Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

10/04/2019 11:28
10-04-2019 11:28:42+07:00

Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

Hãng thức ăn nhanh Burger King vừa tung ra một đoạn video quảng cáo ở chi nhánh New Zealand với những hình ảnh diễn tả các thực khách đang cố gắng ăn burger (bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ) với những đôi đũa ngoại cỡ, mặc cho trước đó đã có một công ty tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc và đã bị buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Đoạn video trên được đăng trên tài khoản xã hội Instagram của chi nhánh Burger King ở New Zealand với hình ảnh những người phương Tây đang cầm mỗi tay một chiếc đũa ngoại cỡ chật vật ăn sản phẩm mới “Burger ớt ngọt giòn kiểu Việt Nam” của công ty này.

Burger King cho biết họ đã yêu cầu chi nhánh này gỡ bỏ đoạn video ngay lập tức. Đoạn video trên đã được xóa khỏi tài khoản Instagram của chi nhánh Burger King NewZealand vào chiều ngày thứ Ba (09/04).

“Đoạn quảng cáo khá là nhạy cảm và không nêu ra được những giá trị mà hãng chúng tôi muốn phản ánh, bao gồm sự đa dạng và bình đẳng”, công ty Burger King cho biết trong một thông báo gửi cho hãng Reuters.

Những người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã yêu cầu công ty này xin lỗi, họ nói rằng Burger King đã nhạo báng phong tục và nghi thức dùng đũa để ăn uống của các nước châu Á. Hashtag “Burger King apology” (Burger King phải xin lỗi) được tiếp cận hơn 50 triệu lần trên trang mạng xã hội tương tự Twitter của Trung Quốc – Weibo - chỉ trong buổi chiều ngày thứ Ba (09/04).

Một số người khác đã cho Burger King, công ty này vốn đang có 1,000 cửa hàng tại Trung Quốc, biết thế nào là sức mạnh của sự nghi ngờ của người dân châu Á.

“Tôi không chắc quảng cáo này thật sự có mục đích phân biệt chủng tộc hay không. Nhưng những người làm ra quảng cáo này thật sự không có não”, một người bình luận trên Weibo cho biết.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã so sáng đoạn video với sự bê bối tương tự của nhãn hiệu cao cấp Dolce & Gabbana (D&G) của Italia năm 2018, nhãn hiệu này cũng đã làm một đoạn quảng cáo diễn tả một người mẫu Trung Quốc đang khó khăn dùng đũa để ăn pizza và mỳ Ý.

D&G đã buộc phải hủy bỏ chuyến biểu diễn thời trang ở Trung Quốc và những người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã đe dọa sẽ tiến hành chiến dịch tẩy chay nhãn hàng này. Những nhà đồng sáng lập của hãng D&G sau đó đã phải xin được tha thứ trong đoạn video xin lỗi người dân Trung Quốc.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98