ĐHĐCĐ 2019: AAA đổi tên thành Nhựa An Phát Xanh, chuyển hướng đi mới tạo lợi nhuận bùng nổ

17/04/2019 08:23
17-04-2019 08:23:00+07:00

ĐHĐCĐ 2019: AAA đổi tên thành Nhựa An Phát Xanh, chuyển hướng đi mới tạo lợi nhuận bùng nổ

Ngày 16/04, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) – công ty thành viên của Tập đoàn An Phát (APH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2019, cũng trong ngày, cổ đông Công ty đã có dịp thăm quan nhà máy tại nhà máy An Phát Plastic – nơi ban lãnh đạo của chủ tịch Triều Tiên ghé thăm cuối tháng 2/2019. ĐHĐCĐ đã thông qua khá nhiều vấn đề quan trọng, trong đó nổi bật nhất là đổi tên Công ty và dịch chuyển cơ cấu sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường.

Chính thức có tên mới: CTCP Nhựa An Phát Xanh

Điểm nhấn trong ĐHĐCĐ lần này, AAA sẽ chính thức “lột xác” – đổi tên thành CTCP Nhựa An Phát Xanh, theo đó việc đổi tên nhằm mục tiêu phù hợp với định hướng chiến lược phát triển mới của Công ty.

Lý giải về nguyên nhân đổi tên Công ty, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT cho biết “Việc BLĐ Công ty quyết định đổi tên Công ty nhằm mục tiêu đi đúng xu thế chung của thời đại, hướng đến xu thế tiêu dùng xanh. Đây chính là con đường đi sắp tới của An Phát, tập trung vào các sản phẩm xanh - sạch và các sản phẩm này sẽ chiếm phần lớn trong tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong tương lai”.

Quân bài chiến lược trong kế hoạch chinh phục “xu thế xanh” chính là dòng sản phẩm vi sinh phân hủy AnEco bao gồm túi vi sinh, dao thìa nĩa, găng tay… tự hủy. Ông Dương cho biết tiềm năng và cơ hội trong ngành sản xuất sản phẩm tự hủy là rất lớn bởi trên thế giới chưa có nhiều doanh nghiệp làm, hiện mới có khoảng 10 công ty sản xuất được, trong đó có 4 công ty hàng đầu tại Pháp, Đức, Italia và Trung Quốc. Công nghệ để sản xuất sản phẩm tự hủy cũng yêu cầu rất cao, không làm đại trà được, R&D phải mạnh…

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung trong đó các mặt hàng nhựa nào khi vào thị trường Mỹ đều bị áp thuế 25% và đặc biệt là thị trường túi vi sinh phân hủy của Mỹ lại đi sau các nước châu Âu nên đó cũng là một trong những lý do lớn để AAA đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất bao bì thân thiện môi trường tại quốc gia này.

Hiện nay, tại Việt Nam, AnEco đã xâm nhập được vào hệ thống siêu thị Vinmart, Big C, Aeon, hệ thống nhà hàng khách sạn lớn và AAA cũng đã đạt được thỏa thuận với các hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo hay Vietjet để đưa AnEco vào phục vụ thương mại. Trong thời gian tới, khi AAA tăng tốc cho AnEco thì biên độ lợi nhuận từ đóng góp của mảng sản phẩm này cũng sẽ cao hơn. Ông Dương cũng tiết lộ, từ khi AAA hợp tác với tuyển thủ bóng đá Quang Hải để cầu thủ này trở thành đại sứ của AnEco thì doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này tăng vọt.

Với tất cả những nhân tố đó, BLĐ AAA đã không ngại ngần bày tỏ quyết tâm về một sự dịch chuyển chiến lược sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường, phù hơp với xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam và thế giới. Công ty sẽ chú trọng lĩnh vực xuất khẩu vào các thị trường tiêu thụ trọng điểm mới Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc... đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tại thị trường nội địa.

Chủ tịch HĐQT - ông Nguyễn Ánh Dương phát biểu tại Đại hội

Doanh thu 2018 đạt 8,011 tỷ đồng, vượt hơn 2,000 tỷ đồng so với kế hoạch

Năm 2018, AAA mang về 8,011 tỷ đồng doanh thu, vượt gần 34% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thu đạt được 180 tỷ đồng đạt gần 55% so với kế hoạch đặt ra.

Doanh thu tăng trưởng mạnh và vượt kế hoạch là do AAA mở rộng mảng hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại được tăng cường, đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường với việc nâng công suất hoạt động của hai nhà máy sản xuất bao bì: Nhà máy số 6 và số 7, nhà máy sản xuất hạt Calbest và bột đá.

Tuy vậy, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại không như kỳ vọng. Chia sẻ về điều này, AAA cho hay một số hợp đồng thương mại bị thực hiện chậm và phải hoãn sang năm 2019, trong năm qua, Công ty giữ bình ổn giá bán sản phẩm mặc dù giá nguyên liệu đầu vào tăng, bên cạnh đó, AAA việc đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào dự án trọng điểm Khu công nghiệp (KCN) Kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex) nên chưa phát sinh lợi nhuận.

Nhìn chung, năm 2018, AAA đã đầu tư tạo bước đệm để chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận trong năm 2019.

Tham vọng tăng trưởng đột phá cho năm 2019 sau một năm “hy sinh”

Năm 2019, ngoài việc nâng cao sản lượng và tập trung đầu tư cho dòng sản phẩm vi sinh phân hủy, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng An Phát Complex, với mục tiêu đạt tỷ lệ khai thác 40%, song song là việc đầu tư máy móc, dây chuyền, mở rộng sản xuất tại nhà máy AAA và đầu tư xây dựng nhà máy tại Mỹ chuyên sản xuất bao bì và các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường, mang tên An Phat USA.

