Đổi tên Nhựa An Phát Xanh, AAA tham vọng thành người dẫn đầu về nhựa thân thiện môi trường ở Đông Nam Á

17/04/2019 14:27
17-04-2019 14:27:00+07:00

Đổi tên Nhựa An Phát Xanh, AAA tham vọng thành người dẫn đầu về nhựa thân thiện môi trường ở Đông Nam Á

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 vừa tổ chức ngày 16/04 của CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA), ngoài việc trình cổ đông các kế hoạch năm 2019 thì việc thay đổi tên Công ty cùng là nội dung mà nhiều cổ đông quan tâm.

Theo kế hoạch đã được ĐH thông qua, AAA sẽ có tên mới là CTCP Nhựa An Phát Xanh (AnPhat Bio Plastic) thay vì tên gọi CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát như hiện nay. Việc đổi tên này nhằm mục tiêu phù hợp với định hướng chiến lược phát triển mới của Công ty và đem lại các giá trị bền vững cho khách hàng, nhà đầu tư…

Lý giải về nguyên nhân đổi tên Công ty, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT cho biết “Việc BLĐ Công ty quyết định đổi tên Công ty nhằm mục tiêu đi đúng xu thế chung của thời đại, hướng đến xu thế tiêu dùng xanh. Đây chính là con đường đi sắp tới của An Phát, tập trung vào các sản phẩm xanh - sạch và các sản phẩm này sẽ chiếm phần lớn trong tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong tương lai.

Thay tên đổi họ chỉ là bước đi thể hiện hình thức, còn AAA đã thực hiện hàng loạt hành động vì mục tiêu phát triển bền vững trong thời gian dài. Quân bài chiến lược của AAA là dòng sản phẩm mang thương hiệu AnEco.

AnEco là nhãn hiệu dành cho các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn, bao gồm: các loại túi vi sinh tự hủy (túi thực phẩm, túi có quai, túi đựng rác), bộ dao – thìa - dĩa, găng tay vi sinh tự hủy, ống hút vi sinh tự hủy, cốc giấy vi sinh tự hủy và sắp tới là găng tay vi sinh tự hủy. Có nguồn gốc từ tinh bột, AnEco có khả năng phân hủy thành CO2, nước và phân hữu cơ trong điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc công nghiệp. Hơn thế nữa, những sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco đều đạt tiêu chuẩn quốc tế, được cấp chứng nhận OK Home Compost và OK Compost Industrial.

HIện nay, tại Việt Nam, AnEco đã xâm nhập được vào hệ thống siêu thị Vinmart, Big C, Aeon, hệ thống nhà hàng khách sạn lớn và AAA cũng đã đạt được thỏa thuận với các hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo hay Vietjet để đưa AnEco vào phục vụ thương mại. Trong thời gian tới, khi AAA tăng tốc cho AnEco thì biên độ lợi nhuận từ đóng góp của mảng sản phẩm này cũng sẽ cao hơn. Ông Dương cũng tiết lộ, từ khi AAA hợp tác với tuyển thủ bóng đá Quang Hải để cầu thủ này trở thành đại sứ của AnEco thì doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này tăng vọt.

Nói tiềm năng và cơ hội của ngành sản xuất sản phẩm tự hủy, ông Dương cho biết cơ hội là rất lớn bởi trên thế giới chưa có nhiều doanh nghiệp làm, hiện mới có khoảng 10 công ty sản xuất được, trong đó có 4 công ty hàng đầu tại Pháp, Đức, Italia và Trung Quốc. Công nghệ để sản xuất sản phẩm tự hủy cũng yêu cầu rất cao, không làm đại trà được, R&D phải mạnh… Mặt khác, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng tạo điều kiện để chúng tôi phát triển dòng sản phẩm này vì bất kì sản phẩm nhựa nào khi vào thị trường Mỹ đều bị áp thuế 25% và đặc biệt là thị trường túi vi sinh phân hủy của Mỹ lại đi sau các nước châu Âu nên AAA đã có kế hoạch xây nhà máy sản xuất bao bì thân thiện tại Mỹ. Nhà máy này được mang tên An Phat USA và dự kiến sẽ bán sản phẩm trong quý 1/2020, trước mắt phục vụ thị trường Bắc Mỹ.

