Cổ phiếu NRC tròn 1 năm niêm yết: Đánh bại thị trường, nhờ đâu?

05/04/2019 16:02
05-04-2019 16:02:37+07:00

Cổ phiếu NRC tròn 1 năm niêm yết: Đánh bại thị trường, nhờ đâu?

Cổ phiếu NRC của CTCP Bất động sản Netland chứng minh cho nhà đầu tư thấy rằng bất chấp thị trường khó khăn thì vẫn có cơ hội lớn để nhận được lợi nhuận khủng.

Thành lập từ năm 2014, hoạt động của Netland là tập trung vào việc kết nối thông tin trong thị trường bất động sản (BĐS) giữa chủ các dự án với các đơn vị môi giới. Đến nay, Netland đã mở rộng sang công tác hợp tác phát triển dự án với mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông. Theo đó, một số dự án thành công trong việc hợp tác đầu tư như dự án Queen Pearl, dự án Queen Pearl giai đoạn mở rộng hay dự án Haborizon Nha Trang…

Ngày 05/04/2018, cổ phiếu NRC của Netland chính thức niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, qua đó mở ra một trang mới trên con đường phát triển. Đến nay, trong 1 năm niêm yết, Netland đã gặt hái được nhiều thành quả nhất định, đồng thời mang lại giá trị tối đa cho cổ đông.

Liên tục tăng trưởng trong nhiều năm

Do mới thành lập vào năm 2014 nên trong hai năm đầu hoạt động, Công ty tập trung vào việc thiết lập hệ thống và ổn định, tìm kiếm thị trường và sản phẩm đầu tư. Thời điểm này, doanh thu và lợi nhuận đến chủ yếu từ hoạt động môi giới các sản phẩm nhỏ lẻ cho các khách hàng lẻ.

Năm 2016, doanh thu thuần tăng mạnh so với năm 2015, đạt mức 2.38 tỷ đồng. Đây là doanh thu từ hoạt động môi giới thông qua việc giới thiệu dự án cho Công ty Bất động sản Danh Khôi môi giới dự án Queen Pearl và giới thiệu cho Công ty SeaReal Link môi giới dự án Coco Ocean resort.

Năm 2017, ngoài phần doanh thu môi giới, hoạt động hợp tác đầu tư mang về cho Netland giá trị là 12 tỷ đồng. Lãi ròng hợp nhất năm 2017 của Netland đạt hơn 32 tỷ đồng, tăng trưởng đáng kể so với kết quả năm 2015 và 2016. Đây cũng là thành quả cho thấy bước đi hiệu quả của Netland trong việc mở rộng hoạt động sang hợp tác đầu tư cũng như bước đi “thâu tóm” Danh Khôi.

Sau khi lên sàn, NRC đặt kết hoạch năm 2018 với doanh thu 150 tỷ đồng và lãi 70 tỷ đồng, tăng đáng kể so với kết quả 2017. Và NRC đã không làm phiền lòng cổ đông khi vượt 18% kế hoạch doanh thu và hơn 3% kế hoạch lợi nhuận sau thuế mà ĐHĐCĐ đã thông qua.

Nguồn thu năm 2018 đến từ dịch vụ môi giới, hoạt động hợp tác đầu tư dự án phát triển nhà ở tại phường Phú Hài (Phan Thiết, Bình Thuận) và hợp tác đầu tư dự án Haborizon.

Như vậy, kết quả kinh doanh của NRC liên tục tăng trưởng trong 4 năm qua. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2015-2018 của Netland đạt trên 240%, mức tăng trưởng có thể nói là hàng đầu trong nhóm doanh nghiệp niêm yết.

Kết quả kinh doanh NRC từ 2015-2018 và kế hoạch 2019 (Đvt: Triệu đồng)

“Thỏi nam châm” hút vốn Nhật và mở rộng hoạt động sang Nhật

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng với những vị thế đang có, NRC nhanh chóng định vị được thương hiệu của mình trên thị trường, thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư ngoài nước, trong đó đáng chú ý là dòng vốn từ Nhật.

