Chứng khoán Trung Quốc giảm càng lúc càng mạnh

11/04/2019 13:33
11-04-2019 13:33:45+07:00

Chứng khoán Trung Quốc giảm càng lúc càng mạnh

Chứng khoán châu Á phần lớn đều nhuốm sắc đỏ vào buổi chiều ngày thứ Năm (11/04) giữa lúc xuất hiện hàng loạt diễn biến địa chính trị, bao gồm cả việc các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đồng ý gia hạn Brexit cho tới ngày 31/10/2019.

Tính tới lúc 13h30 ngày thứ Năm (11/04 – giờ Việt Nam), thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục giảm mạnh, trong đó chỉ số Shanghai Composite giảm 37.65 điểm (tương đương 1.16%) và Shenzhen Component lùi 2.16%. Shenzhen Composite cũng lùi 1.726%.

Ở Hồng Kông, chỉ số Hang Seng giảm 230.40 điểm (tương đương 0.76%) khi cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent chỉ còn tăng 0.77% sau và trước đó có lúc vượt ngưỡng 400 HKD/cp lần đầu tiên kể từ tháng 6/2018.

Chứng khoán Trung Quốc diễn biến tiêu cực sau khi số liệu lạm phát tháng 3/2019 trùng khớp với kỳ vọng của các chuyên gia.

“Chúng tôi tiếp tục dự báo chỉ số CPI Trung Quốc sẽ là 2.1% trong năm 2019. Thế nhưng, chúng tôi thừa nhận các khả năng đi lên của lạm phát tiêu dùng, vì giá heo có thể tăng thêm vì thiếu thịt heo”, Kevin Xie, Chuyên gia kinh tế Trung Quốc tại Commonwealth Bank (Australia), cho biết trong một báo cáo.

Ở Hàn Quốc, chỉ số Kospi chỉ lùi nhẹ 0.16%.

Trên thị trường Australia, chỉ số ASX 200 giảm 21 điểm (tương đương 0.34%) khi các lĩnh vực rơi vào trạng thái trái chiều. Trong ngày thứ Năm (11/04), Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào ngày 18/05/2019.

Trên thị trường Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 quay đầu tăng 0.11%, mặc dù cổ phiếu của công ty sản xuất robot và chiếm tỷ trọng cao trong chỉ số chung, Fanuc, giảm hơn 0.4%, còn chỉ số Topix lùi nhẹ.

Diễn biến trên thị trường chứng khoán châu Á vào lúc 13h30 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Chỉ số MSCI khu vực châu Á giảm 0.52% xuống 541.05 điểm vào lúc 12h14 giờ HK/SIN.

Mới đây, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, Mỹ và Trung Quốc đã có bước tiến mới về thỏa thuận thương mại, trong đó bao gồm cả việc giải quyết được một vấn đề vô cùng quan trọng – cơ chế triển khai thỏa thuận.

“Chúng tôi đã nhất trí phần lớn về cơ chế triển khai thỏa thuận. Chúng tôi đồng ý rằng cả hai bên sẽ thiết lập các phòng triển khai và những phòng này sẽ đối phó với các vấn đề đang diễn ra. Đây là một điều gì đó mà cả hai bên đang đón nhận rất nghiêm túc”, ông Mnuchin nói với Sara Eisen trên CNBC trong ngày thứ Tư (10/04). “Chúng tôi thật sự tập trung vào việc thi hành văn bản thỏa thuận”.

Ở châu Âu, các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) và Chính phủ Anh đã đồng ý việc “gia hạn linh hoạt” cho Brexit đến ngày 31/10/2019.

Donald Tusk, Chủ tịch của Hội đồng châu Âu (EC), nói rằng động thái này đã “gia hạn cho nước Anh thêm 6 tháng nữa để họ có thể tìm ra giải pháp tốt nhất”.

Hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của EU được tổ chức sau khi Thủ tướng Anh Theresa May yêu cầu được kéo dài thời hạn Brexit lần thứ hai. Tính đến thời điểm này, các nhà làm luật Anh đã ba lần từ chối bản thỏa thuận mà bà May đưa ra, đồng thời cũng không tìm ra được giải pháp thay thế nào đạt được đa số phiếu bầu.

Donald Tusk, Chủ tịch Hội đồng châu Âu, đã có lời cảnh báo gửi tới nước Anh vào ngày thứ Năm (11/04) rằng đừng lãng phí khoảng thời gian mà Anh vừa được đồng ý gia hạn để có thể rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

“Đừng lãng phí khoảng thời gian này”, ông Tusk cho biết trong một buổi họp báo sau cuộc họp kéo dài 8 giờ với các lãnh đạo EU.

“Khoảng thời gian được gia hạn này đủ linh hoạt nhưng lại ngắn hơn một chút so với những gì tôi kỳ vọng, nhưng bao nhiêu đó thời gian vẫn đủ để Anh tìm ra được giải pháp tốt nhất có thể”, ông Tusk nói.

“Thị trường tài chính có thể thở phào nhẹ nhõm đôi chút nhờ thỏa thuận gia hạn Brexit cho tới ngày 31/10/2019”, các chuyên viên phân tích tại OCBC Treasury Research viết trong báo cáo buổi sáng.

Đồng Bảng Anh được “sang tay” ở mức 1.3097 USD sau tuyên bố trên.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng trở nên “bồ câu”, giữ nguyên lãi suất khi Chủ tịch Mario Draghi cảnh báo về các rủi ro suy giảm vì tăng trưởng chậm hơn ở khu vực đồng Euro (Eurozone). Tháng trước, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất và dự báo không nâng lãi suất trong năm nay.

Thế nhưng, biên bản họp tháng 3/2019 của Fed được công bố trong ngày thứ Tư (10/04) cho thấy các quan chức Fed đang để ngỏ khả năng nâng lãi suất trong năm 2019 nếu nền kinh tế cải thiện mạnh, nhưng hiện không kỳ vọng sẽ thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dow Jones rớt gần 400 điểm sau dữ liệu kinh tế Mỹ mới nhất

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm (25/04), sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt và lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Hàn Quốc triển khai hệ thống giám sát bán khống cổ phiếu bất hợp pháp

Sàn giao dịch Hàn Quốc sẽ thiết lập một hệ thống giám sát để phát hiện các giao dịch bất hợp pháp nhằm bán khống cổ phiếu mà không vay trước, được gọi là bán khống...

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98