Chứng khoán châu Á khởi sắc đầu tuần

08/04/2019 09:12
08-04-2019 09:12:13+07:00

Chứng khoán châu Á khởi sắc đầu tuần

Chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương phần lớn đều khởi sắc vào sáng ngày thứ Hai (08/04) nhờ dữ liệu việc làm tốt hơn dự báo từ Mỹ và những tiến triển trong cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.

Tính tới lúc 9h ngày thứ Hai (08/04), chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng nhẹ 0.04% khi cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao trong chỉ số chung Fast Retailing cộng 1.37%.

Trên thị trường Hàn Quốc, chỉ số Kospi cộng 0.13%. Hai cổ phiếu Korean Air Lines và Hanjin Transportation nhảy vọt tương ứng hơn 2% và 4%. Các động thái này diễn ra sau khi Cho Yang-ho – Chủ tịch của hai công ty – qua đời.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 9h giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Sự ra đi của ông Cho diễn ra vài tuần sau khi ông bị trục xuất khỏi hội đồng quản trị của Korean Air. Hãng hàng không này đã bị tác động mạnh trong những năm gần đây bởi một loạt vụ bê bối liên quan đến các thành viên gia đình sáng lập, mà đỉnh điểm là bản cáo trạng của ông Cho năm ngoái về tội tham ô và vi phạm lòng tin. Cho đã phủ nhận các cáo buộc chống lại ông ta.

Ở Australia, chỉ số ASX 200 tiến 32.7 điểm (tương đương 0.53%) khi phần lớn lĩnh vực đều tăng.

Trong ngày thứ Bảy (06/04), đài phát thanh chính thức của Trung Quốc CCTV ghi nhận đã có bước tiến mới trong các cuộc đàm phán ở Washington trong ngày thứ Sáu (05/04), Reuters ghi nhận. Các quan chức Mỹ và Trung Quốc được cho là đang thảo luận về văn bản thỏa thuận thương mại vè các vấn đề gây tranh cãi như chuyển giao công nghệ, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và cân bằng thương mại song phương và các vấn đề khác.

“Bầu không khí tiếp tục diễn biến khá tích cực, mặc dù thị trường đang đợi chờ một thỏa thuận”, David de Garis, Giám đốc bộ phận kinh tế và thị trường tại National Australia Bank, viết trong một báo cáo buổi sáng.

Dựa trên dữ liệu Chính phủ công bố trong ngày thứ Sáu (05/04), nền kinh tế Mỹ tạo thêm 196,000 việc làm trong tháng 3/2019, cao hơn nhiều so với dự báo 175,000 việc làm của các chuyên gia kinh tế.

Chứng khoán Mỹ tăng tuần thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (05/04), khi tâm lý nhà đầu tư được thúc đẩy bởi dữ liệu việc làm tốt hơn dự báo cùng với tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Dow Jones và S&P 500 đều tăng 2% trong tuần này, còn Nasdaq Composite vọt 2.7%. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chỉ số Dow Jones cộng 40.36 điểm, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 0.5% và 0.6%.

“Với báo cáo việc làm gần đây nhất, câu chuyện tăng trưởng phi lạm phát và tích cực tiếp tục ở Mỹ”, Jack Chambers từ ANZ Research trong báo cáo buổi sáng.

Trong ngày thứ Sáu (05/04), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nền kinh tế sẽ cất cánh như “con tàu vũ trụ” nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất, sau báo cáo việc làm mạnh.

“Fed vẫn còn khá chắc chắn rằng chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục dựa trên những quan điểm độc lập cùng với sự phụ thuộc vào dữ liệu hiện tại của Fed”, Chambers cho hay.

Về Brexit, Thủ tướng Anh Theresa May tiếp tục đối mặt với thách thức trong việc tiến tới một thỏa thuận được sự đồng thuận từ Quốc hội Anh. Anh dự kiến rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sau đó trong tháng 4/2019, trừ khi bà May có khả năng đạt thêm thỏa thuận gia hạn Brexit.

Đồng Bảng Anh được giao dịch ở mức 1.3036 USD sau khi lên trên mức 1.314 USD trong tuần trước.

Thị trường tiền tệ và dầu

Chỉ số đồng USD – thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – dao động quanh mức 97.371 trong buổi sáng ngày thứ Hai (08/04), tăng từ mức gần 97 trong tuần trước.

Đồng JPY được giao dịch ở mức 111.63 đổi 1 USD, suy yếu từ mức gần 111 đổi 1 USD trong tuần trước. Đồng AUD được giao dịch 0.7093 USD sau khi rơi xuống quanh 0.705 USD trong tuần trước.

Giá dầu đi lên trong phiên giao dịch châu Á, trong đó giá dầu Brent tương lai tiến 0.5% lên 70.69 USD/thùng và hợp đồng dầu thô tương lai cộng 0.55% lên 63.43 USD/thùng.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...

Dow Jones rớt hơn 470 điểm, S&P 500 chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ đầu năm

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo vào ngày thứ Sáu (12/04), khi những lo ngại về lạm phát và địa chính trị một lần nữa làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư trên Phố Wall. Đà sụt...

Dow Jones giảm gần 400 điểm, giá dầu tăng hơn 2%

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày 12/04 khi các ngân hàng lớn ở Mỹ bắt đầu công bố kết quả lợi nhuận, trong khi lạm phát và các lo ngại địa chính trị đè nặng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98