ĐHĐCĐ 2019: AAA đổi tên thành Nhựa An Phát Xanh, chuyển hướng đi mới tạo lợi nhuận bùng nổ

17/04/2019 08:23
17-04-2019 08:23:00+07:00

ĐHĐCĐ 2019: AAA đổi tên thành Nhựa An Phát Xanh, chuyển hướng đi mới tạo lợi nhuận bùng nổ

Ngày 16/04, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) – công ty thành viên của Tập đoàn An Phát (APH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2019, cũng trong ngày, cổ đông Công ty đã có dịp thăm quan nhà máy tại nhà máy An Phát Plastic – nơi ban lãnh đạo của chủ tịch Triều Tiên ghé thăm cuối tháng 2/2019. ĐHĐCĐ đã thông qua khá nhiều vấn đề quan trọng, trong đó nổi bật nhất là đổi tên Công ty và dịch chuyển cơ cấu sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường.

Chính thức có tên mới: CTCP Nhựa An Phát Xanh

Điểm nhấn trong ĐHĐCĐ lần này, AAA sẽ chính thức “lột xác” – đổi tên thành CTCP Nhựa An Phát Xanh, theo đó việc đổi tên nhằm mục tiêu phù hợp với định hướng chiến lược phát triển mới của Công ty.

Lý giải về nguyên nhân đổi tên Công ty, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT cho biết “Việc BLĐ Công ty quyết định đổi tên Công ty nhằm mục tiêu đi đúng xu thế chung của thời đại, hướng đến xu thế tiêu dùng xanh. Đây chính là con đường đi sắp tới của An Phát, tập trung vào các sản phẩm xanh - sạch và các sản phẩm này sẽ chiếm phần lớn trong tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong tương lai”.

Quân bài chiến lược trong kế hoạch chinh phục “xu thế xanh” chính là dòng sản phẩm vi sinh phân hủy AnEco bao gồm túi vi sinh, dao thìa nĩa, găng tay… tự hủy. Ông Dương cho biết tiềm năng và cơ hội trong ngành sản xuất sản phẩm tự hủy là rất lớn bởi trên thế giới chưa có nhiều doanh nghiệp làm, hiện mới có khoảng 10 công ty sản xuất được, trong đó có 4 công ty hàng đầu tại Pháp, Đức, Italia và Trung Quốc. Công nghệ để sản xuất sản phẩm tự hủy cũng yêu cầu rất cao, không làm đại trà được, R&D phải mạnh…

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung trong đó các mặt hàng nhựa nào khi vào thị trường Mỹ đều bị áp thuế 25% và đặc biệt là thị trường túi vi sinh phân hủy của Mỹ lại đi sau các nước châu Âu nên đó cũng là một trong những lý do lớn để AAA đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bao bì thân thiện môi trường tại quốc gia này.

Hiện nay, tại Việt Nam, AnEco đã xâm nhập được vào hệ thống siêu thị Vinmart, Big C, Aeon, hệ thống nhà hàng khách sạn lớn và AAA cũng đã đạt được thỏa thuận với các hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo hay Vietjet để đưa AnEco vào phục vụ thương mại. Trong thời gian tới, khi AAA tăng tốc cho AnEco thì biên độ lợi nhuận từ đóng góp của mảng sản phẩm này cũng sẽ cao hơn. Ông Dương cũng tiết lộ, từ khi AAA hợp tác với tuyển thủ bóng đá Quang Hải để cầu thủ này trở thành đại sứ của AnEco thì doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này tăng vọt.

Với tất cả những nhân tố đó, BLĐ AAA đã không ngại ngần bày tỏ quyết tâm về một sự dịch chuyển chiến lược sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường, phù hơp với xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam và thế giới. Công ty sẽ chú trọng lĩnh vực xuất khẩu vào các thị trường tiêu thụ trọng điểm mới Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc... đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tại thị trường nội địa.

Chủ tịch HĐQT - ông Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại Đại hội

Doanh thu 2018 đạt 8,011 tỷ đồng, vượt hơn 2,000 tỷ đồng so với kế hoạch

Năm 2018, AAA mang về 8,011 tỷ đồng doanh thu, vượt gần 34% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thu đạt được 180 tỷ đồng đạt gần 55% so với kế hoạch đặt ra.

Doanh thu tăng trưởng mạnh và vượt kế hoạch là do AAA mở rộng mảng hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại được tăng cường, đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường với việc nâng công suất hoạt động của hai nhà máy sản xuất bao bì: Nhà máy số 6 và số 7, nhà máy sản xuất hạt Calbest và bột đá.

Tuy vậy, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại không như kỳ vọng. Chia sẻ về điều này, AAA cho hay một số hợp đồng thương mại bị thực hiện chậm và phải hoãn sang năm 2019, trong năm qua, Công ty giữ bình ổn giá bán sản phẩm mặc dù giá nguyên liệu đầu vào tăng, bên cạnh đó, AAA việc đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào dự án trọng điểm Khu công nghiệp (KCN) Kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex) nên chưa phát sinh lợi nhuận.

Nhìn chung, năm 2018, AAA đã đầu tư tạo bước đệm để chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận trong năm 2019.

Tham vọng tăng trưởng đột phá cho năm 2019 sau một năm “hy sinh”

Năm 2019, ngoài việc nâng cao sản lượng và tập trung đầu tư cho dòng sản phẩm vi sinh phân hủy, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng An Phát Complex, với mục tiêu đạt tỷ lệ khai thác 40%, song song là việc đầu tư máy móc, dây chuyền, mở rộng sản xuất tại nhà máy AAA và đầu tư xây dựng nhà máy tại Mỹ chuyên sản xuất bao bì và các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường, mang tên An Phat USA.

