Đổi tên Nhựa An Phát Xanh, AAA tham vọng thành người dẫn đầu về nhựa thân thiện môi trường ở Đông Nam Á

17/04/2019 14:27
17-04-2019 14:27:00+07:00

Đổi tên Nhựa An Phát Xanh, AAA tham vọng thành người dẫn đầu về nhựa thân thiện môi trường ở Đông Nam Á

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 vừa tổ chức ngày 16/04 của CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA), ngoài việc trình cổ đông các kế hoạch năm 2019 thì việc thay đổi tên Công ty cùng là nội dung mà nhiều cổ đông quan tâm.

Theo kế hoạch đã được ĐH thông qua, AAA sẽ có tên mới là CTCP Nhựa An Phát Xanh (AnPhat Bio Plastic) thay vì tên gọi CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát như hiện nay. Việc đổi tên này nhằm mục tiêu phù hợp với định hướng chiến lược phát triển mới của Công ty và đem lại các giá trị bền vững cho khách hàng, nhà đầu tư…

Lý giải về nguyên nhân đổi tên Công ty, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT cho biết “Việc BLĐ Công ty quyết định đổi tên Công ty nhằm mục tiêu đi đúng xu thế chung của thời đại, hướng đến xu thế tiêu dùng xanh. Đây chính là con đường đi sắp tới của An Phát, tập trung vào các sản phẩm xanh - sạch và các sản phẩm này sẽ chiếm phần lớn trong tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong tương lai.

Thay tên đổi họ chỉ là bước đi thể hiện hình thức, còn AAA đã thực hiện hàng loạt hành động vì mục tiêu phát triển bền vững trong thời gian dài. Quân bài chiến lược của AAA là dòng sản phẩm mang thương hiệu AnEco.

AnEco là nhãn hiệu dành cho các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn, bao gồm: các loại túi vi sinh tự hủy (túi thực phẩm, túi có quai, túi đựng rác), bộ dao – thìa - dĩa, găng tay vi sinh tự hủy, ống hút vi sinh tự hủy, cốc giấy vi sinh tự hủy và sắp tới là găng tay vi sinh tự hủy. Có nguồn gốc từ tinh bột, AnEco có khả năng phân hủy thành CO2, nước và phân hữu cơ trong điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc công nghiệp. Hơn thế nữa, những sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, được cấp chứng nhận OK Home Compost và OK Compost Industrial.

HIện nay, tại Việt Nam, AnEco đã xâm nhập được vào hệ thống siêu thị Vinmart, Big C, Aeon, hệ thống nhà hàng khách sạn lớn và AAA cũng đã đạt được thỏa thuận với các hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo hay Vietjet để đưa AnEco vào phục vụ thương mại. Trong thời gian tới, khi AAA tăng tốc cho AnEco thì biên độ lợi nhuận từ đóng góp của mảng sản phẩm này cũng sẽ cao hơn. Ông Dương cũng tiết lộ, từ khi AAA hợp tác với tuyển thủ bóng đá Quang Hải để cầu thủ này trở thành đại sứ của AnEco thì doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này tăng vọt.

Nói tiềm năng và cơ hội của ngành sản xuất sản phẩm tự hủy, ông Dương cho biết cơ hội là rất lớn bởi trên thế giới chưa có nhiều doanh nghiệp làm, hiện mới có khoảng 10 công ty sản xuất được, trong đó có 4 công ty hàng đầu tại Pháp, Đức, Italia và Trung Quốc. Công nghệ để sản xuất sản phẩm tự hủy cũng yêu cầu rất cao, không làm đại trà được, R&D phải mạnh… Mặt khác, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng tạo điều kiện để chúng tôi phát triển dòng sản phẩm này vì bất kì sản phẩm nhựa nào khi vào thị trường Mỹ đều bị áp thuế 25% và đặc biệt là thị trường túi vi sinh phân hủy của Mỹ lại đi sau các nước châu Âu nên AAA đã có kế hoạch xây nhà máy sản xuất bao bì thân thiện tại Mỹ. Nhà máy này được mang tên An Phat USA và dự kiến sẽ bán sản phẩm trong quý 1/2020, trước mắt phục vụ thị trường Bắc Mỹ.

BLĐ AAA cho hay trong thời gian tới dự kiến sản phẩm của AnEco sẽ đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận chủ yếu của Công ty này.

Với tất cả những nhân tố đó, BLĐ AAA đã không ngại bày tỏ quyết tâm về một sự dịch chuyển chiến lược sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường, phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam và thế giới. Công ty sẽ chú trọng lĩnh vực xuất khẩu vào các thị trường tiêu thụ trọng điểm mới Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc... đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tại thị trường nội địa.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh số tiêu thụ khả quan, lãi ròng của FMC tăng 14% trong quý 1

Trên BCTC hợp nhất quý 1/2024, sản lượng tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, HOSE: FMC) ghi nhận hơn 4,607 tấn, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó thu...

Tổng Giám đốc Jens Lottner: Đón đầu phân khúc giàu có, Techcombank sẽ đẩy mạnh mảng quản lý gia sản

Sáng 20/04, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi...

Đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát, LPBank lãi quý 1/2024 hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84%

Theo BCTC quý 1/2024 vừa công bố, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) lãi trước thuế hơn 2,886 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước nhờ tăng...

ĐHĐCĐ Nam Long: Chỉ bán cái thị trường cần trong năm 2024

Lãnh đạo Nam Long xác định thị trường 2024 sẽ là thị trường sản phẩm, Công ty chỉ bán cái thị trường cần. Tuy nhiên, Công ty sẽ vẫn đối mặt với những khó khăn chung...

Lợi nhuận TDM quý 1 xuống mức thấp nhất 10 quý do hụt thu cổ tức 

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 của CTCP Nước Thủ Dầu Một (TDM Water, HOSE: TDM) ảm đạm với lãi sau thuế thấp nhất 10 quý trở lại đây, do trong kỳ không còn khoản cổ...

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98