ĐHĐCĐ LMH: Tăng vốn khủng, năng lượng tái tạo và bất động sản sẽ là chủ lực

23/04/2019 13:44
23-04-2019 13:44:12+07:00

ĐHĐCĐ LMH: Tăng vốn khủng, năng lượng tái tạo và bất động sản sẽ là chủ lực

Sáng ngày 23/04/2019, cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của CTCP Landmark Holding (HOSE: LMH) đã được tổ chức. Trong khuôn khổ Đại hội, các cổ đông đã thông qua kết quả kinh doanh năm trước và đặt kế hoạch 2019, cũng như đề ra định hướng phát triển đến năm 2023.

Năm 2018, Công ty đạt doanh thu thuần đối với công ty mẹ gần 2,992 tỷ đồng và lãi trước thuế hơn 22 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 139% và hơn 37%% so với năm trước. Với kết quả này, LMH cũng vượt 36% kế hoạch doanh thu và thực hiện được gần 50% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đề ra cả năm.

Trong năm vừa qua, về mảng năng lượng và hóa chất, Công ty đã ký kết nhiều hợp đồng với các thương nhân xăng dầu để mở rộng hoạt động về phía Nam. Đối với mảng bất động sản, LMH cũng đang bước đầu triển khai các dự án, nổi bật là Dự án Manhattan Tower (tổng vốn đầu tư trên 1,000 tỷ đồng, dự kiến bàn giao vào quý 2/2019 theo thông tin từ BCTN của doanh nghiệp).

Về chiến lược phát triển đối với năm 2019, mảng năng lượng và bất động sản sẽ là trọng số. Theo đó, LMH đặt kế hoạch doanh thu thuần công ty mẹ hơn 3,165 tỷ đồng và mục tiêu lãi trước thuế hơn 25 tỷ đồng, tăng trưởng xấp xỉ 6% và 14% so với các kết quả của 2018.

Đại diện LMH cho biết, năm 2019 sẽ là năm bản lề cho sự thay đổi và chuyển dịch hướng kinh doanh, phát triển của Công ty. Cụ thể, ngành kinh doanh xăng dầu, dung môi hóa chất đã đạt những phát triển ngoài sự mong đợi, tuy nhiên không có sự phát triển nào là mãi mãi mà không gặp phải sự bão hòa đi xuống. HĐQT Công ty đã có những bước đi mới để chuyển dịch cơ cấu nguồn vốn và doanh thu. Công ty sẽ triển khai đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, trong đó mảng năng lượng tái tạo cùng bất động sản sẽ là mũi nhọn.

Đại hội thường niên lần đầu là bước tiến quan trọng

Theo chia sẻ của phía đại diện LMH, việc tổ chức Đại hội thường niên lần đầu tiên đánh dấu bước tiến quan trọng của Công ty sau hơn 6 năm hình thành và phát triển. Điều này giúp LMH thu hút thêm nguồn lực để mở rộng kinh doanh, nâng vị thế và thương hiệu trong lĩnh vực năng lượng và bất động sản xanh - thông minh. Công ty cho biết có kế hoạch tăng trưởng mạnh doanh thu và lợi nhuận trong cả hai ngành mũi nhọn là năng lượng, hóa chất và bất động sản xanh - thông minh.

Đại hội thường niên của LMH, sáng ngày 23/04/2019.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng xăng dầu, hóa chất. HĐQT Công ty đã quyết định định hướng đầu tư và phát triển vào ngành năng lượng tái tạo (chủ yếu là năng lượng mặt trời) qua thương hiệu Parasola được ứng dụng trên nền tảng công nghệ tiên tiến và độc quyền, theo chia sẻ của LMH.

Tại Đại hội, Ban lãnh đạo Công ty cũng hé lộ đã ký kết hợp tác đầu tư cùng VSMARTTEK. Theo thông tin từ phía LMH, VSMARTTEK là doanh nghiệp Việt tiềm năng về phát triển ứng dụng IoT (Internet of things), và phía LMH nhìn nhận rằng sự bùng nổ của IoT trong tương lai sẽ tác động mạnh mẽ đến cuộc sống và xã hội. Theo đó với sự hợp tác này, Công ty sẽ triển khai hướng đến những ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại đối với các sản phẩm bất động sản (khách sạn, căn hộ, tòa nhà,…) để nâng cao chất lượng sản phẩm, triển khai các dự án trong phân khúc bất động sản xanh – thông minh.

Kế hoạch tăng vốn khủng trong năm bản lề

Trong khuôn khổ cuộc họp ĐHĐCĐ, LMH dự kiến phát hành hơn 2.3 triệu cp thưởng cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ thực hiện quyền là 10:01 (sở hữu 10 cp được nhận 1 cp). Nguồn vốn phát hành sẽ lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo BCTC kiểm toán 2018. Các cổ phần phát hành thêm này không bị hạn chế chuyển nhượng.

Đáng chú ý, LMH sẽ phát hành riêng lẻ tối đa 100 triệu cp với giá 10,000 đồng/cp. Các cổ phiếu phát hành riêng lẻ đợt này sẽ hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Nguồn vốn thu được dự kiến sẽ dùng để: Thanh toán nợ vay; bổ sung nguồn lực để đầu tư tài chính, góp vốn mua cổ phần của công ty khác và góp vốn thành lập công ty ; bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh (nếu có).

