Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

10/04/2019 11:28
10-04-2019 11:28:42+07:00

Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

Hãng thức ăn nhanh Burger King vừa tung ra một đoạn video quảng cáo ở chi nhánh New Zealand với những hình ảnh diễn tả các thực khách đang cố gắng ăn burger (bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ) với những đôi đũa ngoại cỡ, mặc cho trước đó đã có một công ty tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc và đã bị buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Đoạn video trên được đăng trên tài khoản xã hội Instagram của chi nhánh Burger King ở New Zealand với hình ảnh những người phương Tây đang cầm mỗi tay một chiếc đũa ngoại cỡ chật vật ăn sản phẩm mới “Burger ớt ngọt giòn kiểu Việt Nam” của công ty này.

Burger King cho biết họ đã yêu cầu chi nhánh này gỡ bỏ đoạn video ngay lập tức. Đoạn video trên đã được xóa khỏi tài khoản Instagram của chi nhánh Burger King NewZealand vào chiều ngày thứ Ba (09/04).

“Đoạn quảng cáo khá là nhạy cảm và không nêu ra được những giá trị mà hãng chúng tôi muốn phản ánh, bao gồm sự đa dạng và bình đẳng”, công ty Burger King cho biết trong một thông báo gửi cho hãng Reuters.

Những người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã yêu cầu công ty này xin lỗi, họ nói rằng Burger King đã nhạo báng phong tục và nghi thức dùng đũa để ăn uống của các nước châu Á. Hashtag “Burger King apology” (Burger King phải xin lỗi) được tiếp cận hơn 50 triệu lần trên trang mạng xã hội tương tự Twitter của Trung Quốc – Weibo - chỉ trong buổi chiều ngày thứ Ba (09/04).

Một số người khác đã cho Burger King, công ty này vốn đang có 1,000 cửa hàng tại Trung Quốc, biết thế nào là sức mạnh của sự nghi ngờ của người dân châu Á.

“Tôi không chắc quảng cáo này thật sự có mục đích phân biệt chủng tộc hay không. Nhưng những người làm ra quảng cáo này thật sự không có não”, một người bình luận trên Weibo cho biết.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã so sáng đoạn video với sự bê bối tương tự của nhãn hiệu cao cấp Dolce & Gabbana (D&G) của Italia năm 2018, nhãn hiệu này cũng đã làm một đoạn quảng cáo diễn tả một người mẫu Trung Quốc đang khó khăn dùng đũa để ăn pizza và mỳ Ý.

D&G đã buộc phải hủy bỏ chuyến biểu diễn thời trang ở Trung Quốc và những người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã đe dọa sẽ tiến hành chiến dịch tẩy chay nhãn hàng này. Những nhà đồng sáng lập của hãng D&G sau đó đã phải xin được tha thứ trong đoạn video xin lỗi người dân Trung Quốc.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng phải có khuyến cáo rõ ràng, cấm gắn với bác sĩ

Theo dự thảo mới từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quảng cáo các sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe phải tuân thủ nội dung bắt buộc, không gây hiểu nhầm là thuốc và...

TPHCM lên ý tưởng chuyển 400.000 xe máy xăng chạy dịch vụ sang xe điện

Xe hai bánh công nghệ có tần suất di chuyển gấp 3-4 lần người bình thường. Theo Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, họ là nhóm phát thải cao nhất tại thành phố.

Thực hư việc người dân TP HCM được tăng định mức nước từ 4m³ lên 6m³/tháng?

Nhiều người dân nhận được cuộc gọi xưng là nhân viên của công ty cấp nước hướng dẫn cách tăng định mức nước từ 4m³ lên 6m³/người/tháng.

Thêm cửa hàng ở Đà Nẵng bán hàng giả mạo nhãn hiệu bị phạt nặng

Thêm một cửa hàng tại Đà Nẵng bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Gucci, Chanel, Celine... bị xử phạt.

Diễn biến vụ bún vịt có giá 1 triệu đồng tại chợ Bến Thành

Ban quản lý chợ Bến Thành cho biết sẽ xử lý nghiêm túc vụ bún vịt có giá 1 triệu đồng, không để ảnh hưởng đến uy tín của chợ.

Không để tái diễn việc yêu cầu người dân cung cấp giấy tờ trùng lặp với dữ liệu

Ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết, Bộ sẽ kiên quyết không để tái diễn tình trạng yêu cầu người dân cung cấp giấy tờ trùng lặp với dữ liệu đã có trong...

Hạ tầng logistics là chìa khóa để TPHCM hiện thực hóa "siêu đô thị" bán lẻ

Với hệ thống cảng biển, kho vận, thị trường rộng 14 triệu dân, TPHCM đang chủ động vẽ lại bản đồ phân phối hàng hóa và tiêu dùng bằng hạ tầng logistics thông minh...

Giá vé máy bay dưới ống kính “phóng đại”

Nhiều hành khách không khỏi bất ngờ khi giá vé máy bay hiển thị ban đầu chỉ vài trăm ngàn đồng, nhưng đến bước thanh toán, số tiền thực tế phải trả lại cao hơn rất...

Ông Lương Hoài Nam: Giá vé máy bay ở Việt Nam chưa đủ cao

Ông Lương Hoài Nam cho rằng, mùa hè ở châu Âu là mùa cao điểm du lịch, nhu cầu thuê máy bay tăng rất cao... Nếu chúng tôi đưa máy bay sang đó hoạt động thì lợi...

Phát hiện kho hàng vi phạm "khủng", vận hành bằng phần mềm Trung Quốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện một kho hàng chứa hơn 47.000 sản phẩm vi phạm, vận hành bằng phần mềm Trung Quốc.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98