Trong mảng bất động sản công nghiệp, AAA có hướng đi rất khác biệt khi xác định việc bán đất không là mục tiêu chính mà cái chính là tập trung vào phát triển các dịch vụ đi kèm. Tại đây, AAA cung cấp hàng loạt các giải pháp cho doanh nghiệp như các vấn đề về tài chính, nguồn nhân lực, hỗ trợ về công nghiệp phụ trợ, thủ tục hành chính, đăng kí kinh doanh, hải quan và thậm chí có cả dịch vụ logistic. AAA sẽ không theo hướng đi bán đất và “mặc kệ” nhà đầu tư, mà xác định hợp tác toàn diện, lâu dài và phục vụ khép kín.

Về kế hoạch con số cụ thể cho năm 2019, AAA dự kiến đạt doanh thu hợp nhất ở con số 10,000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng, mức lợi nhuận này gấp đến 2.8 lần của năm 2019. Bên cạnh đó, Công ty dự kiến chia cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt với tỷ lệ từ 10% - 20%.

ĐHĐCĐ cũng đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Theo đó, AAA sẽ phát hành tối đa 8.5 triệu cp (tỷ lệ phát hành 4.96%), tương ứng với tổng giá trị phát hành là 85 tỷ đồng, toàn bộ số tiền huy động được sẽ được bổ sung vào vốn lưu động của Công ty. Ngoài ra, ĐHĐCĐ cũng thông qua tờ trình cho phép APH được nâng tỷ lệ sở hữu tại AAA lên tối đa 51% mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Trả lời câu hỏi của cổ đông cá nhân về những mối lo ngại xung quanh vấn đề “tăng trưởng nóng”, ông Dương khẳng định: “Ngay từ khi đặt tên Công ty, chúng tôi đã lựa chọn chữ “An” đặt lên hàng đầu, sau đó mới tới “Phát”. Sự “tăng trưởng nóng” ở An Phát không phải là cái “nóng bỏng tay”, nóng trong lúng túng do không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mà là “nóng” ở một mức độ an toàn và vẫn trong tầm kiểm soát nhất định".

Ông khẳng định, khi hoạch định chiến lược kinh doanh, AAA luôn đảm bảo có 3 yếu tố sau mới làm, đó là: trend (xu hướng) tức là có được quan tâm, mới mẻ hay có nhiều triển vọng thì Công ty mới bắt tay vào thực hiện (ví dụ như trên thị trường đang có Nhựa Tiền phong đang làm ống nước khá nổi thì AAA sẽ không làm nữa…); Mức độ lợi nhuận và Dung lượng thị trường phải đủ lớn mới làm, kể cả khi margin cao nhưng dung lượng thị trường thấp thì AAA cũng sẽ từ bỏ.

Tổng kết quý 1 vừa qua, lợi nhuận trước thuế của AAA đạt mức kỷ lục, ước đạt 270 tỷ đồng, đi được nửa chặng đường kế hoạch lợi nhuận trong cả năm 2019.

Phương Nguyễn

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 3 của VHC tăng 5%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) báo cáo doanh thu tháng 3 đạt 1,089 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong 3 tháng đầu năm, doanh thu VHC tăng 25%.

ĐHĐCĐ Vinalink: Hợp tác với Amazon sẽ là “mỏ neo” trước biến động khó lường

Tổng Giám đốc Vinalink chia sẻ với tình hình biến động và rất khó lường, nếu không có thương mại điện tử thì sẽ khó duy trì được sản phẩm dịch vụ truyền thống như...

Công ty thành viên Sabeco thay ghế Chủ tịch, lợi nhuận quý 1 lao dốc 93%

Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Kế hoạch (Ban phụ trách) - Sabeco, sẽ đảm nhận chức Chủ tịch HĐQT CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) từ ngày...

Vì sao DHA giảm lãi hơn 40% trong quý 1?

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) công bố lãi ròng quý 1 giảm đến 43% so với cùng kỳ, chỉ còn gần 9 tỷ đồng.

Mộc Châu Milk có quý lãi thấp nhất 3 năm

Ảnh hưởng từ việc người tiêu dùng giảm sức mua, CTCP Giống Bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk, UPCoM: MCM) lãi sau thuế quý 1/2024 chưa đầy 50 tỷ đồng, giảm 51% so với...

Nam Sông Hậu lỗ quý thứ 2 liên tiếp, Chủ tịch bị bán giải chấp gần 19 triệu cp

Tài khoản chứng khoán của ông Mai Văn Huy - Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (HOSE: PSH) đang “nóng” như thời tiết Sài Gòn. Theo báo cáo...

ĐHĐCĐ KDH: Đã nộp hồ sơ chào bán riêng lẻ 110 triệu cp

Chiều ngày 23/04/2024, CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đã tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua phương án phát hành tối đa gần 102 triệu cp cho các hoạt...

Lãi ròng quý 1 của ANV rơi 82%

Theo BCTC hợp nhất quý 1/2024, CTCP Nam Việt (HOSE: ANV) có doanh thu thuần 1,016 tỷ đồng và lãi ròng 17 tỷ đồng, giảm lần lượt 12% và 82% so với cùng kỳ năm trước.

Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Thực hiện chủ trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII (năm 1996) của Đảng Cộng sản Việt Nam về việc “Xây dựng nhà máy phân đạm số 1 từ khí có công suất...

Lãi ròng FPT tiếp tục cao kỷ lục trong quý 1/2024

CTCP FPT (HOSE: FPT) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hai con số trong quý 1/2024, với doanh thu hơn 14 ngàn tỷ đồng và lãi ròng gần 1.8 ngàn tỷ đồng - đây cũng là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98