Người giàu nhất thế giới được trả lương như thế nào?

16/04/2019 08:57
16-04-2019 08:57:12+07:00

Người giàu nhất thế giới được trả lương như thế nào?

CEO Amazon nhận mức lương 81,840 USD mỗi năm kèm hàng triệu USD cho các chi phí liên quan đến an ninh và đi lại khác.

Trong hai thập kỷ kể từ khi Amazon công bố số liệu tài chính, thu nhập của ông chủ Amazon - Jeff Bezos giữ nguyên là 81,840 USD mỗi năm. Trước đó cũng có lúc tập đoàn thương mại điện tử trả lương cho Bezos thấp hơn, như năm 1997 là 79,197 USD và năm 1996 là 64,333 USD.

Một số CEO khác của giới công nghệ cũng nhận mức lương mang tính tượng trưng, như Steve Jobs chỉ nhận 1 USD mỗi năm. Nhà sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin, cựu giám đốc điều hành của Oracle - Larry Ellison cũng chỉ nhận 1 USD. Tuy nhiên, những CEO này luôn nằm trong danh sách những người có các khoản thưởng bằng cổ phiếu cao nhất nước Mỹ với hàng triệu USD.

Jeff Bezos - ông chủ đại gia bán lẻ Amazon. Ảnh: AFP

Khác với những CEO này, CEO của Amazon chưa từng nhận được bất kỳ một khoản thưởng nào bằng cổ phiếu. Dù vậy, ông chủ của đế chế thương mại điện tử lớn nhất thế giới cũng không cần quá quan tâm khi 16% cổ phần của Amazon mà Bezos sở hữu hiện có giá trị hơn 100 tỷ USD.

Trả mức lương chưa tới 82,000 USD, song Amazon đã chi rất nhiều tiền để giữ an toàn cho vị CEO của công ty. Bezos được nhận 1.6 triệu USD cho các dịch vụ liên quan đến an ninh và chi phí đi lại kể từ năm 2010, và ít nhất 1.1 triệu USD từ năm 2003 khi công ty ghi nhận phần chi phí này như một phần trong tổng số tiền chi trả hàng năm cho Bezos.

Mặc dù tiền lương cho Bezos ở mức tương đối thấp so với những CEO công nghệ, nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với thu nhập trung bình của nhân viên Amazon. Hầu hết nhân viên của Amazon làm việc trong các nhà kho và mức thu nhập trung bình năm 2018 chỉ khoảng 28,836 USD.

Tháng 11/2018, Amazon đã tăng mức lương tối thiểu lên 15 USD một giờ cho nhân viên toàn thời gian ở Mỹ. Điều này đã giúp tăng mức lương trung bình cả năm cho nhân viên của Amazon tại Mỹ lên 35,096 USD.

Minh Sơn

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98