Cụ thể, trong tháng 02/2018, Sanei Architecture Planning đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của NRC, và mua 20% vốn cổ phần của NRC trong đợt phát hành tăng vốn điều lệ lên 240 tỷ đồng. Trước mắt, Sanei và NRC sẽ hợp tác thực hiện dự án tại Nha Trang, với quy mô 11,000 m2 và trên 1,500 căn hộ.

Song song đó, G-7 HoldingsINC cũng chính thức trở thành cổ đông chiến lược và cổ đông lớn của NRC kể từ tháng 05/2018. NRC cũng đã ký kết hợp tác với Anabuki trong công tác quản lý vận hành, đầu tư, phát triển dự án và cùng vớiSTVLimited Liability Company đầu tư phát triển dự án tại Nha Trang với lợi nhuận sau thuế dự kiến hơn 800 tỷ đồng.

Các đối tác Nhật Bản bị hấp dẫn bởi NRC không chỉ có hệ thống phân phối mạnh mà còn là một công ty trẻ và vì thế sẽ có sức bật tương lai rất lớn”, ông Nguyễn Hữu Quang – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc NRC chia sẻ.

Việc có đối tác chiến lược là các đối tác nước ngoài, đã đảm bảo nguồn vốn cũng như các hoạt động của NRC được bền vững hơn. Cần nói thêm rằng, các đối tác Nhật thường chỉ lựa chọn các công ty có vị thế và uy tín để cùng nhau phát triển và họ cũng rất trung thành với 1 công ty đã hợp tác thành công thay vì chọn lựa các đối tác khác.

Ở chiều ngược lại, ngày 28/3/2019, NRC còn nâng tầm trong hợp tác với đối tác ngoại khi khai trương Văn phòng đại diện tại Tokyo, Nhật Bản. Thông qua văn phòng tại Nhật Bản, Netland sẽ giới thiệu các dự án bất động sản do công ty làm chủ đầu tư tới các đối tác và nhà đầu tư cá nhân Nhật Bản. Mục tiêu chính là thu hút các nhà đầu tư cá nhân Nhật Bản rót vốn vào lĩnh vực bất động sản, nhất là phân khúc nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, Netland còn hợp tác với các sàn giao dịch bất động sản, công ty bất động sản của Nhật Bản để phân phối các sản phẩm bất động sản tại Nhật Bản, hướng đến phục vụ nhu cầu đầu tư ra nước ngoài của người Việt Nam. Ngược lại, Netland cũng thông qua các sàn này để phân phối các sản phẩm của Netland cho nhà đầu tư Nhật.

Tỷ suất sinh lợi cổ phiếu đạt trên 80%

Tựu trung lại, ý nghĩa cuối cùng nhà đầu tư quan tâm đến một cổ phiếu khi lên sàn đó là mang giá trị gì khi đầu tư vào. Với NRC, nhà đầu tư không chỉ thở phào nhẹ nhỏm mà còn phấn khích khi giá tăng mạnh bất chấp sự điều chỉnh của thị trường chung.

Cụ thể, tính từ khi lên sàn, tròn 1 năm thì giá cổ phiếu NRC đã tăng hơn 80%, từ mức giá 13,900 đồng/cp để lên 25,200 đồng/cp (giá đã điều chỉnh). Điều này có nghĩa nhà đầu tư nào mua cổ phiếu ngày NRC lên sàn thì đến nay đã đạt được mức lợi nhuận trên 80%, một thành quả quá ẩn tượng, hoàn toàn đánh bại VN-Index (giảm 17%) và HNX-Index (giảm hơn 20%).

Đó là còn chưa kể, cổ đông NRC vừa mới nhận được cổ tức năm 2017 với tỷ lệ 20% bằng tiền mặt.

Biến động giá cổ phiếu NRC tròn 1 năm niêm yết

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98