Ngoài ra, HĐQT LMH cũng trình ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm Thành viên HĐQT là ông Nguyễn San Miễn Nhuận (từ nhiệm vì lý do cá nhân) và song song với đó là bầu bổ sung ông Võ Ngọc Huy làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Phần thảo luận

- Landmark đang tập trung vào những ngành nào? Công ty có khó khăn gì hay không?

Đó là năng lượng tái tạo và bất động sản. Cụ thể hơn là mảng năng lượng mặt trời (solar energy), đối với bất động sản thì LMH sẽ tập trung vào những sản phẩm cao cấp hơn so với định hướng trước đây.

Mảng năng lượng tái tạo không phải là quá mới, LMH đã có những bước chuẩn bị từ sớm đối với công nghệ. Tuy nhiên, Công ty cũng gặp một số vướng mắc trong việc đưa những công nghệ từ Nhật bản về Việt Nam. LMH sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết vấn đề này. Về mặt chuẩn bị nguồn lực, nhu cầu vốn đối với mảng năng lượng tái tạo cũng rất lớn nên LMH mong quý cổ đông sẽ đồng hành với Công ty trong chiến lược và chặng đường sắp tới.

Nhiều người nói chúng tôi đã quá muộn khi tham gia vào mảng năng lượng tái tạo. Nhưng chúng tôi đầu tư vào mảng này là để phục vụ việc xây dựng chuỗi giá trị của LMH. Công ty đang tập trung xây dựng những bất động sản tiêu điểm ở trung tâm, việc kết hợp các dự án bất động sản với nguồn năng lượng mặt trời là hướng đi của LMH. Thêm nữa, việc hợp tác với VSMARTTEK sẽ giúp Công ty ứng dụng những công nghệ vào các sản phẩm của mình.

- Điều gì khiến LMH có thể tự tin trong định hướng phát triển trước bối cảnh cạnh tranh trong ngành?

LMH đã có sự chuẩn bị kỹ càng, bên cạnh đó hiện cũng có một số đối tác nước ngoài muốn tham gia đầu tư vào Công ty.

Về vấn đề lợi thế cạnh tranh trong ngành, LMH hướng đến việc tạo ra những sản phẩm bất động sản tốt cho khách hàng và cũng tốt cho cộng đồng. Công ty ứng dụng IoT và năng lượng tái tạo vào các sản phẩm bất động sản.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ Dược Việt Nam (DVN): Tái cơ cấu, chuẩn bị lộ trình chuyển sàn

Ngày 23/04, Tổng công ty Dược Việt Nam – CTCP (Vinapharm, UPCoM: DVN) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thông qua các định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Chứng khoán HSC báo lãi quý 1 tăng 124%, tự doanh giải ngân vào nhiều mã bất động sản

CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC, HOSE: HCM) công bố BCTC quý 1/2024 với lợi nhuận sau thuế tăng 124%, đạt 277 tỷ đồng. Trong quý 1, Công ty đã giải ngân vào nhiều mã...

ĐHĐCĐ HMC: Ngành thép vẫn chưa khởi sắc, HMC thiệt hại lớn vì tỷ giá

“Tình hình thực tế vẫn đầy khó khăn và chưa thể nói là khởi sắc như đánh giá của nhiều bên”, ông Võ Trí Nghĩa, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Kim khí TPHCM...

ĐHĐCĐ CSV: Kế hoạch thận trọng, cuối 2029 hoàn tất dự án Nhơn Trạch

Sáng ngày 23/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam (HOSE: CSV) đã thông qua kế hoạch tương đối thận trọng. Ngoài ra, ban lãnh đạo cũng đã cập...

DIG tung chương trình tặng quà tham dự ĐHĐCĐ 2024, tối đa 10 triệu đồng/cổ đông

Trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) bất ngờ công bố chương trình nhận quà dành cho cổ đông tham dự đại hội.

ĐHĐCĐ TLG: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng bù đắp áp lực tỷ giá giúp duy trì biên lãi gộp

Sáng ngày 23/04/2022, CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE: TLG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nội dung chính xoay quanh kế hoạch kinh doanh, phân phối lợi nhuận và...

Techcombank lãi trước thuế quý 1 gần 7,802 tỷ, tăng 39%

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) lãi trước thuế hợp nhất gần 7,802 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.

Chủ tịch TTC Đặng Văn Thành: Sau ngủ đông, SCR sẽ thành công ty địa ốc khép kín

Sáng 23/04/2024, ĐHĐCĐ cho niên độ tài chính 2023 của TTC Land (SCR) thông qua bầu ông Nguyễn Thành Chương giữ chức Chủ tịch HĐTQ và ông Võ Thanh Lâm giữ chức Tổng...

Nhiều thay đổi tại các phương án huy động vốn của TMS

Ngày 20/04, HĐQT CTCP Transimex (HOSE: TMS) công bố nghị quyết thông qua điều chỉnh, bổ sung và cập nhật tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024, liên quan đến các phương...

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng chào bán cổ phần cho cổ đông chiến lược ngoại

Sáng 23/04, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 và được thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98