Chứng khoán Trung Quốc chìm sâu vào sắc đỏ

22/04/2019 14:15
22-04-2019 14:15:23+07:00

Chứng khoán Trung Quốc chìm sâu vào sắc đỏ

Chứng khoán Trung Quốc ngày càng chìm sâu vào sắc đỏ vào chiều ngày thứ Hai (22/04), trong khi các thị trường Australia và Hồng Kông tạm ngưng hoạt động nhân dịp lễ thứ Hai Phục Sinh (Easter Monday).

Tính tới lúc 14h ngày thứ Hai (22/04 – giờ Việt Nam), chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 62.84 điểm (tương đương 1.92%), Shenzhen Component lùi 1.61% và Shenzhen Composite sụt 1.213%.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 14h giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Ở Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tiến nhẹ 0.08% khi các cổ phiếu chiếm tỷ trọng cao trong chỉ số chung là Fast Retailing, Softbank Group và Fanuc đồng loạt suy giảm. Chỉ số Topix cũng dao động quanh ngưỡng tham chiếu.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc trở lại sắc xanh, tăng 0.02% dù rằng cổ phiếu SK Hynix rớt 1.96%.

Chỉ số MSCI khu vực châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) lùi 0.31% xuống 542 điểm tính tới lúc 12h34 giờ HK/SIN.

Sở Giao dịch Chứng khoán Colombo ở Sri Lanka đã tạm ngưng hoạt động trong ngày thứ Hai (22/04) sau khi một loạt cuộc tấn công trong ngày Chủ nhật khiến hơn 200 người thiệt mạng.

“Trong trường hợp cụ thể của Sri Lanka, tỷ trọng của họ trong thị trường châu Á tổng hợp vẫn khá nhỏ về sức ảnh hưởng, vì vậy chúng tôi không nhận thấy tác động quá lớn và lâu dài tới thị trường châu Á, nhưng với nền kinh tế Sri Lanka thì tác động lại rất lớn”, Corrine Png, Trưởng bộ phận nghiên cứu cổ phiếu khu vực tại AIA Investment Management, cho hay trên chương trình “Street Signs” trong ngày thứ Hai (22/04).

“Ngay cả khi trước các cuộc tấn công, chúng tôi đã thấy tăng trưởng du lịch đã giảm mạnh từ 10% (năm 2018) xuống 4% trong quý 1/2019 vì sự bất ổn chính trị”, Png cho hay.

Chứng khoán Mỹ khép lại tuần trước bằng sắc xanh nhờ dữ liệu doanh số bán lẻ và lợi nhuận doanh nghiệp lạc quan hơn dự báo.

Doanh số bán lẻ ở Mỹ tăng trưởng 1.6% trong tháng trước, mạnh nhất kể từ tháng 9/2017 và cao hơn dự báo tăng trưởng 0.9% của các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Refinitiv.

Ở Ấn Độ, cổ phiếu của hãng hàng không đang gặp vấn đề Jet Airways chìm xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 3/2009, Reuters đưa tin. Trước đó trong tháng này, hãng Jet Airways cho biết họ đang dừng hoạt động bay sau khi các tổ chức cho vay từ chối tài trợ vốn khẩn cấp cho hãng hàng không này. Điều này có khả năng dẫn tới phá sản khi Jet Airways chìm ngập trong 1.2 tỷ USD nợ ngân hàng.

Tại thời kỳ đỉnh cao, Jet Airways vận hành hơn 120 máy bay và hơn 600 chuyến bay mỗi ngày. Cổ phiếu này đã giảm 14%.

Chỉ số đồng USD – thước đo diễn biến của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – dao động ở mức 97.391 sau khi chạm mức dưới 96.9 trong tuần trước.

Đồng JPY được giao dịch ở mức 111.92 đổi 1 USD sau khi chạm mức 111.84 đổi 1 USD trước đó, còn đồng AUD được “sang tay” ở mức 0.7136 USD sau khi lên tới 0.72 USD trong tuần trước.

Giá dầu tăng vọt

Giá dầu nhảy vọt vào phiên giao dịch châu Á buổi sáng, trong đó hợp đồng dầu Brent tương lai cộng 2.54% lên 73.80 USD/thùng, còn hợp đồng dầu WTI tương lai tiến 2.41% lên 65.51 USD/thùng.

Kết quả là giá dầu Brent đã tăng hơn 35% từ đầu năm, còn giá dầu WTI leo dốc hơn 40% trong cùng kỳ.

Giá dầu tăng mạnh sau khi xuất hiện nguồn tin từ Washington Post cho biết Mỹ chuẩn bị thông báo tất cả hoạt động dầu Iran phải chấm dứt hoặc bị trừng phạt.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thông báo “vào ngày 02/05/2019, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ không còn trao lệnh miễn trừng phạt tới bất kỳ quốc gia nào hiện đang nhập khẩu dầu thô hoặc khí ngưng tụ (condensate) từ Iran, tờ Washington Post dẫn lại nguồn tin thân cận.

Hồi tháng 11/2018, Mỹ đã tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên hoạt động xuất khẩu dầu của Iran sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015 giữa Iran và 6 cường quốc trên thế giới.

Tuy nhiên, Washington lại trao thời hạn miễn lệnh trừng phạt đối với 8 quốc gia mua dầu ở Iran, chủ yếu là ở châu Á, theo đó cho phép họ mua một lượng dầu giới hạn từ Iarn trong khoảng nửa năm.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc thị trường dầu đang trong tình trạng khá thắt chặt.

“Những ‘chú diều hâu’ về Iran trong chính quyền Mỹ thực sự đã tác động tới Tổng thống Mỹ, khi Ngoại trưởng Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia Bolton rất tập trung vào việc hạ bệ Iran”, Stephen Innes, Trưởng bộ phận giao dịch tại SPI Asset Management, nhận định. “Có thể đoán được, giá dầu sẽ tăng”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...

Dow Jones rớt hơn 470 điểm, S&P 500 chứng kiến phiên tồi tệ nhất kể từ đầu năm

Chứng khoán Mỹ bị bán tháo vào ngày thứ Sáu (12/04), khi những lo ngại về lạm phát và địa chính trị một lần nữa làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư trên Phố Wall. Đà sụt...

Dow Jones giảm gần 400 điểm, giá dầu tăng hơn 2%

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày 12/04 khi các ngân hàng lớn ở Mỹ bắt đầu công bố kết quả lợi nhuận, trong khi lạm phát và các lo ngại địa chính trị đè nặng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98