Góc nhìn 10/04: Mở vị thế tại những vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu

09/04/2019 18:48
09-04-2019 18:48:06+07:00

Góc nhìn 10/04: Mở vị thế tại những vùng hỗ trợ của từng cổ phiếu

Sự lạc quan về viễn cảnh thị trường tăng điểm trong ngắn hạn của các công ty chứng khoán (CTCK) đang dần biến mất. SHS cho rằng VN-Index sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 980 - 995 điểm, KBSV lưu ý về khả năng thị trường quay trở lại xu hướng điều chỉnh.

Giằng co và đi ngang trong biên độ 980 - 995 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): VN-Index thất bại khi thử thách ngưỡng 1,000 điểm trong phiên 09/04 khi mà tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho việc thị trường bứt phá.

Thanh khoản trong phiên 09/04 có sự gia tăng cho thấy vẫn còn khá nhiều nhà đầu tư canh những nhịp tăng điểm để bán cổ phiếu. Tâm lý nhà đầu tư có phần tiêu cực hơn phiên 08/04 và điều này cũng được thể hiện trên thị trường phái sinh với việc hợp đồng tương lai VN30 tháng 4 giảm mạnh hơn chỉ số cơ sở VN30, qua đó nới rộng mức chênh lệc lên -13.07 điểm. SHS cho rằng, trong điều kiện thị trường chỉ còn 6 phiên nữa là đáo hạn thì việc mức chiết khấu vẫn được duy trì ở mức cao và tiếp tục nới rộng là một tín hiệu tiêu cực cần được quan sát.

Cùng với đó, khối ngoại cũng quay đầu bán ròng hơn 300 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX trong phiên 09/04 cũng tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trong nước. Theo SHS, nhà đầu tư nên tuân thủ quản trị rủi ro chặt chẽ trong giai đoạn này.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 10/04, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 980 -  995 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Mở vị thế tại những vùng hỗ trợ cụ thể

CTCK Bảo Việt (BVS): Theo BVS, thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 983 - 986 điểm trong phiên 10/04.

Tuy nhiên, BVS cho biết áp lực chốt lời đang có chiều hướng gia tăng khi nhiều nhóm cổ phiếu đã đạt được mức tăng trưởng đáng kể về giá trong giai đoạn này. Các nhóm cổ phiếu dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo kết quả lợi nhuận quý 1 và kế hoạch kinh doanh cả năm 2019 của từng doanh nghiệp cụ thể.

BVS chưa đánh giá cao kịch bản giảm sâu của chỉ số trong những phiên kế tiếp kể từ phiên 10/04, đồng thời vẫn đặt kỳ vọng vào khả năng thị trường sẽ sớm quay lại thử thách các vùng kháng cự 1,000 điểm và 1,015 – 1,020 điểm trong ngắn hạn.

Dòng tiền được BVS dự báo vẫn sẽ hướng sự quan tâm đến các nhóm cổ phiếu như công nghệ thông tin, dệt may, thủy sản, cao su, dầu khí và một số cổ phiếu trong nhóm ngành bất động sản… Trong giai đoạn này, BVS khuyên nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 35% - 45% cổ phiếu. Đồng thời, nhà đầu tư chỉ nên mở các vị thế giao dịch tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Hạn chế mua đuổi

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch 09/04, chỉ số VN-Index giao dịch theo chiều hướng tiêu cực và đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong ngày 09/04 do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh. Trong đó, VIC, VHM, VNM, GAS, SAB, VRE, MSN, HPG, POWPLX là những mã vốn hóa lớn giảm giá, xóa nhòa nỗ lực tăng giá của VCB, BID, TCB, BVH, VJCVPB.

Kết thúc phiên 10/04, chỉ số VN-Index giảm 9.08 điểm (giảm 0.91%), đóng cửa ở mức 988.48 điểm. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 165 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 4,200 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (112 mã tăng/206 mã giảm). Cùng với đó, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 279 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào AAA, VRE, HDB và HPG.

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện mô hình “Bearish Engulfing Pattern”, là tín hiệu khá tiêu cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 970 - 980 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 950 - 960 điểm. Trong kịch bản tích cực, chỉ số cho phản ứng phục hồi trở lại thì vùng 990 - 1,000 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này, và xem xét giảm tỷ trọng ở những phiên tăng điểm mạnh. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 70% cash/30% stocks.

Thị trường quay trở lại xu hướng điều chỉnh?

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Theo KBSV, thanh khoản và biên độ biến động của thị trường đã mở rộng theo hướng tiêu cực khi hầu hết các cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong nhịp phục hồi vừa qua đều giảm giá.

KBSV cho rằng, động lực tăng giá của thị trường đã suy yếu đáng kể khi bắt đầu xuất hiện một vài cổ phiếu trong nhóm VN30 sụt giảm với biên độ rộng. Theo quan sát của KBSV, lực cầu gia tăng khá nhanh tại vùng giá thấp cho thấy nhiều khả năng thị trường sẽ có thể còn trải qua diễn biến giằng co thêm trong một hai phiên tới kể từ 10/04.

Tuy nhiên, KBSV cũng lưu ý rằng rủi ro thị trường đã kết thúc nhịp hồi phục ngắn và đang quay trở lại xu hướng điều chỉnh cần phải được tính đến. Sau khi bán giảm vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị chờ các phiên giảm mạnh trước khi tích lũy trở lại.

Vĩnh Thịnh

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (20)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...

Chứng khoán Maybank: Thị trường điều chỉnh hoặc đi ngang là cơ hội tích lũy cổ phiếu

Bộ phận phân tích của CTCK Maybank Invetment Bank vừa phát hành báo cáo chiến lược tháng 4/2024 với nhận định thị trường chứng khoán (TTCK) có thể điều chỉnh hoặc...

Vietstock LIVE #8: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Bức tranh kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm 2024 sẽ hé lộ “những viên ngọc quý” cho nhà đầu tư? Liệu kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng và thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98