×
vietstock logo

VietstockFinance

{{totalPaging}} tin

Tin bài

Tất cả

Người Thái lên kế hoạch hồi sinh thương hiệu Chương Dương

09/04/2019 13:462

Người Thái lên kế hoạch hồi sinh thương hiệu Chương Dương

Sáng ngày 09/04/2019, ĐHĐCĐ thường niên 2019 của CTCP Nước giải khát Chương Dương (HOSE: SCD) đã thông qua nhiều vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh của Công ty. Điểm nhấn trong giai đoạn mới là chiến lược đưa thương hiệu Xá xị Chương Dương trở lại với sự hỗ trợ từ ThaiBev và Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SAB).

ĐHĐCĐ thường niên 2019 của SCD tổ chức sáng 09/04/2019.

SCD định hướng 2019 sẽ là một năm đầu nguồn của Công ty với mục tiêu tái cơ cấu nhằm phát triển bền vững. Thương hiệu Chương Dương sẽ là điểm trọng tâm trong chiến lược của Công ty, đồng thời thị trường vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt là TP.HCM. Ban lãnh đạo nhận xét Xá xị Chương Dương là thương hiệu có giá trị đặc biệt, mang tính di sản vì nhiều người dân TP.HCM đã lớn lên cùng nó. Đây là nền tảng để tiếp tục phát triển vì khó có thương hiệu nào có sẵn giá trị này.

Về kế hoạch sản xuất, di dời nhà máy, nâng cấp trang thiết bị, cần nhiều phương án và ngân sách đầu tư nên phải lên kế hoạch kỹ lưỡng. Tại Đại hội, Ban lãnh đạo Công ty cho biết công ty đang nắm giữ khoản tiền gửi 90 tỷ đồng tại ngân hàng, đây sẽ là nguồn tài chính cho việc di dời nhà máy.

Về phân phối, SCD đã gặp mặt tất cả nhà phân phối để sắp xếp lại quy trình. Công ty sẽ tiếp tục hợp tác nhưng đồng thời cũng sẽ tiếp cận kênh bán lẻ để tới gần hơn với người tiêu dùng. Bên cạnh đó là các chiến lược về xây dựng đội ngũ bán hàng, hệ thống phân phối và các hoạt động thương mại, duy trì chất lượng sản phẩm. Đồng thời, Công ty sẽ tiếp tục tối ưu chi phí, thực hiện logistics hiệu quả.

Trong giai đoạn này, HĐQT cho biết chưa có chiến lược tổng thể cho Công ty. Công ty sẽ theo đuổi mục tiêu ngắn hạn trong điều kiện nhiều hạng mục như thương hiệu, cơ sở vật chất và con người chưa được đầu tư đúng mức. Do đó, trong tương lai, Công ty sẽ tập trung đầu tư vào các yếu tố này.

Đồng thời, SCD sẽ tận dụng nguồn hỗ trợ của SAB và ThaiBev. Từ đầu năm 2018, đơn vị do ThaiBev sở hữu là F&N đã sẵn sàng tham gia hỗ trợ, nhiều nhân sự quan trọng đã được điều về SCD. Đội ngũ này đang xem xét mọi khía cạnh cần giải quyết ở Chương Dương. Đó là lý do Tổng giám đốc hiện tại, ông Neo Hock Tai Schubert về Chương Dương. Trong giai đoạn tới, F&N sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ Chương Dương về bán hàng và phân phối; trong khi đó, SAB hỗ trợ nhân sự, tài chính.

Theo đó, HĐQT đặt kế hoạch kinh doanh năm 2019 hướng đến mục tiêu tăng sản lượng bán hàng 7% lên mức 25 triệu lít. Doanh thu bán hàng và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt gần 333 tỷ đồng và 10 tỷ đồng, tương đương tăng 20% và 84% so với kết quả đạt được trong năm 2018. Trả lời câu hỏi về tính khả thi của kế hoạch năm 2019, Ban lãnh đạo Công ty cam kết sẽ hoàn thành được kế hoạch.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2019, SCD dự kiến sẽ chi hơn 6 tỷ đồng để trả cổ tức với tỷ lệ 7.6%.

Năm 2018, sản lượng tiêu thụ của SCD chỉ đạt hơn 23 triệu lít, giảm 20% so năm 2017. Thị phần Công ty tiếp tục bị giảm sút do môi trường kinh doanh đầy thách thức và sự phát triển mạnh của các thương hiệu cạnh tranh.

Mặc dù sản lượng không đạt chỉ tiêu, nhưng SCD vẫn có lãi với hơn 5 tỷ đồng, trong khi năm 2017 lỗ hơn 3 tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch đề ra nhờ vào việc tiết kiệm chi phí.

Với kết quả này, SCD dự định sẽ không thực hiện chi trả cổ tức năm 2018, nhưng vẫn trích gần 2 tỷ đồng vào quỹ khen thưởng phúc lợi và chỉ trích 523 triệu đồng vào quỹ đầu tư phát triển. Còn lại 3 tỷ đồng lợi nhuận, SCD sẽ giữ lại để phục vụ hoạt động cho năm tiếp theo.

Chí Kiên

FILI

Về đầu trang