FECON hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn Raito Kogyo (Nhật Bản)

05/04/2019 13:00
05-04-2019 13:00:00+07:00

Dịch vụ

FECON hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn Raito Kogyo (Nhật Bản)

Ngày 4/4/2019, tại Hà Nội, CTCP FECON (HOSE: FCN) và Tập đoàn Raito Kogyo (Nhật Bản) đã công bố hợp tác chiến lược toàn diện. Theo đó, bên cạnh việc đầu tư để sở hữu 19% vốn điều lệ công ty FECON mẹ (FCN) và 36% vốn điều lệ Công ty công trình ngầm FECON (FCU), RAITO cũng tăng cường phát triển mảng công trình ngầm và xử lý nền bằng công nghệ tiên tiến, song song với việc triển khai mảng kinh doanh mới sử dụng công nghệ bảo vệ mái dốc đã áp dụng thành công tại Nhật Bản thông qua hợp tác toàn diện với FECON tại Việt Nam.

Đây là bước đi quan trọng có tính quyết định của FECON liên quan đến mảng công trình ngầm đô thị, xử lý nền đất phòng chống sạt lở các công trình đi qua khu vực miền núi, các công trình hạ tầng ven sông ven biển đang có nhiều nguy cơ sạt lở do biến đổi khí hậu. Đồng thời, mở ra các cơ hội hợp tác mới, nâng mối quan hệ đối tác giữa FECON và Raito Kogyo (RK) lên một tầm cao mới, từ đối tác kinh doanh theo chuyên ngành hẹp lên đối tác chiến lược toàn diện. Trước đó, vào năm 2016, FECON và Raito đã cùng nhau thành lập CTCP Địa kỹ thuật tiên tiến Raiot FECON (RFI) và hoạt động rất thành công tại Việt Nam.

Với việc nhận chuyển nhượng toàn bộ trái phiếu chuyển đổi do DBJ đang sở hữu và  2,417,620 cổ phiếu trên thị trường, Raito dự kiến sở hữu trên 19% vốn điều lệ của  công ty FECON mẹ (FCN) và 9,423,828 - tương ứng với 36% vốn điều lệ cổ phần Công ty công trình ngầm FECON (FCU), Raito sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược của FECON.

Với khoản đầu tư này, FECON và Raito Kogyo sẽ cùng nhau nghiên cứu, phát triển và thực hiện các dự án về hạ tầng giao thông (đường bộ, cảng, đường thủy), các dự án đường sắt đô thị và thoát nước ngầm tại Hà Nội và TPHCM, dự án chống sạt lở, giảm nhẹ thiên tai tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á và các nước lân cận khác. Raito Kogyo sẽ  cung cấp và chuyển giao các công nghệ tiên tiến – mà Raito đang là đơn vị dẫn đầu trên thế giới về xử lý nền đất yếu, xử lý nước ngầm, xử lý sạt trượt… để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày các cao đối với các loại công trình này. Nâng tầm mối quan hệ hợp tác này cũng giúp củng cố và nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổ hợp FECON - Raito Kogyo trên cơ sở phát huy công nghệ tiên tiến Nhật Bản và tối ưu hóa nguồn lực con người, vật liệu, máy móc thiết bị tại địa phương.

Đối với Raito Kogyo, đầu tư vào FECON là bước đi mang tính đột phá để phát triển thị trường Việt Nam và các nước lân cận. Raito Kogyo là thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực địa kỹ thuật, nền móng, công trình ngầm và phòng chống thiên tai. Raito tham gia vào thị trường các nước đang phát triển khoảng 10 năm nay trên cơ sở thi công cho các dự án ODA Nhật Bản tại các nước đang phát triển; ngoài ra, Raito cũng đã và đang thi công các công trình cải tạo nền móng cho các dự án tàu điện ngầm tại Singapore, Đài Loan, Hong Kong. Với quyết định lần này, Raito Kogyo thể hiện quyết tâm phát triển thị trường trên cơ sở phát huy công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và tối ưu hóa nguồn lực tại chỗ để tham gia rộng rãi hơn các dự án hạ tầng tại Việt Nam và các nước lân cận.  