BLĐ AAA cho hay trong thời gian tới dự kiến sản phẩm của AnEco sẽ đóng góp lớn vào doanh thu và lợi nhuận chủ yếu của Công ty này.

Với tất cả những nhân tố đó, BLĐ AAA đã không ngại bày tỏ quyết tâm về một sự dịch chuyển chiến lược sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường, phù hợp với xu hướng tiêu dùng xanh tại Việt Nam và thế giới. Công ty sẽ chú trọng lĩnh vực xuất khẩu vào các thị trường tiêu thụ trọng điểm mới Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc... đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tại thị trường nội địa.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vinatex lãi bán niên gần 600 tỷ, đặt trọng tâm thị trường nửa cuối 2025

Doanh thu và lợi nhuận bán niên 2025 của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex, UPCoM: VGT) đều tăng mạnh, đạt lần lượt 49% và 66% kế hoạch năm. Tập đoàn khẳng định sự...

ACBS tăng 61% lãi sau thuế quý 2, vượt mục tiêu tổng tài sản năm 2025

Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) công bố BCTC quý 2/2025 với lãi sau thuế 188 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các mảng kinh doanh đều tăng...

Các mảng trọng yếu hoạt động hiệu quả, VPS tăng 35% lãi sau thuế quý 2

CTCP Chứng khoán VPS công bố BCTC quý 2/2025 với lãi sau thuế hơn 702 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước, các mảng trọng yếu đều tăng trưởng.

Chứng khoán Rồng Việt công bố KQKD quý 2/2025: Ổn định nền tảng, vững vàng tương lai

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (HOSE: VDS) vừa công bố BCTC riêng Quý 2/2025, ghi nhận doanh thu 183 tỷ đồng, tăng 8% so với quý trước. Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2025...

Hòa Phát không bị EU áp thuế chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng

Ngày 16/07, Ủy ban châu Âu (EC) đã ban hành quyết định cuối cùng liên quan đến vụ điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nóng (HRC) nhập khẩu...

Chứng khoán Bảo Việt đạt lãi quý 2 gấp rưỡi cùng kỳ nhờ tự doanh hiệu quả

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC, HNX: BVS) công bố BCTC quý 2/2025 với lãi sau thuế 71 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động tự doanh hiệu quả hơn...

Nam Tân Uyên lãi ròng quý 2 gần 100 tỷ, thực hiện gần 60% kế hoạch năm

Nhờ ghi nhận toàn bộ giá trị hợp đồng cho thuê đất trong kỳ, CTCP Khu Công nghiệp Nam Tân Uyên (UPCoM: NTC) tăng mạnh doanh thu và lợi nhuận trong quý 2/2025, dù...

Chi phí tài chính tăng mạnh, BSI báo lãi quý 2 suy giảm

Quy mô vay ngắn hạn tăng mạnh kéo theo chi phí tài chính tăng cao đã tạo áp lực lên kết quả kinh doanh quý 2 của Chứng khoán BIDV (HOSE: BSI).

Những con số lợi nhuận đầu tiên của ngành bia quý 2

Một số doanh nghiệp bia quy mô nhỏ và trung bình đã bắt đầu công bố BCTC quý 2/2025 với bức tranh phân hóa rõ rệt. Mặc dù có đơn vị ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận...

Lợi nhuận nhà sản xuất lốp xe DRC lao dốc vì giá nguyên liệu tăng cao

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với lợi nhuận ròng 32 tỷ đồng, giảm gần 60% so với cùng kỳ năm trước, dù doanh thu lập kỷ lục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98