Trong mảng bất động sản công nghiệp, AAA có hướng đi rất khác biệt khi xác định việc bán đất không là mục tiêu chính mà cái chính là tập trung vào phát triển các dịch vụ đi kèm. Tại đây, AAA cung cấp hàng loạt các giải pháp cho doanh nghiệp như các vấn đề về tài chính, nguồn nhân lực, hỗ trợ về công nghiệp phụ trợ, thủ tục hành chính, đăng kí kinh doanh, hải quan và thậm chí có cả dịch vụ logistic. AAA sẽ không theo hướng đi bán đất và “mặc kệ” nhà đầu tư, mà xác định hợp tác toàn diện, lâu dài và phục vụ khép kín.

Về kế hoạch con số cụ thể cho năm 2019, AAA dự kiến đạt doanh thu hợp nhất ở con số 10,000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng, mức lợi nhuận này gấp đến 2.8 lần của năm 2019. Bên cạnh đó, Công ty dự kiến chia cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt với tỷ lệ từ 10% - 20%.

ĐHĐCĐ cũng đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Theo đó, AAA sẽ phát hành tối đa 8.5 triệu cp (tỷ lệ phát hành 4.96%), tương ứng với tổng giá trị phát hành là 85 tỷ đồng, toàn bộ số tiền huy động được sẽ được bổ sung vào vốn lưu động của Công ty. Ngoài ra, ĐHĐCĐ cũng thông qua tờ trình cho phép APH được nâng tỷ lệ sở hữu tại AAA lên tối đa 51% mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Trả lời câu hỏi của cổ đông cá nhân về những mối lo ngại xung quanh vấn đề “tăng trưởng nóng”, ông Dương khẳng định: “Ngay từ khi đặt tên Công ty, chúng tôi đã lựa chọn chữ “An” đặt lên hàng đầu, sau đó mới tới “Phát”. Sự “tăng trưởng nóng” ở An Phát không phải là cái “nóng bỏng tay”, nóng trong lúng túng do không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mà là “nóng” ở một mức độ an toàn và vẫn trong tầm kiểm soát nhất định".

Ông khẳng định, khi hoạch định chiến lược kinh doanh, AAA luôn đảm bảo có 3 yếu tố sau mới làm, đó là: trend (xu hướng) tức là có được quan tâm, mới mẻ hay có nhiều triển vọng thì Công ty mới bắt tay vào thực hiện (ví dụ như trên thị trường đang có Nhựa Tiền phong đang làm ống nước khá nổi thì AAA sẽ không làm nữa…); Mức độ lợi nhuận và Dung lượng thị trường phải đủ lớn mới làm, kể cả khi margin cao nhưng dung lượng thị trường thấp thì AAA cũng sẽ từ bỏ.

Tổng kết quý 1 vừa qua, lợi nhuận trước thuế của AAA đạt mức kỷ lục, ước đạt 270 tỷ đồng, đi được nửa chặng đường kế hoạch lợi nhuận trong cả năm 2019.

Phương Nguyễn

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ dự án T&T City Millennia lãi gần 4 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024

CTCP Thái Sơn – Long An, chủ đầu tư của dự án T&T City Millennia tại tỉnh Long An cho biết đã lãi sau thuế gần 4 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, tăng 33% so với...

Ông Vũ Thế Phiệt làm Chủ tịch ACV

Ngày 06/09, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (UPCoM: ACV) đã công bố quyết định của HĐQT bầu ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Vietjet công bố báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

CTCP Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính sau kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng...

Phạt nặng TTC Hospitality vì kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng sai chủng loại

CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) công bố nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Bộ Tài chính. Công ty đã hoàn tất...

Khi kỳ lân bật bãi: Thị trường Việt có quá khốc liệt?

Với sự rời đi của Gojek, số kỳ lân đã bật bãi khỏi Việt Nam trong hơn 1 năm qua đã lên con số 4. Khá nhiều nguyên nhân phía sau, từ câu chuyện nền kinh tế đi xuống...

6 thương hiệu chủ chốt Vingroup được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 

Ngày 06/09/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong...

Nông nghiệp Trường Hải vốn chủ gần 14.7 ngàn tỷ, lãi hơn 6 tỷ đồng nửa đầu 2024

Theo báo cáo tình hình tài chính định kỳ gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Nông nghiệp Trường Hải (Thaco Agri) tăng lãi 25% trong nửa đầu năm 2024.

Chuỗi cầm đồ F88 lãi 89 tỷ đồng nửa đầu 2024, phục hồi sau năm lỗ nặng

CTCP Kinh doanh F88 công bố tình hình tài chính định kỳ tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Doanh nghiệp đã có sự phục...

No Va Thảo Điền lãi hơn 400 tỷ đồng nửa đầu năm

Sau hai năm lỗ liên tiếp, Công ty TNHH No Va Thảo Điền, công ty con của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE: NVL) bất ngờ lãi sau thuế hơn 400 tỷ đồng trong nửa đầu...

FID nói gì về việc tiếp tục lỗ nửa đầu năm 2024 và nhận ý kiến ngoại trừ của kiểm toán?

Sau 6 tháng đầu năm 2024, CTCP Đầu tư và Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam (HNX: FID) báo lỗ ròng 2.5 tỷ đồng, nặng hơn mức lỗ gần 1 tỷ đồng cùng kỳ năm 2023 trong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98