Cua Cà Mau, ghẹ xanh 'cháy' hàng dịp lễ

30/04/2019 15:48
30-04-2019 15:48:51+07:00

Cua Cà Mau, ghẹ xanh 'cháy' hàng dịp lễ

Dù giá tăng mạnh, nhiều vựa hải sản vẫn không đủ hàng để bán.

Chị Hằng, chuyên bán hải sản Vũng Tàu, Phú Quốc ở quận 8 (TP HCM) cho biết, chị dự tính lấy lượng hàng cua, ghẹ, tôm tăng gấp đôi sản lượng để bán phục vụ trong dịp lễ nhưng chỉ tới trưa 29/4 đã bán hết sạch hàng. Gọi điện cho các vựa hải sản chuyên cung cấp, chị Hằng chỉ nhận được trả lời là hết hàng. Riêng với các sản phẩm ghẹ tươi sống, giá tăng thêm 50.000 đồng một kg nhưng chỉ còn hàng kích cỡ nhỏ nên chị đành ngưng bán để nghỉ lễ.

Cua Cà Mau được nhiều khách ưa chuộng.

Chuyên bán hải sản Nha Trang, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Sỹ Sách (quận Tân Bình) cũng cho hay, lượng hải sản bán dịp lễ tăng đột biến. Đặc biệt, tôm Alaska, cua Cà Mau, ghẹ xanh, mực, cá mú là những mặt hàng bán chạy nhất. "Đối với tôm Alaska một ngày cửa hàng bán được 50-70 con loại nhỏ và vài chục kg đối với loại lớn. Riêng với ốc hương, tôm hùm baby Việt và cua Cà Mau, sản lượng bán ra cũng tăng 50% so với ngày thường dù giá bán tăng 30%", chủ cửa hàng trên nói.

Không chỉ các cửa hàng chuyên hải sản đắt khách dịp lễ, tại các chợ, siêu thị, hải sản cũng là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất.

Nhân viên tại hệ thống siêu thị Lottemart Gò Vấp cho biết, lượng hải sản bán ra hai ngày qua tăng cao và  nhân viên tại đây cũng đang cho tăng lượng hàng đặc biệt là tôm, mực, cá biển, cua trong cao điểm dịp lễ năm nay. "Nhiều hôm, tôm và mực hết khá sớm. Riêng với cá hồi, siêu thị liên tục xẻ để kịp phục vụ cho khách hàng", nhân viên siêu thị này nói.

Còn tại các chợ truyền thống, mặt hàng hải sản cũng được ưa chuộng và tăng giá 30-50% so với ngày thường. "Một kg mực ngày thường 120.000 đồng nay tăng lên 160.000 đồng, các loại cá cũng tăng giá 30 - 50%. Cua biển đang quanh mức 500.000 - 700.000 đồng, mực xôi từ 250.000 - 400.000 đồng một kg, tôm nuôi 200.000 – 300.000 đồng, ngao biển 30.000 đồng một kg...", chị Hoa, tiểu thương chợ Bà Chiểu nói và cho hay, nguyên nhân khiến hải sản tăng giá là do nhu cầu dịp lễ tăng cao. Đặc biệt, các nơi cung cấp hải sản lớn như Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết lượng khách du lịch tăng cao nên nhiều vựa hải sản giảm cung cấp hàng vào TP HCM.

Chị Hoa, chủ vựa hải sản trên đường Trần Phú (Nha Trang) cho biết, mỗi đêm cửa hàng của chị bán được cả tấn các loại, tăng gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, sợ khách chờ lâu,cửa hàng luôn phải tìm cách để giải thích với khách hàng và phân phối thực đơn xen kẽ để đảm bảo thời lượng chế biến nhanh nhất.

Hồng Châu

vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Đề nghị công an xác minh thông tin đánh bạc trá hình núp bóng giải đấu Poker

Công dân cho rằng, việc Công ty cổ phần Giải trí VSOP tổ chức giải Bridge và Poker có dấu hiệu đánh bạc trá hình, quy trình chấp thuận tổ chức giải trái quy định...

Người thuê nhà trọ tại TPHCM được mua điện đúng giá

Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) luôn quan tâm và triển khai áp dụng chính sách tách bán điện đúng giá cho sinh viên và người lao động...

Kiểm tra nồng độ cồn, cú sốc cần thiết để thay đổi 'kinh tế nhậu'

Chiến dịch kiểm tra gắt gao tình trạng vi phạm nồng độ cồn nơi người lái xe tuy gây sốc cho ngành kinh doanh quán nhậu nhưng đây cũng là cơ hội để chuyển đổi ngành...

Vụ cướp tiệm vàng ở Trà Vinh: Phát hiện và thu giữ hơn 80 chỉ vàng

Trưa 2/12, công an phát hiện bịch nylon màu đen bên trong chứa nhiều trang sức bằng vàng được cất giấu trong bụi cây gần con kênh thuộc ấp Đầu Giồng B; số trang sức...

Vào mùa mua sắm Tết

Các doanh nghiệp đã sẵn sàng nguồn hàng hóa và tung nhiều khuyến mại để đón đầu mùa mua sắm cao điểm nhất năm

Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TPHCM tăng gần 10%

Trong 11 tháng của năm 2023, địa bàn TPHCM đã có hơn 153.100 người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thanh Bùi bình thản giữa ồn ào gia tộc

Chiều 30-11, ca - nhạc sĩ Thanh Bùi đã xuất hiện tại buổi ra mắt của học trò cưng DUYBI, thu hút sự chú ý của công chúng.

Cơ quan chức năng xác minh vụ show Westlife quảng cáo sàn tiền ảo, website cá độ 

Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thanh Vương cho biết đang xác minh việc đêm nhạc Westlife có quảng cáo sàn tiền ảo...

Singapore vẫn duy trì vị thế là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Theo tạp chí The Economist, Zurich và Singapore là hai thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong bối cảnh chi phí sinh hoạt cao chưa từng thấy; trong đó Singapore vẫn...

Mùa Black Friday thất vọng của giới kinh doanh và người tiêu dùng

Black Friday là thời điểm "vàng" để nhiều người săn sale nhưng tình hình kinh tế cuối năm nay còn gặp nhiều khó khăn khiến cho người tiêu dùng rất dè dặt trong mua...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98