng mạnh khiến CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) trải qua quý kinh doanh đi lùi so với cùng kỳ.

Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1

Trên BCTC hợp nhất quý 1/2024, sản lượng tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HOSE: FMC) ghi nhận hơn 4,607 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó thu...

CEO Jens Lottner: Techcombank không đánh đổi chất lượng tài sản lấy tăng trưởng tín dụng

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Thị trường đang quay trở lại

Lãnh đạo Nam Long xác định thị trường 2024 sẽ là thị trường sản phẩm, Công ty chỉ bán cái thị trường cần. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn đối mặt với những khó khăn chung...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98