Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

10/04/2019 11:28
10-04-2019 11:28:42+07:00

Làn sóng phẫn nộ chưa kịp hạ nhiệt, Burger King lại tung quảng cáo “nhạy cảm” ở New Zealand

Hãng thức ăn nhanh Burger King vừa tung ra một đoạn video quảng cáo ở chi nhánh New Zealand với những hình ảnh diễn tả các thực khách đang cố gắng ăn burger (bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ) với những đôi đũa ngoại cỡ, mặc cho trước đó đã có một công ty tạo ra làn sóng phẫn nộ ở Trung Quốc và đã bị buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Đoạn video trên được đăng trên tài khoản xã hội Instagram của chi nhánh Burger King ở New Zealand với hình ảnh những người phương Tây đang cầm mỗi tay một chiếc đũa ngoại cỡ chật vật ăn sản phẩm mới “Burger ớt ngọt giòn kiểu Việt Nam” của công ty này.

Burger King cho biết họ đã yêu cầu chi nhánh này gỡ bỏ đoạn video ngay lập tức. Đoạn video trên đã được xóa khỏi tài khoản Instagram của chi nhánh Burger King NewZealand vào chiều ngày thứ Ba (09/04).

“Đoạn quảng cáo khá là nhạy cảm và không nêu ra được những giá trị mà hãng chúng tôi muốn phản ánh, bao gồm sự đa dạng và bình đẳng”, công ty Burger King cho biết trong một thông báo gửi cho hãng Reuters.

Những người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã yêu cầu công ty này xin lỗi, họ nói rằng Burger King đã nhạo báng phong tục và nghi thức dùng đũa để ăn uống của các nước châu Á. Hashtag “Burger King apology” (Burger King phải xin lỗi) được tiếp cận hơn 50 triệu lần trên trang mạng xã hội tương tự Twitter của Trung Quốc – Weibo - chỉ trong buổi chiều ngày thứ Ba (09/04).

Một số người khác đã cho Burger King, công ty này vốn đang có 1,000 cửa hàng tại Trung Quốc, biết thế nào là sức mạnh của sự nghi ngờ của người dân châu Á.

“Tôi không chắc quảng cáo này thật sự có mục đích phân biệt chủng tộc hay không. Nhưng những người làm ra quảng cáo này thật sự không có não”, một người bình luận trên Weibo cho biết.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã so sáng đoạn video với sự bê bối tương tự của nhãn hiệu cao cấp Dolce & Gabbana (D&G) của Italia năm 2018, nhãn hiệu này cũng đã làm một đoạn quảng cáo diễn tả một người mẫu Trung Quốc đang khó khăn dùng đũa để ăn pizza và mỳ Ý.

D&G đã buộc phải hủy bỏ chuyến biểu diễn thời trang ở Trung Quốc và những người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã đe dọa sẽ tiến hành chiến dịch tẩy chay nhãn hàng này. Những nhà đồng sáng lập của hãng D&G sau đó đã phải xin được tha thứ trong đoạn video xin lỗi người dân Trung Quốc.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xử lý nghiêm việc lợi dụng bão lũ để tăng giá hàng hóa nhằm trục lợi

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc đề nghị bộ, ngành, địa phương tăng cường biện pháp quản lý, điều hành giá. Các đơn vị xử lý nghiêm hành vi lợi dụng...

Quảng Bình: Mất 260 triệu đồng sau khi nghe điện thoại của.... "cán bộ thuế"

Sau khi cung cấp thông tin cho người tự xưng là "cán bộ thuế", người đàn ông ở Quảng Bình đã mất 260 triệu đồng.

Giật mình giá rau, bí xanh đắt gấp đôi, thì là 250 ngàn đồng/kg dù nguồn cung bảo đảm

Giá rau tại các chợ dân sinh ở Hà Nội đang cao hơn gấp đôi so với trước bão số 3 dù các nguồn cung vẫn được bảo đảm. 10 ngàn đồng chỉ mua được 2 cọng hành lá và...

Nhu cầu mua thực phẩm tích trữ cao đột biến, siêu thị có khuyến cáo

Ngày 11-9, nhu cầu mua rau, thịt tại các siêu thị vẫn tăng cao đột biến, Bộ Công Thương và siêu thị khuyến cáo người dân không nên tích trữ quá mức cần thiết

Siêu thị tăng cường cung ứng hàng hóa, thực phẩm sau cơn bão số 3

Dù cũng chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 song các siêu thị đều nỗ lực chủ động làm việc với nhà cung cấp, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nguồn cung lương thực, đồ dùng...

Tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh tăng lương phù hợp với từng thời kỳ

Cử tri kiến nghị có những chính sách riêng để hỗ trợ, góp phần nâng cao mức sống cho công nhân lao động trong thời gian tới. Trả lời, Bộ LĐ-TB&XH cho biết sẽ tiếp...

Cục QLTT TP.HCM nói gì về bánh trung thu khổng lồ giá rẻ đang gây sốt thị trường?

Cục QLTT TP.HCM cho biết sẽ đặc biệt chú ý tới công tác kiểm tra chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của loại bánh trung thu mochi chà bông trứng muối đang gây sốt thị...

Người lớn… diễn xuất ở mái ấm Hoa Hồng!

“Tôi có ước mơ xây dựng một mái ấm thật tiện nghi, hiện đại cho các bé. Tôi hay nói rằng sẽ biến khách sạn này thành mái ấm 5 sao. Các phòng trong khách sạn đã đầy...

Nhiều người ‘xếp hàng’ mua nho Nhật đắt nhất thế giới giá 12 triệu đồng/kg

Giữa thời điểm nho sữa “quý tộc” Trung Quốc giá rẻ bèo đổ bộ chợ, nhiều người vẫn "xếp hàng", đặt cọc để chờ mua một loại nho Nhật Bản được mệnh danh đắt nhất thế...

Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan Nguyễn Trung Vương vì sản xuất hàng giả

Ngày 30/8, Bộ Công an cho hay, ông Nguyễn Trung Vương, Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Sản xuất, buôn bán hàng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98