Chia sẻ về việc hợp tác này, ông Phạm Việt Khoa – Chủ tịch HĐQT công ty FECON cho biết: “Tại thị trường phát triển hạ tầng đầy tiềm năng như Việt Nam và các nước lân cận, với lợi thế về uy tín, công nghệ, kinh nghiệm và các mối quan hệ quốc tế của Raito cùng khả năng hội nhập sẵn sàng cung cấp các nguồn lực địa phương của FECON sẽ là yếu tố cạnh tranh tốt cho FECON và Tổ hợp FECON - Raito”. Tầm nhìn những năm 2020 của FECON là trở thành tập đoàn hàng đầu về xây dựng và phát triển hạ tầng tại Việt Nam, bước đi này mang tính quyết định trên hành trình để đạt được tầm nhìn đó. Với sự giúp đỡ về tài chính và công nghệ của Tập đoàn Raito Kogyo, chúng tôi tin tưởng sẽ gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới, đồng thời FECON cũng cam kết sẽ đồng hành cùng Raito để hiện thực hóa khát vọng chinh phục mạnh mẽ thị trường các nước đang phát triển như Myanmar, Indonesia, Campuchia, Philipine và Bangladesh của Tập đoàn có kỹ thuật tiên tiến hàng đầu Nhật Bản này.

FECON và Raito Kogyo bắt đầu mối quan hệ hợp tác từ tháng 6/2015 với một thỏa thuận hợp tác thi công công trình ngầm bằng công nghệ Jet Grouting - khoan phụt vữa áp lực cao đường kính lớn tại dự án Metro Line 1 TPHCM đoạn Bến Thành – Suối Tiên.

Hơn 1 năm sau, vào tháng 9/2016 FECON và Raito Kogyo đã thành lập CTCP Địa kỹ thuật tiên tiến Raito FECON (RFI), hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thi công xử lý nền bằng phương pháp khoan phụt vữa áp lực cao đường kính lớn và khoan phụt hóa chất, gia cố chống thấm cho công trình. Sau 2 năm thành lập, RFI đã tăng trưởng trên 30% mỗi năm. FRI hiện đang tham gia một loạt dự án lớn tại TPHCM, Đà Nẵng và Quảng Ngãi là dự án XL-01, dự án Golden Hill, Dự án Package G, Dự án Nam Hội An, Dự án Hòa Phát…. Với tính chuyên nghiệp cao từ khâu tiếp cận, vận hành các dự án, các kỹ sư, chuyên gia của Raito Kogyo đã và đang tiếp tục hỗ trợ đội ngũ của FECON từng bước làm chủ các công nghệ tiên tiến, thực hiện các gói thầu đạt chất lượng, tiến độ và mang lại hiệu quả kinh tế, uy tín cho cả hai bên.


FILI



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 29/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

29/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 28/03: Khối ngoại bán ròng hơn 1 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 28/03, khối ngoại bán ròng 1,055 tỷ đồng. Trong đó cổ phiếu VHM bị bán mạnh nhất với giá trị 314 tỷ đồng.

Một công ty lên kế hoạch xóa âm vốn chủ gần ngàn tỷ trong 2 năm

Ngày 26/03, CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (UPCoM: VST) đã giải trình nguyên nhân âm vốn chủ và ý kiến ngoại trừ của kiểm toán. VST cũng đưa ra phương án...

Cổ phiếu PIV tăng trần 7 phiên liên tiếp nhờ đâu?

Phiên sáng 28/03, giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Xong vụ VNPT EPAY, cổ phiếu ABC thoát án cảnh báo

Trong thông báo mới đây, HNX quyết định đưa cổ phiếu ABC ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 28/03/2024 do tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với...

VNDIRECT kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch trong ngày 28/03

Theo thông báo mới nhất cập nhật về quá trình xử lý sự cố của CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND), Công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 28/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

28/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Khi nào công ty chứng khoán được triển khai dịch vụ nhận lệnh nhà đầu tư nước ngoài không ký quỹ 100%?

Cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98