Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

10/04/2019 11:28
10-04-2019 11:28:42+07:00

Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

Hãng thức ăn nhanh Burger King vừa tung ra một đoạn video quảng cáo ở chi nhánh New Zealand với những hình ảnh diễn tả các thực khách đang cố gắng ăn burger (bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ) với những đôi đũa ngoại cỡ, mặc cho trước đó đã có một công ty tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc và đã bị buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Đoạn video trên được đăng trên tài khoản xã hội Instagram của chi nhánh Burger King ở New Zealand với hình ảnh những người phương Tây đang cầm mỗi tay một chiếc đũa ngoại cỡ chật vật ăn sản phẩm mới “Burger ớt ngọt giòn kiểu Việt Nam” của công ty này.

Burger King cho biết họ đã yêu cầu chi nhánh này gỡ bỏ đoạn video ngay lập tức. Đoạn video trên đã được xóa khỏi tài khoản Instagram của chi nhánh Burger King NewZealand vào chiều ngày thứ Ba (09/04).

“Đoạn quảng cáo khá là nhạy cảm và không nêu ra được những giá trị mà hãng chúng tôi muốn phản ánh, bao gồm sự đa dạng và bình đẳng”, công ty Burger King cho biết trong một thông báo gửi cho hãng Reuters.

Những người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã yêu cầu công ty này xin lỗi, họ nói rằng Burger King đã nhạo báng phong tục và nghi thức dùng đũa để ăn uống của các nước châu Á. Hashtag “Burger King apology” (Burger King phải xin lỗi) được tiếp cận hơn 50 triệu lần trên trang mạng xã hội tương tự Twitter của Trung Quốc – Weibo - chỉ trong buổi chiều ngày thứ Ba (09/04).

Một số người khác đã cho Burger King, công ty này vốn đang có 1,000 cửa hàng tại Trung Quốc, biết thế nào là sức mạnh của sự nghi ngờ của người dân châu Á.

“Tôi không chắc quảng cáo này thật sự có mục đích phân biệt chủng tộc hay không. Nhưng những người làm ra quảng cáo này thật sự không có não”, một người bình luận trên Weibo cho biết.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã so sáng đoạn video với sự bê bối tương tự của nhãn hiệu cao cấp Dolce & Gabbana (D&G) của Italia năm 2018, nhãn hiệu này cũng đã làm một đoạn quảng cáo diễn tả một người mẫu Trung Quốc đang khó khăn dùng đũa để ăn pizza và mỳ Ý.

D&G đã buộc phải hủy bỏ chuyến biểu diễn thời trang ở Trung Quốc và những người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã đe dọa sẽ tiến hành chiến dịch tẩy chay nhãn hàng này. Những nhà đồng sáng lập của hãng D&G sau đó đã phải xin được tha thứ trong đoạn video xin lỗi người dân Trung Quốc.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vào mùa mua sắm Tết

Các doanh nghiệp đã sẵn sàng nguồn hàng hóa và tung nhiều khuyến mại để đón đầu mùa mua sắm cao điểm nhất năm

Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp tại TPHCM tăng gần 10%

Trong 11 tháng của năm 2023, địa bàn TPHCM đã có hơn 153.100 người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Thanh Bùi bình thản giữa ồn ào gia tộc

Chiều 30-11, ca - nhạc sĩ Thanh Bùi đã xuất hiện tại buổi ra mắt của học trò cưng DUYBI, thu hút sự chú ý của công chúng.

Cơ quan chức năng xác minh vụ show Westlife quảng cáo sàn tiền ảo, website cá độ 

Trưởng Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thanh Vương cho biết đang xác minh việc đêm nhạc Westlife có quảng cáo sàn tiền ảo...

Singapore vẫn duy trì vị thế là thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Theo tạp chí The Economist, Zurich và Singapore là hai thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong bối cảnh chi phí sinh hoạt cao chưa từng thấy; trong đó Singapore vẫn...

Mùa Black Friday thất vọng của giới kinh doanh và người tiêu dùng

Black Friday là thời điểm "vàng" để nhiều người săn sale nhưng tình hình kinh tế cuối năm nay còn gặp nhiều khó khăn khiến cho người tiêu dùng rất dè dặt trong mua...

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng 2023 tăng 9.6% so với cùng kỳ năm trước

Hoạt động thương mại dịch vụ tháng 11 diễn ra khá sôi động để chuẩn bị phục vụ cho các ngày lễ lớn cuối năm và chào mừng năm mới 2024. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và...

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo vay tiền trực tuyến, bị ghép ảnh thờ vì vay tiền qua app

Ngày 28/11, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TPHCM phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn lừa đảo vay tiền trực tuyến...

Bảo vệ người tiêu dùng trên "chợ mạng"

Nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, người tiêu dùng cần phản ánh ngay đến các cơ quan chức năng để được giải quyết.

Yêu cầu các tỉnh báo cáo tình hình tiền lương, nợ lương, thưởng Tết của doanh nghiệp

Các cơ quan liên quan tổng hợp, báo cáo số liệu về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2023; kế hoạch thưởng theo kết quả sản xuất kinh doanh và tình hình quan hệ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98